Bóng Đá Plus trên MXH

Cristiano Ronaldo - Chúa tể bàn thắng
Trần Hòa • 09:22 ngày 25/10/2013
Sau khi hạ được Bà đầm già đến từ xứ sở Mỳ ống, Cristiano Ronaldo đang được xem như chúa tể của những bàn thắng tại châu Âu, một Napoleon của bóng đá châu Âu đương đại…
    Từ Napoleon tới Cristiano
    Nếu ví bóng đá châu Âu đương đại là cuộc chiến tranh châu Âu cách đây hơn 200 năm, thì Cristiano  Ronaldo được xem như vị tướng kiệt xuất Napoleon Bonaparte. Hơn 200 năm trước, nếu vị hoàng đế nước Pháp từng xâm chiếm gần như toàn bộ lục địa già, thì giờ Cristiano cũng đang làm được điều đó trong thế giới bóng đá.

    Trước trận gặp  Juventus tại Champions League rạng sáng qua, Ronaldo được thống kê đã ghi bàn vào lưới tổng cộng 44 đối thủ từ khi gia nhập Real Madrid . Chỉ duy nhất một đội quân mà CR7 từng gặp mặt trong màu áo “Hoàng gia TBN”, nhưng chưa thể chọc thủng lưới là Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ để người ta vẽ lên một bản đồ cho thấy Ronaldo đã in dấu giầy gần như khắp châu Âu, xứng đáng được tôn vinh như chúa tể của những bàn thắng ở cựu lục địa.

    Juventus là một đối thủ mà Ronaldo chưa từng chạm trán trong sự nghiệp. Và đương nhiên, người Madrid rất mong mỏi anh sẽ tiếp tục chinh phục một trong những “vương quốc” hùng mạnh nhất bóng đá châu Âu này. Và CR7 còn làm nhiều hơn thế.

    CR7 đã có 57 pha lập công tại sân chơi danh giá nhất châu Âu 

    Siêu sao người Bồ không chỉ chọc thủng lưới Juventus, để biến Bà đầm già trở thành nạn nhân thứ 45 dưới gót giầy của mình, mà còn trở thành người hùng trong cuộc chiến này. Anh ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 của Kền kền trắng.

    Bàn mở tỷ số của Ronaldo diễn ra ngay ở phút thứ 4 sau khi đi bóng qua cả thủ thành Gianluigi Buffon để sút vào lưới trống. Pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của anh từ cú sút phạt 11m không thể ngăn cản. Quả thực, Real đã lấn lướt hoàn toàn về thế trận trước Juve, từng chơi hơn 1 người từ ngay đầu hiệp 2 (Giorgio Chiellini bị thẻ đỏ). Nhưng rõ ràng, nếu không có màn tỏa sáng rực rỡ của CR7, cũng chẳng biết chuyện gì đã có thể xảy ra.

    Vua ghi bàn Champions League
    Nói CR7 xứng đáng được ví như chúa tể bàn thắng không chỉ vì dấu giầy anh đã in khắp châu Âu, mà còn bởi với cú đúp tại Bernabeu vừa rồi, anh đã có tới 57 pha lập công tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

    Như vậy, siêu sao của Real vừa chính thức vượt mặt huyền thoại Ruud van Nistelrooy (55 bàn), để vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất kỷ nguyên Champions League, chỉ còn kém bậc tiền bối Raul Gonzalez (71) và đại kình địch Lionel Messi (62) mà thôi.

    Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 217 bàn sau 211 trận cho Real. Riêng mùa này, anh đã ghi tới 15 bàn chỉ trong 12 trận. Trong đó 7 bàn tại  Champions League đang giúp CR7 vượt qua một loạt những siêu sao khác như Ibrahimovic (6) Messi (4), Aguero hay Ribery (3) để độc chiếm trên danh sách ghi bàn mùa này.

    Nou Camp, tôi lại đến đây!
    Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo tại Juventus nói riêng và từ đầu mùa nói chung càng khiến các Madridistas sung sướng hơn khi vào ngày mai sẽ diễn ra trận chiến khốc liệt nhất mùa giải -  El Clasico. Và cần biết rằng, trong 45 CLB mà Ronaldo từng chinh phục, Barca là một trong số đối thủ mà anh ưa thích nhất.

    Cụ thể, đội bóng Catalan là mành lưới mà CR7 chọc thủng lưới nhiều thứ 2 từ khi anh gia nhập Real, với 12 bàn thắng. Đặc biệt, có tới 8 pha lập công của siêu sao người Bồ Đào Nha vào lưới Barca diễn ra ngay tại Nou Camp - trong đó anh thậm chí đều lập cú đúp ở 2 chuyến viếng thăm lãnh địa này gần đây nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội