Bóng Đá Plus trên MXH

Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới”
HỒ PHƯƠNG • 07:02 ngày 07/01/2014
Cách đây 18 năm, Atletico từng làm nên điều kỳ diệu khi giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua, nhờ sự tỏa sáng của Milinko Pantic. Nhưng phải gần 2 thập kỷ sau, Atletico mới tìm được người tiếp bước cựu danh thủ người Serbia.
    CON DAO PHA CỦA DIEGO SIMEONE
    Trước chuyến làm khách của Malaga, HLV Diego Simeone đã phải đau đầu khi Gabi vắng mặt vì án treo giò. Cuối cùng, ông quyết định đẩy Koke vào trung lộ để thế chỗ thủ quân Atletico. Và cuối cùng, ông đã thành công. Atletico thắng 1-0 với bàn duy nhất từ cú đá bồi của tiền vệ 21 tuổi. Và người hùng của họ không phải ai khác ngoài Koke .

    Tiền vệ 21 tuổi này thực tế đã được Simeone thử nghiệm ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Và vai trò nào, Koke cũng hoàn thành xuất sắc. Dù chơi ở cánh phải, cánh trái hay trung tâm, cầu thủ này cũng chơi ít nhất là tròn vai. Mà trận thắng Malaga 1-0 trong ngày đầu năm mới 2014 là một ví dụ.

    Đó là trận đấu mà Gabi bị treo giò, và Simeone quyết định kéo Koke vào đá cặp tiền vệ trung tâm với Tiago. Trước đó, cầu thủ người Madrid này đã đá tiền vệ trái trong 11 trận đấu, bám biên phải ở 5 trận đấu mà Atletico đá với sơ đồ 4-4-2 và 2 lần chơi ở cánh này khi Atletico chuyển sang chơi 4-2-3-1 và 4-2-2-2. Những gì sau đó thì tất cả đều biết, tiền vệ trẻ này trở thành người hùng trong trận mở màn năm mới của nửa đỏ-trắng thành Madrid, với pha lập công duy nhất.

    Như bình luận của tờ Terra, Koke giờ hệt như một “con dao pha” của Simeone mà vị trí nào cũng hoàn thành nhiệm vụ. Và chính nhờ sự đa năng của cầu thủ này, Atletico mới có thể tiếp tục cuộc đua với Barcelona.


    DÁNG HÌNH ÔNG CHỦ MỚI
    Trong số ra ngày hôm qua, tờ AS thậm chí đã so sánh Koke với Milinko Pantic, nguồn cảm hứng của đội bóng từng giành cú đúp vô địch La Liga và Cúp Nhà vua mùa 1995/96. Và tất nhiên, không phải vô cớ mà ấn bản có trụ sở ở Madrid đưa ra sự so sánh này. Cách đây 18 năm, cựu tiền vệ người Serbia chính là ngôi sao sáng của Atletico với 10 bàn và 17 đường kiến tạo ở La Liga. Sau gần 2 thập kỷ, Koke đang tiếp bước với 4 pha lập công và 8 lần dọn cỗ chỉ sau nửa đầu mùa giải.

    Tính trên mọi mặt trận, tân binh của ĐT Tây Ban Nha đã có 4 bàn và 10 đường kiến tạo. Không chỉ vậy, anh cũng đang là đối tác ăn ý nhất của Diego Costa, người đang “thủ vai” chủ công Kiko trong mùa giải hiện tại với 5 lần dọn cỗ. Đó là những con số cực kỳ với một cầu thủ mới 21 tuổi, và đây cũng chính là lý do khiến Atletico đang phải giữ chân anh bằng mọi giá.

    Man United, Bayern Munich và cả Barca đang cùng muốn có Koke. Sự đa năng của tiền vệ trẻ này là “của hiếm” trong bối cảnh hiện tại. Chính Simeone từng trải nghiệm điều đó, khi ông vốn là đồng đội của Pantic trong mùa giải “ăn 2” cách đây gần 2 thập lỷ. Và vì vậy, El Cholo thừa hiểu rằng, mình phải trói chặt ông chủ mới ở tuyến giữa Atletico nếu muốn nuôi mộng đăng quang.

    MILINKO PANTIC:
    “Koke sẽ còn xuất sắc hơn tôi”


    Milinko Pantic giờ đang là HLV của Baku (Azerbaijan), và nói về “người kế nhiệm”, cựu tiền vệ này cho rằng Koke sẽ còn giỏi hơn ông. Sở dĩ như vậy là theo cựu danh thủ người Serbia, ông đến Atletico khi đã 30 tuổi (ảnh) trong khi Koke vẫn còn cả tương lai phía trước.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội