Bóng Đá Plus trên MXH

Mathieu là nguyên nhân khiến Barca bước hụt trước Villarreal
Thành Vinh • 09:41 ngày 21/03/2016
Phút 55 của trận đấu đêm qua, khi chủ nhà Villarreal đang gây sức ép lớn lên hàng thủ Barcelona bằng lối chơi pressing quyết liệt thì HLV Enrique lại có quyết định thay người khó hiểu. Ông rút trung vệ Pique (đã dính thẻ vàng) và tung Mathieu vào thay. Đây chính là thay đổi đưa trận đấu sang một ngã rẽ khác.
    Trước lối chơi nhanh của Villarreal, Mathieu-với sự chậm chạp của một cầu thủ đã 32 tuổi cùng khả năng phán đoán tình huống không tốt-trở thành một mắt xích yếu trong hàng thủ Barcelona. Ở bàn thua đầu tiên, hậu vệ người Pháp đã “mất tích” trong tình huống thủ thành Bravo đấm bóng ra để Bakambu thoải mái đệm bóng rút ngắn tỷ số 1-2. 

    Chỉ 2 phút sau bàn thua đó, Mathieu chính là người lóng ngóng để mất bóng bên phần sân nhà mang đến cơ hội cho Castillejo nhưng may mắn cho Barcelona là thủ thành Bravo đã kịp sửa sai cho đồng đội.

    Sự yếu kém của Mathieu tiếp tục được thể hiện ở phút 63. Trong tình huống đá phạt góc của Villarreal, với chiều cao 1m89, Mathieu đáng ra phải đóng vai trò quan trọng trong việc hóa giải tình huống bóng bổng. Song, một lần nữa Mathieu lại tỏ ra bị động, để bóng đập vào vai và đi thẳng vào lưới nhà trước sự bất lực của Bravo.


    Như vậy, chỉ vỏn vẹn có 8 phút Mathieu có mặt trên sân, anh đã là tâm điểm của sự chú ý với những sai lầm đáng trách. Barca từ thế dẫn 2 bàn đã bị gỡ 2-2 chóng vánh. Thậm chí, khung thành Bravo sau đó còn liên tục bị đặt vào thế báo động khi Mathieu luôn phản ứng chậm chạp trước các đường lên bóng tốc độ của Tàu ngầm vàng.

    Hãy khoan bàn đến việc tại sao HLV Enrique lại thay Pique bằng Mathieu. Trong số 3 trung vệ dự phòng vủa Barca, Mathieu là người được Enrique tin tưởng hơn so với Vermaelen và Bartra. Tuy nhiên, Mathieu đã phụ lòng người thày của mình với một màn trình diễn thảm họa.

    Cách đây không lâu, Giám đốc thể thao quốc tế Ariedo Braida của Barca thừa nhận đội bóng cần phải bổ sung cho hàng thủ ở mùa tới. Lý do mà Braida đưa ra là “vấn đề tuổi tác của các hậu vệ”. Song, thực tế thì hàng thủ từ lâu đã là điểm yếu của Barca bởi những cái tên như Mathieu, Vermaelen hay Bartra không đủ trình độ để đảm nhận những trọng trách tại đội bóng. Và sau trận đấu với Villarreal đêm qua, BLĐ đội bóng xứ Catalan sẽ phải nghiêm túc và quyết liệt hơn trong nỗ lực gia cố hàng thủ cho mùa giải tới.

    VIDEO: Villarreal 2-2 Barcelona

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Mathieu trở thành cầu thủ Barcelona đầu tiên ghi bàn phản lưới nhà trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Trong 19 trận đấu tại La Liga mùa này mà Mathieu góp mặt, Barca chỉ giữ sạch lưới 7 trận và để đối thủ ghi bàn trong 12 trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội