Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga: 73 cầu thủ sắp “sổ lồng”
Trần Hòa • 07:00 ngày 29/12/2013
Chỉ còn chưa đầy 72 giờ nữa, thị trường chuyển nhượng mùa Đông sẽ mở cửa. Và khi ấy, 18/20 CLB ở La Liga có thể mất trắng tới 73 cầu thủ, trong đó có một loạt ngôi sao như Victor Valdes, David Villa, Tiago, Marc Bartra và đặc biệt là Xabi Alonso…
    18 ĐỘI BÓNG CÙNG CẢNH NGỘ
    Theo luật chuyển nhượng của FIFA, cầu thủ có quyền tự do đàm phán và ký hợp đồng trước với bất cứ CLB nào, nếu hợp đồng cũ của họ chỉ còn 6 tháng. Và hiện tại, có tới 73 cầu thủ La Liga đang rơi vào trường hợp này, khi chỉ còn hợp đồng với CLB của mình đến hết mùa giải 2013/14. Trong số 20 CLB La Liga, chỉ có 2 đội không phải đối mặt với nguy cơ mất cầu thủ khi năm mới bắt đầu. Đó là Bilbao và Valencia. Còn lại, cả 18 CLB còn lại đều cùng cảnh ngộ.

    Trong đó, Vallecano là kẻ khốn khổ nhất. Nếu không nhanh tay gia hạn hợp đồng trong thời gian tới, đội bóng ngoại ô Madrid có thể mất tới 10 cầu thủ vào cuối mùa, tức gần cả một đội hình. Đáng nói, số này gồm rất nhiều cầu thủ chủ chốt như Ruben, Galvez, Tito, Adrian hay Rodri. Ngoài ra, Valladolid, Levante hay Osasuna cũng có cả loạt cầu thủ sắp hết hạn mà trong đó, cũng gồm rất nhiều trụ cột. Với riêng Valladolid, họ đang có khả năng mất chân sút nội xuất sắc nhất tại La Liga hiện tại là Javi Guerra (11 bàn), nếu không tính Diego Costa (Atletico) mới nhập tịch.


    VÔ VÀN NGÔI SAO MIỄN PHÍ
    Nhưng điều đáng nói hơn cả là trong số 73 cầu thủ La Liga sắp “sổ lồng”, có không ít ngôi sao. Cụ thể, Barca có 4 cầu thủ nằm trong diện này. Đó là cặp hậu vệ trẻ Martin Montoya và Marc Bartra, cùng cả 2 thủ môn Victor Valdes và Jose Pinto. Trường hợp của Montoya và Bartra thì Barca còn có thể cứu vãn. Còn với Valdes và Pinto, họ xem như đã chấp nhận mất trắng. Bởi Valdes đã quyết rời Nou Camp sau khi hết hợp đồng, còn Pinto gần như sẽ giải nghệ vào cuối mùa này.

    Ngược lại, Real Madrid chỉ có duy nhất một cầu thủ sắp hết hạn. Tuy nhiên, mối lo của họ chẳng kém ai, khi đó lại là Xabi Alonso, cầu thủ đóng vai trò không thể thiếu trong lối chơi Kền kền trắng suốt nhiều mùa giải qua. Atletico có 3 cầu thủ rất quan trọng sắp được tự do. Đầu tiên là thủ thành Daniel Aranzubia, nhân tố rất quan trọng trong bối cảnh Atletico sẽ phải trả người gác đền số một Thibaut Courtois cho CLB chủ quản Chelsea ở mùa tới. Tiếp đến là tiền vệ Tiago Mendes, một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Vicente Calderon ở mùa này. Và cuối cùng là David Villa.

    Trường hợp của tuyển thủ TBN khá đặc biệt. Los Rojiblancos mới mua anh hồi đầu mùa từ Barca với giá 2,1 triệu euro, song chỉ được phép sử dụng 1 năm. Nếu muốn giữ anh ở mùa tới, họ sẽ phải trả thêm 2 triệu euro. Nói một cách dễ hiểu, trên giấy tờ thì David Villa chỉ ký hợp đồng 1 năm với Atletico và có thể chia tay sân Vicente Calderon vào cuối mùa này. Và mới đây, có tin chân sút 32 tuổi này sẽ dứt áo ra đi để hoàn thành tâm nguyện thi đấu những năm cuối sự nghiệp cho Gijon - CLB đầu đời của anh, nếu đội bóng xứ Asturias trở lại La Liga ở mùa giải tới.
     
    Nhìn vào danh sách cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng tại La Liga, hẳn không ít CLB sẽ thèm muốn. Thậm chí, bất cứ đội bóng nào cũng có thể đến xứ Bò tót và rước đi cả một đội hình rất mạnh mà không mất một xu chuyển nhượng nào.


    Không phải lần đầu
    Vì khủng hoảng tài chính, đây không phải là lần đầu La Liga đối diện nguy cơ mất trắng cầu thủ số lượng lớn trước mỗi năm mới. Còn nhớ đầu năm 2013, La Liga cũng có tới 83 cầu thủ sắp được tự do ra đi. Con số này của năm 2012 còn gần 100 người!

    54. Chỉ tính riêng 5 cầu thủ hàng đầu sắp hết hạn hợp đồng và được tự do ra đi vào cuối mùa này, cũng sẽ khiến các CLB La Liga mất trắng 54 triệu euro. Đó là tổng giá trị trên thị trường của những Xabi Alonso (18 triệu euro), Valdes (10), Villa (10), Montoya (10) và Bartra (6). Còn nếu tính cả 73 cầu thủ thuộc diện sắp hết hạn hợp đồng, thì các CLB La Liga sẽ mất trắng đến hơn 150 triệu euro.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội