Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga bớt nhàm chán nhờ Sevilla
HỒ ĐẮC • 11:14 ngày 28/10/2014
Ở vòng 9, Sevilla đã ngược dòng thắng Villarreal 2-1. Họ trở thành hiện tượng tại La Liga mùa này khi chỉ chịu xếp sau đội đầu bảng Barca do kém về hiệu số bàn thắng thua.
    SEVILLA BẮT KỊP BARCA
    Barca vẫn dẫn đầu ở La Liga sau vòng 9, dù đã để thua ngược chủ nhà Real Madrid 1-3 trong trận El Clasico. Tuy nhiên, áp lực đang đè nặng lên thầy trò HLV Luis Enrique. Bởi với thất bại... siêu kinh điển đó, đội bóng xứ Catalan đã bị các đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách. Đặc biệt, Sevilla đã triệt để tranh thủ cú vấp ngã của Barca để san bằng khoảng cách điểm. Đội bóng của HLV Unai Emery hiện cũng được 22 điểm giống như Barca và chỉ xếp sau vì kém về hiệu số bàn thắng thua.

    Ở vòng đấu này, Sevilla đã thể hiện quyết tâm bắt kịp Barca bằng chiến thắng vất vả 2-1 trên sân nhà trước Villarreal. Cũng giống như cách giành chiến thắng của Real Madrid, đoàn quân của HLV Emry bị đối phương dẫn trước và phải đến những phút cuối mới lật lại được thế trận để giành chiến thắng. Dennis Suarez là người san bằng cách biệt cho Sevilla ở phút 88 và tiền đạo chủ lực Bacca ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

    Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Sevilla kể từ sau trận thua thảm hại và bất ngờ 0-4 trước Atletico Madrid. Điều đặc biệt là hàng công đội bóng xứ Andalucia tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng. Ở 2 trận thắng Deportivo và Elche trước đó, các học trò của ông Emery cũng ghi không dưới 2 bàn mỗi trận.


    Và nếu lãnh đạo Barca chứng kiến màn trình diễn của Sevilla trên sân Pizjuan cuối tuần qua, hẳn họ sẽ cảm thấy rất cay đắng. Bởi trong khi đội nhà để thua 1-3 ở El Clasico dù sở hữu toàn siêu sao thì các tài năng trẻ từng được họ đào tạo là Denis Suarez và Gerard Deulofeu đều thi đấu rất hay trong màn ngược dòng thắng Villarreal 2-1. Chưa kể tiền đạo Carlos Bacca, người được Barca theo đuổi trong mùa Hè vừa qua và bỏ cuộc giữa chừng sau khi mua được Luis Suarez cũng đóng góp 1 bàn vào lưới Villarreal.

    CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH MỞ RỘNG
    Với việc Barca để thua 1-3 trước Real Madrid ở trận El Clasico, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này đang rất rộng mở và hứa hẹn sẽ càng ngày càng kịch tính. Bởi bên cạnh việc Sevilla đã san bằng điểm số với thầy trò HLV Enrique, một loạt các đội bóng khác cũng chỉ còn cách họ từ 1 đến 2 điểm. Trong đó, nhờ chiến thắng ở trận El Clasico, Real Madrid đã vươn lên vị trí thứ 3 và chỉ còn kém bại tướng của mình đúng 1 điểm.

    Ngay phía sau Real Madrid, Valencia và Atletico cũng cho thấy tham vọng bá vương. Trên sân nhà Mestalla ở vòng này, Valencia không mấy khó khăn đánh bại Elche với tỷ số 3-1. Còn Atletico chứng tỏ được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ La Liga bằng chiến thắng khiêm tốn 1-0 trước chủ nhà Getafe nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Mario Mandzukic.

    Với việc Top 5 La Liga hiện chỉ chênh nhau vỏn vẹn 2 điểm, cuộc đua tranh tới chức vô địch mùa này chắc chắn sẽ hấp dẫn và biến động qua từng vòng đấu. 2 “ông lớn” Barca và Real Madrid sẽ càng khó khăn hơn trong việc trở lại với ngôi vị bá chủ, khi cạnh tranh với họ không chỉ có Atletico như ở mùa giải trước mà còn có Valencia và Sevilla chen chân vào.

    Sevilla hơn hẳn mùa trước
    So với cùng thời điểm này ở mùa trước, Sevilla đang xếp tận vị trí thứ 11 tại La Liga. Thành tích của họ là thắng 2, hòa 4, thua 3, được 10 điểm. Đặc biệt, Sevilla khi đó phòng ngự rất tệ với 16 bàn thua sau 9 vòng đấu.


    CON SỐ:
    100 Trận El Clasico ở Bernabeu vừa rồi là trận thắng sân nhà thứ 100 của Real Madrid ở La Liga với tỷ số 3-1.
    150 Trận gặp Getafe là trận đấu thứ 150 của Griezmann tại giải đấu số một TBN (141 với Sociedad, 9 cho Atletico).
    700 Đánh bại Villarreal 2-1, Sevilla đã có trận thắng thứ 700 trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga.
    3.900 Bàn gỡ 1-1 của Ronaldo trong trận El Clasico là bàn thứ 3.900 trong các trận sân khách ở La Liga của Barca (Barca ghi 2.015 bàn, thủng lưới 1.885 bàn).

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    16 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
    9 bàn: Neymar (Barcelona)
    7 bàn: Messi (Barcelona), Bacca (Sevilla)
    6 bàn: Larrivey (Celta Vigo)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội