Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao Real chọn Rafa Benitez thay Ancelotti?
Minh Kiệt • 10:28 ngày 22/05/2015
Thông tin Real có thể bổ nhiệm Rafa Benitez thay Carlo Ancelotti làm HLV trưởng đội bóng mùa tới đã tạo ra sự hoang mang trong cộng đồng các Madridista. Sa thải Ancelotti là điều đa số họ không muốn, họ càng không muốn phương án thay thế mang tên Benitez.
    KHÔNG PHÙ HỢP VÀ... HẾT THỜI
    Benitez sinh ra tại Madrid, thành hôn tại Madrid, đá bóng và trở thành HLV cũng tại Madrid. Tức là... gần xịt. Nếu Real thực sự muốn Benitez, họ đã có thể bổ nhiệm ông làm HLV trưởng từ lâu. Nhưng sau bao lần nâng lên đặt xuống, Real đều chọn những cái tên khác bởi họ không nghĩ Benitez là một cái tên phù hợp với đội bóng.

    Benitez, cũng như Jose Mourinho, là người chủ trương thực dụng, tức là đi ngược với truyền thống hào hoa, sang trọng của Real. Thậm chí thuở còn ở Anh, Mourinho còn phải “cam bái hạ phong” khi đối đầu Benitez bởi sự thực dụng đến mức tận cùng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Những trận đấu giữa Liverpool và Chelsea giai đoạn ấy là một sự tra tấn dành cho giới thưởng ngoạn. 


    Benitez từng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League, nhưng ông vẫn không được Roman Abramovich ký tiếp hợp đồng cũng bởi vì lối chơi của The Blues không thuyết phục. Vậy mà bây giờ, Real lại chuẩn bị trải thảm mời Benitez về Bernabeu.

    Bên cạnh việc không phù hợp với triết lý của Real, Benitez còn bị xem là HLV đã hết thời. Mới cách đây 2 ngày, tờ Guardian còn loan tin West Ham tính chuyện mời Benitez về thay Sam Allardyce. Nó cho thấy sự... xuống giá của HLV này sau 3 năm dẫn dắt Napoli. 

    KHÔNG BIẾT CHỌN AI
    Nói về Napoli, chính CLB Italia này cũng đang thấy chán Benitez. Sau 3 mùa bóng, thành tích của họ... xuống dần đều. Mùa đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League, mùa thứ 2 bị loại từ vòng play-off và đến mùa hiện tại thì thậm chí còn không được dự Champions League. Từ một đội bóng chơi phản công rất hay và tốc độ dưới thời Walter Mazzarri, Napoli dưới sự dẫn dắt của Benitez trình diễn một bộ mặt thiếu sinh khí. Từ chỗ là ứng viên hàng đầu cho việc lật đổ Juventus, càng thi đấu Napoli càng đuối dù họ đã đổ rất nhiều tiền vào chuyển nhượng.

    Vì thế, câu trả lời cho việc Real chọn Benitez - theo Tổng biên tập Alfredo Relano của tờ AS - là do họ chả biết chọn ai nữa. Người mà Perez thích nhất là Joachim Loew, nhưng ông này còn lâu mới chịu bỏ ĐT Đức để sang Real khi năm sau đã là VCK EURO 2016. Perez thiếu phương án đến mức truyền thông còn nêu ra một cái tên không tưởng là Jose Mourinho, chính là người đã phải rời Real trong vô vàn tranh cãi cách đây 2 năm.


    Thế nên việc chọn Benitez, một HLV có gốc gác Madrid, được xem là giải pháp... an toàn. Có thể Perez hy vọng tình yêu mà Benitez - một Madridista chính gốc - dành cho Real sẽ là động lực giúp ông làm việc với tất cả quyết tâm. Nhưng việc sa thải Carlo Ancelotti chỉ 12 tháng sau khi giành cú Decima vẫn là quyết định mà công chúng khó lòng chấp nhận nổi.

    Cuối cùng, xin trích lại một bình luận của Brooks Peck trên trang Thể thao của Yahoo: “Nếu Rafa Benitez trở thành HLV Real Madrid, tôi không thể chờ để được nhìn gương mặt của Cristiano Ronaldo khi anh ta cầm trên tay chiếc Cúp Europa League”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội