Bóng Đá Plus trên MXH

Isco đang "chạm chân xuống mặt đất"?!
Vũ Đức • 20:22 ngày 08/10/2013
Isco sau những ngày đầu tại Real Madrid được tung hô bằng những "lời có cánh" giờ lại đang… chơi trò mất tích.
    Qua rồi tháng trăng mật
    Sự nghiệp của Isco ở Real Madrid bắt đầu thực sự tuyệt vời. Anh ghi 5 bàn trong 6 trận và có 2 đường chuyền cho đồng đội lập công và khiến các khán đài Bernabeu phấn khích bởi những khoảng khắc trình diễn phẩm chất kỹ thuật. Carlo Ancelotti, một con người điềm tĩnh cũng không giấu nổi vẻ tự hào và đưa Isco lên mây khi so sánh với huyền thoại Zinedine Zidane.

    Màn khởi đầu của Isco đặc biệt đến mức những lời trách móc Florentino Perez bán Mesut Oezil cho Arsenal nhanh chóng bị lãng quên. Lối chơi và các bàn thắng của tiền vệ trẻ này giúp người Real cảm thấy chỗ trống Oezil để lại tại Bernabeu đã có người khỏa lấp xứng đáng. Sau 4 trận liên tiếp cho Isco chơi trọn vẹn 90 phút, Ancelotti bắt đầu nghĩ tới việc để tiền vệ này xả hơi. Trong trận vùi dập Galatasaray, Isco chỉ chơi hơn 1 giờ đồng hồ. Trở về La Liga gặp Getafe, Ancelotti vẫn có ý định cho Isco ngồi ngoài, nhưng chấn thương trong khi làm nóng của Bale đã khiến kế hoạch này đổ bể.


    Isco đã khởi đầu sự nghiệp tại Real như trong mơ...

    Không chỉ chơi gần như cả trận trước Getafe, Isco tiếp tục đá chính trong chuyến làm khách trên sân Elche. Và anh đã bắt đầu có dấu hiệu không còn duy trì được phong độ cao như trong giai đoạn khởi đầu mùa giải. Những bước chạy, những pha xử lý bóng của Isco không còn thanh thoát, hoặc các đợt tấn công có sự tham gia của anh không cho thấy sự sắc nét. Cựu tiền vệ Malaga sau đó ngồi ghế dự bị trận gặp Copenhagen tại Champions League và chỉ vào sân trong hiệp 2, nhưng anh vẫn chưa thể trở lại hình ảnh của mình.

    Không ghi bàn trong 3 trận gần nhất của Real, Isco thậm chí không còn thuộc diện bất khả xâm phạm trong mắt Ancelotti khi anh bây giờ còn nằm trong số 3 sự thay đổi giữa trận. Trước Elche, Atletico và trên sân Levante thứ Bảy tuần trước, Isco đều không đá trọn vẹn 90 phút. Giờ, không còn Oezil, Ancelotti không thể thực hiện sự luân phiên ở vị trí đó. Isco là một tiền vệ chơi sáng tạo và chỉ có Modric mới có thể được đặt lên bàn cân với anh.

    Vì sao Isco lại đột ngột rơi vào tình trạng như vậy? Quá tải hay bị bắt bài, hay lý do nào khác?
    Nguyên nhân quá tải khó có thể chấp nhận bởi Ancelotti đã nhìn thấy trước vấn đề và cho Isco nghỉ ngơi. Tại Real, Isco thường xuyên đá ở cánh trái trên hàng tiền vệ, vị trí sở trường hoặc chơi bó vào trong khi Ancelotti có sự điều chỉnh. Với nền tảng kỹ thuật cùng lối đá đa dạng, nếu nhận định Isco đang bị bắt bài cũng không phải lý do hợp lý. Vậy vấn đề nằm ở đâu?


    ... nhưng những ngày trăng mật tại Bernabeu đã trôi nhanh với tiền vệ tài năng này

    Luka Modric đang là cầu thủ chơi ổn định nhất Real từ đầu mùa. Trong trận ngược dòng thắng Levante, tiền vệ người Croatia là điểm sáng hiếm hoi của "Kền kền trắng" khi các đợt lên bóng hầu hết đều qua chân Modric với lối chơi nhiệt, chịu khó di chuyển. Và Modric vì thế đã “cướp” không ít đất diễn của Isco, khiến anh có những khoảng thời gian như kẻ ngoài đứng ngoài cuộc chơi vì hiếm khi có cơ hội phô diễn điểm mạnh nhất của mình là những đường chuyền sắc bén.

    Hơn lúc nào hết, Ancelotti đang rất mong chờ sự trở lại của Xabi Alonso. Sự trở lại của cựu cầu thủ Liverpool sẽ giúp lối chơi tấn công của Real cân bằng hơn. Với Xabi Alonso, “Carletto” không còn phải bố trí 3 tiền vệ trung tâm bởi Xabi là mẫu cầu thủ “3 trong 1”. Anh có lối chơi cần mẫn của Khedira, kỹ thuật của Modric và khả năng quan sát của Illarramendi hay Isco.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội