Bóng Đá Plus trên MXH

Gareth Bale: Diễn viên chính hay là đóng thế?
Dũng Lê • 19:07 ngày 27/11/2013
Chấn thương của siêu sao Cristiano Ronaldo là một thử thách cho toàn bộ tập thể Real Madrid, nhưng đó cũng là cơ hội để Gareth Bale bước lên và tách ra khỏi những cái bóng đang che phủ anh.
    1. Trong cuốn tự truyện mới ra mắt vào đầu tháng Mười, Harry Redknapp đã dành hẳn cho Gareth Bale một chương và gọi anh là “sản phẩm thành công nhất” mà ông đã đào tạo ra trong sự nghiệp huấn luyện. Cũng dể hiểu bởi ông đã mang anh về Tottenham với mức giá 8 triệu bảng để rồi CLB hưởng lãi gấp hơn 10 lần, phát triển anh từ một cậu hậu vệ gầy yếu thành một tiền vệ công khỏe khoắn bậc nhất thế giới.

    Ông kể lại rằng Bale rất hay kêu đau trong các buổi tập. Cứ va chạm nhẹ thôi là anh ta sẽ đổ gục xuống sân và các bác sĩ lại phải chạy đến chăm sóc. Sau nhiều lần như vậy, Redknapp yêu cầu các bác sĩ cứ mặc kệ nếu Bale kêu đau, và quả y như rằng: không thấy ai chạy tới, anh lồm cồm bò dậy chỉ sau khoảng 2 phút. Dần dần, Bale không còn ăn vạ nữa vì biết sẽ chẳng có ai chạy tới chăm vết đau cho mình. Anh tự tập thể hình để người dày hơn, luyện các kỹ thuật giữ thăng bằng để ít bị ngã hơn.


    Bale rèn luyện để phát triển cơ bắp

    Redknapp rút ra một điều về cậu học trò cưng rằng: Bale giống như một đứa trẻ mới lớn, nếu cứ vỗ về thì anh sẽ chẳng thèm tự đứng lên, còn nếu đã hiểu rồi thì cậu ấy sẽ tự học cách để không bị ai đẩy ngã.

    2. HLV Redknapp dự đoán rằng nếu Bale bị chú ý quá nhiều ở Tây Ban Nha hoặc gặp căng thẳng với Cristiano Ronaldo thì Real Madrid sẽ trở thành một nơi cô đơn với cựu cầu thủ Tottenham. May thay cho Bale khi lời dự báo này không trở thành hiện thực.

    Không lâu sau khi Bale tới Madrid, chính Ronaldo tuyên bố hãy để Bale được yên. Sự thật là chuỗi thành tích ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo đã thu hút toàn bộ sự chú ý của giới truyền thông, còn Bale cứ lặng lẽ thi đấu và hòa nhập dần dần. 12 lần ra sân (5 lần từ ghế dự bị) của anh có thể chưa xứng đáng với mức giá gần 80 triệu bảng, nhưng ai còn để ý nữa khi mà Ronaldo đang ghi bàn liên tục, gây chiến với FIFA vì Ballon D’Or, đưa Bồ Đào Nha vào World Cup 2014?

    Một cách gián tiếp, cầu thủ người Xứ Wales đã có cơ hội để thi đấu trong yên ổn. Những ánh mắt soi mói dành cho anh đã không quá nhiều như dự kiến của Harry Redknapp.


    Bale sẽ tỏa sáng trong trận gặp Galatasaray đêm nay?

    Và rồi, khi không được ai ngó ngàng, anh lại tự cố gắng thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn. Liệu có ai để ý rằng trong 5 trận gần nhất được ra sân thì Bale chỉ bỏ lỡ 15 phút và đã ghi 4 bàn, kiến tạo 5 lần? Giờ đây ở Madrid, anh không còn cô đơn.

    3. Cũng trong cuốn tự truyện của mình, HLV Redknapp khẳng định rằng Bale không phải mẫu người có tâm lý cứng rắn, nhưng anh lại rất hiểu hoàn cảnh xung quanh và luôn nỗ lực để thành công. Và nếu nhà cầm quân người Anh nói đúng về tính cách của học trò cũ thì hẳn Bale đang cảm nhận được thời cơ để tiến thêm một bước trong sự nghiệp.

    Chấn thương bắp đùi trái sẽ khiến Ronaldo phải nghỉ vài trận và đây chính là thời điểm để cầu thủ người Xứ Wales bước lên nhận “vai chính”. Carlo Ancelotti sẽ không cần thay đổi chiến thuật, bởi Bale có những phẩm chất để thi đấu hệt như Ronaldo. Tất nhiên hiệu quả hay không thì vẫn phải thử mới biết.

    Người ta sẽ không đòi hỏi Bale phải ghi 1 bàn/trận như CR7, nhưng nếu anh nỗ lực tối đa thì thành tích đó sẽ là trong tầm tay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội