Bóng Đá Plus trên MXH

Chỉ Champions League mới ngăn được Barca bất bại
Hoàng Việt • 18:23 ngày 18/03/2016
Barca đang có chuỗi 38 trận bất bại trên mọi đấu trường và nhìn vào lịch thi đấu của họ, chỉ các đối thủ ở Champions League mới có thể ngăn cản đội bóng xứ Catalan kéo dài kỷ lục.
    Barcelona đang là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử Tây Ban Nha, nếu tính thành tích số trận bất bại trên mọi đấu trường. Sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal ở vòng 1/8 Champions League, thầy trò Luis Enrique đang bất bại 38 trận liên tiếp, phá sâu kỷ lục 34 trận mà Real Madrid làm được dưới thời Leo Beenhakker ở mùa 1988/89.

    Trên bình diện thế giới, kỷ lục bất bại của Barca đang đứng thứ 4. Họ đã vượt qua chuỗi 36 trận bất bại của AC Milan năm 1991 và tiến gần tới kỷ lục 40 trận mà Nottingham Forest lập nên năm 1978. Đội bóng xứ Catalan còn cách đội xếp đầu Celtic 24 trận bất bại, trong khi họ chỉ có thể thi đấu tối đa 15 trận nữa (nếu lọt vào chung kết Champions League). Vì thế, Barca không thể phá được kỷ lục của Celtic trong mùa giải này.

    Barca là đội bóng xuất sắc nhất Tây Ban Nha nếu tính số trận bất bại
    Barca là đội bóng xuất sắc nhất Tây Ban Nha nếu tính số trận bất bại

    Dù vậy, nhìn vào lịch thi đấu của Barca trong giai đoạn còn lại của mùa giải, đội bóng này hoàn toàn có thể kéo dài chuỗi bất bại của mình để nuôi hy vọng một này nào đó sẽ kéo đổ kỷ lục của Celtic. La Liga còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc, những đối thủ còn lại của Barca khó có thể đánh bại đội bóng đang có phong độ hủy diệt như những gì đội bóng xứ Catalan đang trình diễn.

    Trên lý thuyết, trong 9 vòng đấu còn lại của Barca ở La Liga, Real Madrid và Valencia là 2 đối thủ khó chơi nhất. Tuy nhiên, Barca lại được đón tiếp 2 đội bóng này trên thánh địa Nou Camp, nơi họ chưa từng để thua trận nào ở mùa giải năm nay. Những Villarreal, Real Sociedad, Betis… đều không đủ khả năng để làm khó đội quân hùng mạnh của HLV Enrique.

    Những đối thủ ở La Liga khó có thể ngăn bước Barca
    Những đối thủ ở La Liga khó có thể ngăn bước Barca

    Ở đấu trường cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca chỉ còn thi đấu trận chung kết gặp Sevilla vào ngày 21/5. Đội bóng của HLV Unai Emery chính là những người gần nhất đánh bại được Barca, chiến thắng 2-1 vào ngày 3/10/2015. Dù vậy, Barca đã trả đủ vốn khi thắng lại Sevilla 2-1 trên sân Nou Camp ngày 28/2 vừa qua. Chắc chắn những Messi, Neymar, Suarez đang khao khát “thêm tí lãi” cho Sevilla trong trận chung kết cúp Nhà vua sắp tới. Rất khó cho Sevilla có thể một lần nữa giành chiến thắng trước Barca.

    Nhìn lại, chỉ có điều bất ngờ từ Champions League mới có thể ngăn cản được đà bất bại của Barca. Lễ bốc thăm vòng tứ kết diễn ra vào chiều nay sẽ xác định được đối thủ tiếp theo của đội bóng xứ Catalan ở Champions League. Nếu đụng phải những đội “tai to mặt lớn” ở châu Âu như Bayern, PSG, Real Madrid, Man City ở trên sân khách, Barca mới có khả năng bị đánh bại. Còn những cái tên còn lại không đủ sức để làm nên điều thần kỳ trước Messi và các đồng đội.

     Lịch thi đấu trong phần còn lại mùa giải của Barca

    - 20/3: Villarreal - Barca (La Liga)
    - 2/4: Barca - Real 
    (La Liga)
    - 5 hoặc 6/4: Lượt đi tứ kết Champions League
    - 9/4: Sociedad - Barca 
    (La Liga)
    - 12 hoặc 13/4: Lượt về tứ kết Champions League
    - 17/4: Barca - Valencia (La Liga)
    - 20/4: 
    Deportivo - Barca (La Liga)
    - 24/4: Barca - Gijon (La Liga)
    - 1/5: Betis - Barca (La Liga)
    - 8/5: Barca - Espanyol (La Liga)
    - 15/5: Granada - Barca (La Liga)
    - 21/5: Barca - Sevilla (chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha)

    * Lịch thi đấu chưa bao gồm việc Barca vượt qua tứ kết Champions League
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội