Bóng Đá Plus trên MXH

Có “điều khoản bí mật” ngăn Alves sang Anh chơi bóng
Anh Tuấn • 21:13 ngày 06/11/2013
Hậu vệ ngôi sao của Barcelona, Dani Alves có lẽ sẽ không có cơ hội chơi bóng ở Premier League, điều mà anh mong mỏi trước khi giải nghệ.
    Tờ Sport của Tây Ban Nha đã dựng lên một câu chuyện trong đó có một điều khoản bí mật trong hợp đồng hiện tại của Dani Alves với Barcelona, mà theo đó họ có thể giữ chân anh trong một tương lai gần. 

    Hợp đồng của Alves với đội chủ sân Nou Camp hiện còn giá trị đến Hè 2015 và tờ báo này khẳng định Barca sẽ không có ý định gia hạn cho đến trước thời điểm trên, khi có một điều khoản cho phép tự động ký mới thêm một năm nữa. Điều này đồng nghĩa tuyển thủ Brazil có thể sẽ ở lại Barca đến tận năm 2016.

    Thực ra đây không là “bí mật” gì to tát như tờ Sport giật tít, khi điều khoản gia hạn hợp đồng thêm sau khi ràng buộc cũ hết hạn không phải là điều gì đó quá đặc biệt. 

    Nếu tôn trọng hợp đồng, Alves sẽ gắn bó với Barca đến tận năm 2016

    Thay vào đó, lý do để ngăn hậu vệ Alves đến với Premier League chính là tuổi tác của anh. Bởi lẽ khi hợp đồng hiện tại của anh với Barca hết hạn, kể cả 1 năm mở rộng, Alves đã 33 tuổi và sẽ là mạo hiểm cho các CLB hàng đầu Premier League nếu có ý định chiêu mộ. 

    Điều đó không có nghĩa các CLB sẽ không mua anh, song việc Alves không còn tốc độ như thời đỉnh cao – vốn rất quan trọng với hậu vệ biên sẽ hạn chế số đội bóng thực sự muốn có sự phục vụ của tuyển thủ Brazil này.

    “Tôi muốn nói rõ ràng rằng: Tôi không muốn giải nghệ mà không được chơi ít nhất một mùa bóng tại Premier League. Tôi yêu bóng đá Anh và xem các trận đấu mỗi tuần”, Alves đã phát biểu như thế trên twentyfour7football.com hồi tháng 5/2013. Vậy nên, xem ra nếu Alves thực sự muốn chơi bóng ở Anh, có lẽ anh phải cân nhắc rời Barca trước năm 2016.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội