Bóng Đá Plus trên MXH

Di Maria: Nỗ lực bao nhiêu cũng không đủ
Quang Hòa • 15:59 ngày 03/12/2013
Tiền vệ Angel Di Maria đang cảm thấy "khó ở" tại Real, bất chấp thực tế là đội bóng của anh đang giành được những chiến thắng hủy diệt ở cả giải trong nước lẫn đấu trường châu lục.
    Sau khi Mesut Oezil chuyển sang Arsenal với giá 42,5 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Angel Di Maria từng hy vọng anh sẽ có nhiều đất diễn hơn ở Bernabeu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale khiến giấc mơ “đổi đời” của Di Maria vừa mới được nhen nhóm đã bị dập tắt một cách phũ phàng. 

    Việc HLV Carlo Ancelotti khen Angel Di Maria “chơi hay hơn cả Gareth Bale” ở trận Real đè bẹp Valladolid 4-0 mới đây (trận này Bale lập hat-trick) xem ra mang tính xã giao nhiều hơn. Có cảm giác, chiến lược gia người Italia nói vậy chỉ là để giúp cầu thủ 25 tuổi người Argentia cảm thấy đỡ bức bối trong người. 

    Thực tế, không chỉ riêng ở trận gặp Valladolid mà mỗi lần Di Maria được sử dụng ở mùa giải năm nay anh đều thi đấu rất ấn tượng. Đáng tiếc, những lần Di Maria được HLV Ancelotti cho thi đấu là không nhiều, anh được vào sân chủ yếu là do Ronaldo hoặc Bale gặp vấn đề về sức khỏe (mùa này Di Maria mới đá 18 trận trên mọi đấu trường, rất nhiều trong số đó anh phải vào sân từ băng ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng).

    Số phận đúng là muốn trêu ngươi Di Maria khi anh dù có cố gắng đến mấy cũng không được HLV Ancelotti trọng dụng. Cái “tội” của cựu tiền vệ Benfica đơn giản chỉ là anh đã nhận lời thi đấu cho một đội bóng quá lớn, với rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Muốn cho Di Maria đá chính, tất nhiên HLV Ancelotti sẽ phải xếp CR7 hoặc Gareth Bale lên băng ghế dự bị.

    Ronaldo và Bale là những sự lựa chọn hàng đầu ở 2 cánh của Real

    Đây là kịch bản mà ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng dám nghĩ đến. Dù có thông cảm với Di Maria đến đâu thì HLV Ancelotti cũng không thể phớt lờ Bale và Ronaldo, nhất là khi những ngôi sao đắt giá này đã khẳng định được đẳng cấp và đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. 

    Tóm lại, bộ ba tấn công BBC (Bale, Benzema, Ronaldo) luôn là sự lựa chọn mặc định của Carletto. Khi CR7 trở lại, Di Maria chẳng thể làm gì khác ngoài việc phải quay trở lại băng ghế dự bị và phải mòn mỏi chờ đợi những lần hiếm hoi được tung vào sân.

    Vậy Di Maria có nên tiếp tục ở lại Bernabeu để đóng vai “siêu dự bị”, vào thời điểm VCK World Cup 2014 chỉ còn chưa đầy một năm nữa sẽ khởi tranh trên đất Brazil? Câu trả lời là: Không! Di Maria không bất tài đến nỗi không thể tìm được cho mình một bến đỗ chất lượng, hơn nữa anh cũng thừa thông minh để hiểu rằng cạnh tranh vị trí chính thức với Bale và Ronaldo là nhiệm vụ bất khả thi. 

    Thực tế, chính Di Maria cũng biết anh phải làm gì vào lúc này để cứu vãn sự nghiệp. Theo thông tin vừa được El Confidencial tiết lộ, “số 22” của Real đang cảm thấy thực sự chán nản và muốn đào thoát khỏi Bernabeu. Mới đây, Di Maria đã yêu cầu đại diện của mình là Jorge Mendes liên hệ với một số đội bóng tiềm năng.

    Dù Manchester United đã công khai bày tỏ mong muốn được hợp tác với Di Maria, nhưng Monaco mới đang được xem là đội bóng có nhiều cơ hội sở hữu cầu thủ trưởng thành từ Rosario Central nhất. Nên biết, Monaco có quan hệ rất mật thiết với Jorge Mendes, trước đây tay “cò” nổi tiếng này từng giúp đội bóng nước Pháp chiêu mộ thành công những cầu thủ đình đám như Radamel Falcao, James Rodriguez, Ricardo Carvalho hay Joao Moutinho.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội