Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo & hành trình đi đến trái tim
TRẦN MINH • 09:23 ngày 25/12/2013
Không một Madridista nào có thể quên được hình ảnh ấy trong trận gặp Galatasaray cuối tháng 11 vừa qua. Hôm đó, Ronaldo chỉ có thể ngồi trên khán đài vì chấn thương nhẹ. Đến phút 77, CR7 chứng kiến một cảnh tượng đầy xúc động: 45.000 CĐV lấy tấm bìa giấy in hình và số áo của anh ra đưa lên mặt, miệng hô vang: “Cristiano Ronaldo, balon de oro”.
    RONALDO? CÓ 45.000 RONALDO!
    Sự đồng lòng ấy tự thân đã truyền đi thông điệp: Ronaldo hoàn toàn thay thế Raul Gonzalez để trở thành ông vua mới tại Bernabeu. Họ từng nghi ngờ và hờn giận anh, nhưng giờ thì đã hết. Không một ai có được tầm ảnh hưởng khủng khiếp đến thế ơrở Real kể từ sau thời Alfredo Di Stefano. Thậm chí có người đặt câu hỏi, liệu CR7 có phải cầu thủ giỏi nhất mà Real đã từng sở hữu hay không?

    CR7 đã chinh phục hoàn toàn trái tim của các Madridista trong năm qua bằng cách nào? Câu trả lời rất đơn giản: bàn thắng. Trong năm 2013, CR7 có 69 lần khiến các Madridista phải bật khỏi chỗ ngồi. Mỗi lần lập công như vậy, CR7 tiến gần hơn đến trái tim của họ. 

    Ai hay hơn, dở hơn, xứng đáng hơn trong những cuộc vinh danh mãi là đề tài tranh cãi bất tận. Nhưng nếu chỉ luận trên những pha ghi bàn, CR7 đơn giản là không có đối thủ. 12 tháng qua, anh ghi nhiều hơn Messi và Ribery lần lượt 24 và 46 bàn.

    45.000 CĐV Real với tấm bìa giấy in hình và số áo của CR7

    Ghi bàn và ghi bàn không ngừng nghỉ, Ronaldo làm việc ấy liên tục từ ngày sang Real. Anh chỉ cần 197 trận để chạm cột mốc 200 bàn thắng, anh đã có 23 cú hat-trick. Anh đã vượt qua Ferenc Puskas rồi sau đó là Hugo Sanchez để vươn lên thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real. Quyết tâm hoàn thiện bản thân của CR7 khiến ngay cả những người ghét anh nhất - như Daniel Alves - cũng phải cảm thấy nể phục. 

    Nhà báo Sid Lowe kể câu chuyện sau để nói lên sự khổ luyện của CR7. Khi Real về lại sân Valdebedas sau một trận sân khách ở Champions League, đồng hồ đã chỉ 5 giờ sáng. Trong lúc các cầu thủ lấy đồ đạc rồi lên xe về nhà, CR7 yêu cầu HLV thể lực hãy cùng anh vào phòng gym, tập thêm một tiếng nữa rồi mới chịu về. Ronaldo là... như vậy đấy!

    HÀNH TRÌNH ĐẾN TRÁI TIM
    Năm 2013, có nhiều trở ngại ngăn Ronaldo đến với Quả bóng vàng , quan trọng nhất là những danh hiệu. Real dừng chân ở bán kết Champions League, kém Barca 15 điểm và thua Atletico trong trận chung kết, nơi anh bị thẻ đỏ. Bồ Đào Nha thì cần đến loạt trận play-off mới giành vé đến World Cup. Nhưng trận chiến một mất một còn với Zlatan Ibrahimovic lại trở thành cơ hội để CR7 một lần nữa thể hiện giá trị. Ibra lập cú đúp, nhưng CR7 ghi đến 4 bàn, trong đó có cú hat-trick ở lượt về. Đến cả Sepp Blatter về sau cũng phải đổi giọng, sau khi đã trót chế giễu anh trong một buổi nói chuyện.

    Ronaldo luôn nỗ lực trong cả những buổi tập Gym

    Báo chí Madrid từng chia rẽ trong cách nhìn nhận về Ronaldo bởi nói gì thì nói anh vẫn là một người Bồ Đào Nha. Nhưng rồi họ cùng nhau thống nhất trong chiến dịch “tổng tấn công FIFA”, họ tìm mọi cách để nâng CR7 lên cao. Khi Atletico leo lên vị trí đầu bảng (tất nhiên chỉ là tạm thời), trang nhất của tờ Marca và AS vẫn chỉ để hình Ronaldo. Marca bảo CR7 ghi bàn nhiều quá nên tổng kết năm 2013 họ chỉ điểm qua những trận mà Ronaldo... không ghi bàn. Và cũng chỉ có 17 trên tổng số 59 trận như vậy. 

    Đấy là một đổi thay cực lớn, so với lần họ xúm vào “dập” Ronaldo tơi bời sau khi từ chối ăn mừng pha ghi bàn vào lưới Granada một năm về trước. Hôm ấy Ronaldo tuyên bố mình buồn, mối quan hệ giữa anh và chủ tịch Florentino Perez đang căng thẳng, anh không biết có nên tiếp tục ở lại Real hay không. Còn bây giờ, anh thật sự là số 1 tại Bernabeu, đã gia hạn hợp đồng và trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất hành tinh. 

    CR7 tiêu tốn của Real đến 40 triệu euro/năm, nhưng ai cũng cho đấy là một con số xứng đáng. CĐV Real yêu mến anh, họ sợ anh không biết đến nỗi làm ra 45.000 tấm bìa giấy in hình và số áo của anh chỉ để chứng minh điều đó.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội