Bóng Đá Plus trên MXH

2015 sẽ là năm của 'siêu nhân' Messi
Minh Đức • 15:12 ngày 31/05/2015
Sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo ở mùa này là gì? Messi có thể tỏa sáng ở mọi trận đấu, còn Ronaldo chỉ làm được điều đó khi đối đầu với những đội bóng nhỏ.
    Sau khi Lionel Messi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Bilbao vào đêm qua, bổ sung chiếc cúp Nhà vua thứ 27 vào phòng truyền thống của CLB, cộng đồng mạng đã có một tấm ảnh chế khá thú vị: siêu sao người Argentina dùng tay cởi bỏ chiếc mặt nạ mình đang đeo, và bên trong xuất hiện gương mặt của một người ngoài hành tinh. Xét cho cùng, điều này phản ánh một cách trần trụi những gì đang diễn ra.

    VIDEO: Barcelona 3-1 Athletic Bilbao

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Lần thứ 2 trong sự nghiệp, Messi ghi được một bàn thắng khiến giới túc cầu phải ngả mũ thán phục, và ngay lập tức so sánh anh với pha lập công kinh điển từ giữa sân của huyền thoại người đồng hương Diego Maradona tại World Cup 1986 vào lưới ĐT Anh. HLV trưởng ĐT Argentina hiện tại, Tata Martino, từng cho rằng Messi khó có thể tìm lại được phong độ “lên đồng” dưới thời Pep Guardiola, nhưng hiện tại đang cho thấy nhận định của vị cựu HLV Barca là sai lầm.


    Messi đang trở lại thời kỳ đôi mươi của sự nghiệp

    Mọi chuyện diễn ra như nằm trong tính toán của Messi cho một năm bùng nổ của riêng mình. Từ khi mùa giải khởi tranh tới những ngày cuối cùng của năm 2014, M10 chơi như “chấp” Ronaldo trong một cuộc chạy đua marathon, một phần bởi anh chưa có được tâm lý tốt sau những “hục hặc” cùng Luis Enrique, dù cũng đã kịp có 23 bàn thắng. Tuy nhiên, khi năm 2015 gõ cửa, La Pulga đã thực sự chuyển mình khi có tới 35 lần làm tung lưới đối phương (tính trên tất cả các mặt trận).

    Những bàn thắng của Messi đóng góp trực tiếp vào cú đúp danh hiệu đã giành được của Barca tính đến thời điểm này, và nó sẽ còn được kỳ vọng vào tuần tới, khi Barca hướng đến “cú ăn 3” vĩ đại khi đối đầu với Juventus tại trận chung kết Champions League. Được Luis Suarez san sẻ trách nhiệm ghi bàn, song Messi thực sự vẫn đang là tâm điểm trong lối chơi của Barca. Sau khi Xavi ra đi, Messi sẽ là người có trách nhiệm lưu truyền “bảo bối” tiqui-taca. Bằng cách này hay cách khác, thay đổi hay không thay đổi, vai trò của M10 vẫn là thủ lĩnh về mặt lối chơi của Blaugrana.

    So sánh hai bàn solo của Messi với tuyệt phẩm của Maradona

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Ronaldo có thể ghi nhiều bàn thắng hơn Messi, nhưng Messi mới là người ghi được nhiều bàn thắng quan trọng hơn, chứ không phải chỉ nhăm nhăm những trận đấu nhỏ để lập công thật nhiều. Nếu Ronaldo giờ đã chuyển sang giai đoạn “ăn sẵn”, thì Messi vẫn đang cho thấy khát khao chơi bóng chỉ trực trào trong huyết quản. Thực tế rằng xem Ronaldo bây giờ không “sướng mắt” bằng xem Messi. 

    Hãy cứ nhìn pha solo đêm qua của M10 thì rõ. Bạn muốn phản biện? Hãy nhớ rằng, tuổi 30 chỉ là một phần, quan trọng vẫn là đam mê chơi bóng. Ở tuổi 31, Arjen Robben có lẽ còn “mãn nhãn” hơn CR7.


    Sẽ có một cuộc đổi ngôi ở Zurich vào tháng 1 năm sau?

    Nếu có thể lên ngôi tại Champions League vào tuần tới, đó sẽ là đoạn kết quá có hậu cho một mùa giải đầy cảm xúc của Messi. Đó cũng sẽ là tiền đề để anh bước vào Copa America với khát vọng chinh phục lớn hơn. Giải đấu diễn ra vào ngày 11/6 tới sẽ là sự khác biệt cho cuộc chạy đua đến danh hiệu QBV 2015 giữa Messi và Ronaldo. Messi hiểu rõ điều đó, và hiểu rõ cả những lợi thế mà anh đang nắm giữ vào thời điểm này, rằng nếu đòi lại vị thế số 1 thế giới từ CR7 vào tháng 1 năm sau, anh sẽ có một thời kỳ mới, nhiều khả năng là của riêng mình.

    Xét cho cùng, cuộc đua giữa Messi và Ronaldo, đơn giản chỉ là sự cạnh tranh của cảm hứng. Messi đang có đà tâm lý tốt và phong độ cao, thế nên sẽ không có gì bất ngờ nếu anh trở lại Zurich vào năm sau với danh hiệu Quả bóng vàng trên tay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội