Bóng Đá Plus trên MXH

Vắng Messi, Barca vẫn có thể chiến thắng
Hồ Đắc • 08:56 ngày 13/11/2013
Chấn thương gân kheo của Lionel Messi là nghiêm trọng. Barca đã quá lạm dụng siêu sao của mình và bây giờ họ phải trả giá. Theo thông tin mới nhất, tuyển thủ Argentina sẽ phải nghỉ khoảng 10 trận. Trong thời gian này, Barca sẽ phải sống cuộc sống không Messi ra sao?
    Nếu đúng như những gì bác sĩ khẳng định, Messi chỉ có thể trở lại sớm nhất ở trậng gặp chủ nhà Atletico Madrid vào ngày 12/1/2014. Còn lại, anh phải vắng mặt trong 5 trận đấu của Barca ở La Liga, 2 trận ở Champions League  và 3 trận đấu tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

    Nhìn vào lịch thi đấu của Barca trong 10 trận tới, có thể khẳng định là Barca còn may chán. Bởi hầu hết các đối thủ họ phải gặp trong thời gian tới đều khá dễ thở. Ở Champions League, đội bóng xứ Catalan gần như đã chạm tay vào tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Ở Cúp Nhà Vua, đối thủ của họ chỉ là những tay mơ, trong đó có 2 trận gặp Cartagena. Còn tại La Liga , cho đến trước trận đấu khó khăn với Atletico, Barca lần lượt gặp Granada, Bilbao, Villarreal, Getafe và Elche.

    Vẫn biết Barca mấy năm vừa qua luôn phải chịu hội chứng phụ thuộc Messi (còn gọi là Messidependiente). Nhưng ở mùa này, tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Argentina  tới đội bóng xứ Catalan không còn lớn như ở những mùa trước. Nguyên nhân thứ nhất là bởi anh hay bị chấn thương. Nguyên nhân thứ hai là bởi chính sách luân phiên cầu thủ mà HLV Martino đang áp dụng.



    Tóm lại, việc chân sút số 1 Messi phải vắng mặt trong 10 trận đấu sắp tới là một tổn thất lớn với Barca, nhưng không vì thế mà đội bóng của HLV Martino không thể tiếp tục giành thắng lợi. Như đã đề cập, Barca ở mùa này thi đấu với rất nhiều đội hình khác nhau và họ có vẻ như đã thích nghi với việc không có Messi trên sân, đơn cử như trong trận thắng Espanyol 1-0 ở vòng 12 La Liga.

    Ở trận đấu với Espanyol hôm đó, Neymar  và Alexis Sanchez mới là những cầu thủ nổi bật trên hàng công của Barca. Trong đó, Sanchez  là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ Catalan từ một pha kiến tạo tinh tế của Neymar. Còn Messi đã hoàn toàn im tiếng. 

    Có nhiều cách để HLV Martino giải quyết khi không có sự phục vụ của Messi. Thứ nhất, ông có thể để Neymar đá “số 9” ảo thay Messi. Còn Sanchez và Pedro đá tiền đạo cánh. Ông cũng có thể dùng Tello đá tiền đạo lùi, đẩy Neymar sang cánh, và cánh còn lại là sự cạnh tranh giữa Sanchez và Pedro. Thậm chí nếu bí bách, Martino hoàn toàn có thể tính đến việc đẩy Fabregas lên đá tiền đạo lùi, hay đẩy Iniesta lên chơi như một tiền đạo cánh…

    Nhìn chung, Barca sẽ khó khăn hơn khi thi đấu mà không có Messi . Nhưng “vắng mợ thì chợ vẫn đông”. Hãy cứ tin là đội bóng của HLV Martino vẫn có thể tiếp tục đà thăng tiến với những Neymar, Sanchez, Pedro…, trong một chặng đường thi đấu không phải gặp nhiều đối thủ khó chịu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội