Bóng Đá Plus trên MXH

Suarez toả sáng, Barca đã bỏ xa Real 4 điểm
Tam Phong • 07:55 ngày 23/03/2015
Dù Cristiano Ronaldo đã ghi được bàn thắng thứ 31 tại La Liga 2014/15 nhưng chừng đó là không đủ để giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Barcelona. Thất bại trên khiến Los Blancos bị kình địch bỏ xa 4 điểm trên BXH La Liga.
    * BXH La Liga
    * Tường thuật chi tiết

    BÀN THẮNG
    Barca:
    Mathieu (19'), Suarez (56')
    Real: Ronaldo (31')

    VIDEO: Barca 2-1 Real

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Trước trận đấu này, Barca được đánh giá nhỉnh hơn Real nhờ phong độ cực tốt trong thời gian gần đây với mạch 6 trận toàn thắng. Xa hơn, họ cũng đã thắng tới 9/10 trận gần nhất ở La Liga. Ngoài ra còn một động lực quan trọng nữa tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng của HLV Luis Enrique, họ khát khao đòi lại "món nợ" thua 1-3 trước Real ở lượt đi. Với chừng đó lợi thế và quyết tâm cao độ, Barca nhập cuộc tự tin trong khi Real cũng sẵn sàng chơi "ăn miếng trả miếng" ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bởi chỉ có chiến thắng mới giúp Real chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ truyền kiếp.

    Bất chấp việc Barca chiếm thế trận và cầm bóng nhiều hơn nhưng chính Real mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành Claudio Bravo của Cristiano Ronaldo ở phút 12. May mắn không bị thủng lưới trước, Barca thi đấu tập trung hơn để rồi bất ngờ vươn lên nhờ công trung vệ Mathieu sau đó đúng 7 phút.


    Cả 3 bàn thắng của Mathieu trong 4 lần gần nhất đụng độ với Real đều là những pha đánh đầu

    Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Messi, trung vệ Mathieu đã băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Iker Casillas. Ở bàn thua này, trung vệ Sergio Ramos xứng đáng nhận lời chỉ trích khi để Mathieu dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám.

    Không nao núng sau khi bị dẫn trước, Real xốc lại đội hình và liên tục gia tăng sức ép lên phần sân của phương. Kết quả là họ đã tìm được bàn san bằng cách biệt xứng đáng nhờ công của Ronaldo. Phút 31, ngôi sao người Bồ Đào Nha băng lên cực nhanh ở trung lộ dứt điểm một chạm sau cú gót bóng tinh tế từ Benzema. Đây là bàn thắng thứ 31 của Ronaldo ở La Liga 2014/15.


    Ronaldo ăn mừng bàn thắng với đồng đội

    Tính ra, Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 8 lần gặp Barca tại Nou Camp gần đây. Bên cạnh đó, Quả bóng Vàng FIFA 2014 đã cân bằng thành tích ghi bàn tại các trận Siêu kinh điển với Raul (15 bàn) và chỉ đứng sau Messi (21 bàn), Di Stefano (18 bàn).

    Phút 40, các thủ Real phản đối kịch liệt trọng tài Antonio Mateu từ chối bàn thắng của Gareth Bale. Cầu thủ người xứ Wales đã dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu ngược của Ronaldo nhưng trọng tài đã thổi việt vị. Xem lại pha quay chậm, trọng tài có lý khi cho rằng Ronaldo đã ở dưới hàng thủ Barca trước khi Bale chạm bóng.


    Trọng tài chính xác khi không công nhận bàn thắng cho Bale

    Nếu như hiệp một Real là đội chơi hay hơn thì hiệp hai là thuộc về Barca. Đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao tốc độ và khai thác triệt để những sai sót ở hàng thủ Real. Phút 56, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ phải Dani Alves, Luis Suarez thoát xuống khống chế bóng khéo léo trước khi dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ thành Casillas. Một pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Uruguay tại các trận Siêu kinh điển.


    Suarez đã có 7 bàn thắng ở La Liga mùa này

    Trong quãng thời gian tiếp theo, HLV Carlo Ancelotti liên tục có những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật nhưng không mang lại hiệu quả, tuyến giữa vẫn không kiểm soát được bóng. Còn Barca, họ đã có khá nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, song sự vô duyên của Messi - Neymar - Suarez đã ngăn không cho họ ghi thêm bàn vào lưới đối thủ.

    3 điểm giành được giúp Barca "đòi nợ" thành công và củng cố ngôi vị số 1 trên BXH La Liga với 68 điểm, nhiều hơn hính Real 4 điểm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    Barca: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Rakitic (Busquets 76'), Mascherano, Iniesta (Xavi 80'); Messi, Suarez, Neymar (Rafinha 85').
    Real: Casillas; Carvajal, Pepe (73'), Ramos, Marcelo; Kroos, Modric (Lucas Silva 88'), Isco (Jese 80'); Bale, Ronaldo, Benzema.

    Kết quả loạt trận vòng 28 La Liga
    Deportivo 0-0 Espanyol
    Villarreal 0-2 Sevilla
    Real Sociedad 3-1 Cordoba






    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội