Bóng Đá Plus trên MXH

Messi: Đầu óc cần nghỉ hơn đôi chân
LÝ NAM • 16:32 ngày 12/11/2013
Hẳn nhiều người còn nhớ hình ảnh của một Lionel Messi buồn bã chờ bị thay ra ở trận gặp Real Betis cuối tuần trước, sau khi bị tái phát chấn thương cơ đùi và buộc phải rời sân.
    Đó đã là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina buộc phải ra nghỉ trong khi đang cố gắng tìm lại phong độ đỉnh cao của những mùa bóng trước.

    Vậy vấn đề của Messi nằm ở đâu? Cũng giống như trường hợp của Cesc Fàbregas khi còn ở Arsenal, một chấn thương cơ đùi sau khiến cho khả năng tăng tốc và bùng nổ - hai yếu tố quan trọng nhất trong lối đá của “El Pulga” – sa sút thấy rõ.

    Theo như chính lời “người trong cuộc” Fabregas, thì điều khó khăn nhất khi gặp chấn thương dạng này nằm ở chỗ các cầu thủ chẳng thể biết chính xác khi nào họ mới thực sự tìm lại được thể trạng tốt nhất.

    Cesc Fàbregas

    Lý do là bởi vết thương cơ đùi sau hoàn toàn có thể tái phát bất cứ lúc nào. Thậm chí khi cầu thủ cảm thấy sự đau đớn thì đội ngũ y tế cũng khó lòng phát hiện ra thực chất vấn đề bởi họ chẳng thể thấy gì bất thường qua ảnh chụp X-quang.

    Cũng chính vì thế, Fabregas đã trở lại sân cỏ quá sớm. Anh còn trẻ, còn rất nhiệt tình, hơn nữa lại nhận được sự đảm bảo của đội ngũ y tế. F4 cứ thế nén đau thi đấu qua từng trận và cố gắng tìm lại phong độ tốt nhất. Nhưng chuyện chỉ càng thêm tồi tệ.

    Chỉ tới khi tiền vệ người TBN có chuyên gia thể lực cho riêng mình và được nghỉ ngơi nhiều hơn, trí óc và thể lực của anh mới được phục hồi tốt nhất. Đó cũng là điều Messi nên làm theo vào lúc này.

    Barca đã quyết định để anh nghỉ ngơi hoàn toàn từ 6 tới 8 tuần, một nửa thời gian tại Barcelona và nửa còn lại tại quê nhà Argentina, qua đó hy vọng rằng anh có thể thư giãn đầu óc cũng như thể trạng.

    Chấn thương của Messi

    Đừng cho rằng Messi vì quá tập trung cho VCK World Cup vào năm tới mà sa sút phong độ tại đội bóng xứ Catalunya. Với “El Pulga”, Barca cũng quan trọng như Argentina vậy.

    Thực tế là tiền đạo 26 tuổi đã không còn là chính mình kể từ trận đấu giữa Barca và PSG tại tứ kết Champions League mùa trước. BLĐ Barca cũng như bản thân Messi đã đặt thành tích đội bóng lên trên sức khỏe của “El Pulga”.

    Anh lẽ ra nên nghỉ ngơi hoàn toàn khoảng 1 tháng thay vì phải ra sân chỉ 2 tuần sau khi gặp chấn thương. Chính trận đấu tối hôm đó, bất chấp Barca giành chiến thắng, đã dẫn tới những “thất bại” liên tiếp ngày hôm nay của Messi.

    Không hề có chuyện Messi đang tàn lụi. Sự thực là việc “lên chức” cha, cùng với kỳ World Cup trước mắt và những thử thách mới đã đặt lên vai cá nhân anh và tất cả các thành viên khác của Barca không ít áp lực.

    Messi và Juanjo Brau

    Lúc này, Messi đã quyết định thay đổi chế độ dinh dưỡng và không tiếp tục sử dụng chuyên gia thể lực Juanjo Brau, người đã gắn bó với anh suốt nhiều năm qua.

    Song song với đó, những gì BHL Barca cần làm là trở lại với những chế độ Pep Guardiola từng áp dụng cho Messi hơn 5 năm về trước, như cải thiện chế độ ăn uống, giấc ngủ, lịch làm việc và quan trọng nhất là để anh nghỉ ngơi đầy đủ.

    Chỉ với cách làm đó, người hâm mộ Blaugrana mới mong thấy lại một “El Pulga” với đầy đủ những phẩm chất hàng đầu đã làm nên tên tuổi anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội