Bóng Đá Plus trên MXH

Real cần bàn thắng? BBC sẽ lo tất!
Quang Hòa • 20:50 ngày 10/11/2013
Kể từ khi tiếp quản Real, HLV Carlo Ancelotti đã bố trí tới 17 đội hình xuất phát khác nhau trong các trận đấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây, người ta không thấy cựu HLV Milan thay đổi nhân sự trên hàng tấn công của Kền kền trắng.
    Sau thất bại 1-2 trên sân của đại kình địch Barcelona hôm 26/10, Real đã chơi thêm 4 trận ở mọi giải đấu, và đó đều là những trận HLV Ancelotti tung ra sân 3 mũi tấn công Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và tân binh trị giá 86 triệu bảng Gareth Bale (đang được báo giới gán cho biệt danh BBC). Điểm chung rất dễ nhận thấy ở những trận đấu nói trên là chẳng có trận nào Real tỏ ra bế tắc trong khâu khi bàn. 

    Chìa khóa mang lại thành công trong việc khoan phá hàng phòng ngự đối phương của Real chính là phong độ ấn tượng cùng khả năng phối hợp ăn ý đến mức khó tin giữa bộ ba BBC. Người ta thống kê được rằng, chỉ trong 4 trận đấu vừa qua, Real đã làm tung lưới các đối thủ của họ tới 17 lần (bình quân hơn 4 bàn/trận). Điều đáng nói là hầu hết những bàn thắng đó đều có dấu giày của CR7 (9 bàn), Benzema (4 bàn) hay Gareth Bale (3 bàn).

    Ở trận đấu vừa qua với Sociedad, Benzema sau khi kiến tạo cho Ronaldo mở tỷ số đã tự mình lập công từ đường chuyền vào của CR7. Siêu sao người Bồ Đào Nha thì vẫn xuất sắc như thường lệ, 3 bàn thắng ghi được vào lưới Claudio Bravo đã nâng tổng số cú hat-trick mà cầu thủ này lập được ở La Liga lên con số 19. 

    Bale không chơi nổi bật như 2 người đồng đội trên hàng công, nhưng dù không ghi bàn, cầu thủ có tốc độ của một chiếc F1 này vẫn biết cách để lại dấu ấn bằng đường chuyền giúp Sami Khedira nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Cần biết, cú dứt điểm như búa bổ thiếu nước làm rách lưới Sociedad của Khedira chính là bàn thắng duy nhất của Real trong 4 trận đấu vừa qua không được ghi bởi BBC.

    CR7 đã lập được 19 cú hattrick ở La Liga

    Việc mãi mới có người xem ngang được vào mạch ghi bàn của “tam tấu BBC” chứng tỏ bộ ba này đang tỏa sáng có vai trò quan trọng với Real đến thế nào. Đây quả thực là điều đáng mừng với cả Real, Ronaldo, Bale lẫn Benzema. Còn nhớ chỉ mới cách đây vài tuần, Benzema còn bị nhiều người chê là “chân gỗ” vì không biết cách ghi bàn. Tất nhiên, khi cựu tiền đạo Lyon đã nổ súng trở lại và đóng góp tích cực vào lối đá của Real, giờ đây chẳng ai còn xem chân sút người Pháp gốc Algeria là “người thừa” ở Bernabeu nữa.

    Chuyện tương tự cũng xảy ra đối với Bale. Đã có lúc, cựu tiền vệ Tottenham bị nghi ngờ về năng lực khi anh chưa chứng tỏ được mình xứng đáng với mức phí chuyển cao nhất thế giới kể từ trước tới nay. Chính vì thế, việc siêu sao người xứ Wales giải quyết được ổn thỏa những rắc rối liên quan đến sức khỏe và hòa nhập tốt với đội bóng mới đương nhiên giúp anh (và cả BLĐ Real) giải tỏa được rất nhiều sức ép. 


    Trong khi đó, những bàn thắng liên tiếp của Ronaldo một mặt giúp Real không bị tụt lại quá xa so với Barca ở La Liga, một mặt mang về cho bản thân anh rất nhiều điểm trong cuộc đua tới danh hiệu QBV FIFA 2013. Về phía Real, BLĐ đội bóng này hoàn toàn có thể yên tâm và có quyền tự hào khi đang sở hữu 3 họng pháo thi nhau nhả đạn.

    Có thể khẳng định, sau khi để cho Higuain chuyển sang khoác áo Napoli với giá 34,5 triệu bảng, Real đã tìm được đối tác mới quá hoàn hảo cho cặp Ronaldo – Benzema. Không chỉ ăn đứt bộ ba Messi – Neymar – Sanchez (đã ghi tổng cộng 25 bàn mùa này) của Barca, với hiệu suất như hiện tại, BBC (đã có 36 bàn) còn đang được kỳ vọng là có thể xô đổ kỳ tích ghi 118 bàn mà “tam tấu” Higuain – Benzema – Ronaldo từng lập được ở mùa giải 2011/2012 (trước khi Higuain cùng các đồng đội làm được điều kỳ diệu đó, kỷ lục cũ thuộc về Messi (38), Eto'o (36) và Henry (26), ba cầu thủ đã cùng nhau đóng góp tới 100 bàn cho Barca ở mùa giải 2008/2009).

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội