Bóng Đá Plus trên MXH

Xabi Alonso luôn quan trọng với Real
Tiểu Lý • 06:10 ngày 05/11/2013
Khi Xabi Alonso thi đấu trên sân, Real Madrid hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Vallecano. Nhưng cục diện của hiệp 2 hoàn toàn thay đổi, khi tiền vệ này được thay bằng cầu thủ trẻ Illarramendi.
    Ở trận đấu trên sân Vallecano cuối tuần qua, Real Madrid không phải kẻ cầm trịch cuộc chơi. Thực tế, họ chỉ giành quyền kiểm soát bóng 41% thời gian thi đấu. Và đó là một trong những nguyên nhân giải thích tại sao, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải rất chật vật mới có thể thắng Vallecano với tỷ số 3-2.

    Có nhiều lý do để giải thích sự lép vế trong kiểm soát bóng của Real Madrid trước chủ nhà Vallecano. Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất nằm ở tiền vệ Xabi Alonso. Hiệp 1, khi tuyển thủ Tây Ban Nha thi đấu, Real Madrid hoàn toàn làm chủ thế trận và vượt lên dẫn trước tới 2 bàn.

    Trong 45 phút đầu đó của Real Madrid , có thể khẳng định Xabi Alonso thi đấu rất nổi bật. Anh tranh cướp bóng tốt, giữ nhịp trận đấu tốt và có được rất nhiều đường chuyền chính xác. Nói một cách ví von, Xabi Alonso đóng vai trò như là cầu nối giữa hàng thủ và hàng công, tạo nên sự cân bằng trong lối chơi của Real Madrid.


    HIệu quả của Alonso vượt trội Illarramendi (tính tại mùa này, trên các mặt trận)

    Nhưng thảm họa đã xảy ra với Real Madrid, khi HLV Carlo Ancelotti quyết định rút Xabi Alonso ra ở đầu hiệp 2 nhường chỗ cho tiền vệ phòng ngự Asier Illarramendi. Kể từ thời điểm ấy, Real Madrid không còn ép sân đối phương nổi nữa. Dù ghi thêm được 1 bàn ngay đầu hiệp 2, nhưng sau đó họ để đối thủ dồn ép và gỡ lại tới 2 bàn.

    Illarramendi không thể thay thế vai trò của Xabi Alonso ở khu vực giữa sân của Real Madrid. Anh còn quá non kinh nghiệm, non cả về khả năng tranh cướp bóng cũng như ý thức chiến thuật. Illarramendi thường xuyên để hàng tiền vệ Vallecano qua mặt và gần như không thể phối hợp cùng Modric. Một phần vì màn trình diễn quá đuối của Illarramendi mà Modric cũng mất hút trong suốt thời gian hiệp 2.

    Những gì xảy ra với tuyến giữa Real Madrid ở trận gặp Vallecano khiến người ta nhớ lại màn trình diễn của họ trước Juventus cách đây 2 tuần ở Champions League . Hôm đó, đội bóng Hoàng gia cũng bị thủng giữa khi những Illarramendi, Modric và Khedira hoàn toàn lép vế trước bộ ba Pogba, Pirlo, Marchisio của Juventus. Sự lép vế đó khiến không ít CĐV của Real Madrid cảm thấy vô cùng nhớ Alonso.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Xabi Alonso vẫn cho thấy, anh là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Real Madrid. HLV Ancelotti có thể thích Illarramendi và dành sự ưu ái đặc biệt cho Modric. Nhưng về lâu về dài thì không biết, còn bây giờ, Real Madrid vẫn không còn cách nào khác ngoài việc phải chấp nhận phương án “Xabi Alonso + 1” ở trung tâm hàng tiền vệ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội