Bóng Đá Plus trên MXH

Phạt góc là nguồn cung bàn thắng dồi dào của cặp đôi thành Madrid
Quang Hoà • 17:07 ngày 31/10/2014
Ở mùa giải năm nay, khán giả đang được chứng kiến màn so tài thú vị giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Không chỉ kèn cựa nhau từng điểm tại La Liga (Real đang có 21 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm), bộ đôi này còn đang cạnh tranh danh hiệu “đội bóng giỏi khai thác những quả phạt góc nhất”.
    Tính đến thời điểm hiện tại của mùa bóng, Atletico đã ghi được tổng cộng 7 bàn từ những quả phạt góc. Nhờ sở hữu những chuyên gia đánh đầu như Miranda, Diego Godin, Tiago Mendes hay Mario Mandzukic, đội bóng áo sọc đỏ-trắng luôn xem những quả phạt góc là cơ hội rất rõ ràng. 

    Nói về khả năng chuyển hóa những quả phạt góc thành bàn thắng đáng nể của nhà ĐKVĐ La Liga, người ta không thể không nhắc đến vai trò của các nhà kiến tạo Gabi và Koke. Nếu không có những cú treo bóng có độ chuẩn xác và tính hợp lý cao của bộ đôi tiền vệ nói trên, Atletico hẳn không thể ghi nhiều bàn từ phạt góc đến thế.

    Những bàn thắng được ghi từ phạt góc của Atletico mùa này

    * Chú thích
    Rival: Đối thủ
    Asistente: Người kiến tạo
    Goleador: Người ghi bàn
    Importancia del gol: Tỷ số lúc bàn thắng được ghi

    Cùng dẫn đầu danh sách những đội bóng tận dụng tốt những quả phạt góc nhất như Atletico còn có Real. Từ đầu mùa, đội quân của HLV Carlo Ancelotti cũng có 7 lần chọc thủng lưới đối phương từ những quả phạt góc. Nếu như Atletico sở hữu hàng loạt chuyên gia đánh đầu thì Real cũng có Sergio Ramos (từng đánh đầu tung lưới Atletico ở trận chung kết Champions League mùa trước), Pepe, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema rất giỏi không chiến. 

    Thực ra, những cầu thủ nói trên chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ để Real trở thành “Vua ghi bàn từ phạt góc” là họ phải có những cầu thủ đá phạt tốt như Toni Kroos hay Luka Modric. Trong trường hợp Kroos hay Modric vắng mặt, những James Rodriguez hay Isco cũng có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Những bàn thắng được ghi từ phạt góc của Real mùa này

    Lúc này, Real đang sánh ngang với Atletico về số bàn thắng được ghi từ phạt góc, nhưng họ cần phải phấn đấu nhiều hơn nếu muốn bắt kịp đối phương ở khả năng tận dụng những quả đá phạt thông thường. Thật vậy, trong khi Atletico đã có được 4 bàn từ những tình huống cố định ngoài phạt góc và penalty, thì con số này với Real vẫn là 0.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội