Bóng Đá Plus trên MXH

Với phát hiện mới Sergi Roberto, bài toán thay thế Dani Alves không còn bất khả thi
Quang Hoà • 19:05 ngày 04/09/2015
Ở trận Barcelona đánh bại Malaga với tỷ số tối thiểu vào cuối tuần qua, HLV Luis Enrique bên phía đội chủ nhà đã bất ngờ để tiền vệ Sergi Roberto chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải ngay từ đầu. Câu hỏi được đặt ra: Hành trình giúp Roberto có thể thay đổi vị trí đã diễn ra như thế nào?
    Có thể khẳng định, Roberto đã rất thành công khi đá trong vai trò mới. Chẳng thế mà trong cuộc họp báo sau trận, vị thuyền trưởng của Barca đã nói về anh như sau: “Nếu là người mới lần đầu tiên xem Sergi thi đấu, hẳn bạn sẽ nghĩ cậu ấy đúng là một hậu vệ phải đích thực. Sergi rất thông minh, đó là lý do giúp cậu ấy có thể chơi tốt đến thế trong vị trí mới là hậu vệ phải”.

    Barcelona 1-0 Malaga (Vòng 2 La Liga 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Qua phát biểu nói trên, có thể thấy HLV Enrique rất hài lòng và tin tưởng vào khả năng của Roberto. Để có được thành quả như thế, cả hai đã phải làm việc cật lực trên sân tập và có rất nhiều cuộc trao đổi liên quan đến chiến thuật.

    Vốn là một cầu thủ đa năng khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, HLV Enrique đã nhìn thấy những điểm sáng tiềm ẩn trong Roberto. Đó chính là lý do dẫn tới việc ông quyết định thử nghiệm cầu thủ 23 tuổi này ở vị trí mới.

    HLV Enrique đã chia sẻ ý tưởng của mình với cậu học trò lần đầu tiên trong giai đoạn cuối của mùa giải trước. Mong muốn của ông đơn giản là tìm được người có thể thay thế Dani Alves khi cần. Thực ra thì HLV Enrique đã nói điều đó với toàn đội chứ không chỉ riêng Roberto. Các nguồn tin nội bộ ở Barca khẳng định, kế hoạch của HLV Enrique là để Roberto “chơi một nửa số trận ở vị trí hậu vệ phải”.

    HLV Enrique đang thử nghiệm Roberto chơi ở vị trí hậu vệ phải

    Những gì diễn ra trong mùa Hè vừa qua không hề dễ dàng với Roberto. Phản ứng đầu tiên của anh sau khi nắm được ý tưởng của HLV Enrique là tương đối tiêu cực. Roberto nghĩ rằng phải thay đổi vị trí là bước lùi trong sự nghiệp của anh. Không chỉ nghi ngờ về việc mình không thể đáp ứng yêu cầu ở vai trò mới, cầu thủ này còn tin mình chỉ là thành viên chuyên để lấp chỗ trống ở đội bóng.

    Đã có lúc, Roberto từng cân nhắc những lời đề nghị và định chuyển sang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh. May cho Barca là HLV Enrique đã hiểu được suy nghĩ của cậu học trò và khiến anh thay đổi ý định. Ông khẳng định Roberto là tài sản quý của CLB và có thể hoàn thành tốt công việc ở vị trí mới. 

    Để giúp Roberto, HLV Enrique đã theo dõi sát sao hoạt động của anh trên sân tập và luôn sẵn sàng đưa ra những lời khuyên bổ ích khi cần. Thực tế, không phải đến khi Dani Alves bị chấn thương trong trận đấu với Athletic Bilbao ở vòng 1 La Liga 2015/16, Roberto mới được trám vào chỗ của cầu thủ người Brazil.

    Trong giai đoạn khởi động trước thềm mùa giải mới, Roberto từng được thử nghiệm đá ở vị trí hậu vệ phải trong trận đấu với Fiorentina. Đó là trận đấu mà Barca đã thất thủ 1-2, nhưng Roberto không mắc phải sai lầm nào khi được đá đủ cả 90 phút. Với việc Roberto đang đá quá hay ở vị trí hậu vệ phải, HLV Enrique hẳn sẽ phải đau đầu trong việc bố trí đội hình khi tân binh Aleix Vidal (đá được ở tất cả các vị trí bên hành lang cánh phải) đủ điều kiện thi đấu kể từ tháng Giêng tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội