Bóng Đá Plus trên MXH

2 ngày trước giờ chuyển giao Valencia: Đổi đời được không, Bầy dơi?
Trần Hoà • 13:42 ngày 13/01/2014
Chỉ còn 2 ngày nữa là hạn chót chuyển giao và khi đó, BLĐ Valencia phải ra quyết định liệu có bán CLB cho tỷ phú Peter Lim hay không. Cơ hội được đổi đời của Bầy dơi sắp đến. Nhưng lại không nhiều người tin giấc mơ này sẽ thành hiện thực…
    LỜI HỨA TỪ PETER LIM
    Ngay trước Giáng sinh 2013, chủ tịch Amadeo Salvo của Valencia nhận được lời đề nghị hỏi mua CLB từ tỷ phú Peter Lim. Ông hồ hởi tuyên bố, nếu thành công thì đó là một trong những thương vụ lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới.

    Lý do: nhà tài phiệt người Singapore hứa hẹn sẽ lập tức giải quyết khoản nợ 354 triệu euro của Valencia. Ông còn cấp tiền hoàn thiện sân Nou Mestalla, công trình đang dang dở vì thiếu vốn. Valencia không phải bán ngôi sao để tự cứu mình nữa. Thay vào đó họ còn được rót 40 triệu euro mua cầu thủ trong mùa Đông này.

    Lim còn tuyên bố ngày 15/1 tới, Salvo và bộ sậu phải ra quyết định có bán Valencia cho ông hay không. Tất nhiên, BLĐ Valencia muốn quá đi chứ. Họ thậm chí có thể trải thảm đỏ rước Lim ngay sau tuyên bố trên, chẳng cần phải đợi tới giữa tháng này.

    Nhưng mọi thứ đang khá yên ắng 2 ngày trước giờ G. Có vẻ mọi chuyện không đơn giản, còn nhiều người nghi ngờ vào thiện chí của Peter Lim. Thật khó tưởng tưởng, một tỷ phú nào đó dám rút két khoảng 500 triệu euro để cứu sống đội bóng tàn tạ như Valencia, đồng thời còn phải chi thêm một khoản tiền tương tự như vậy để biến đội bóng này thành một thế lực.

    Khả năng Peter Lim sẽ xuất hiện tại trụ sở Valencia ngày 15/1 tới vẫn có thể xảy ra, còn sau đó ông có rót tiền tấn cho Los Che là chuyện khác. Bóng đá TBN đã có nhiều bài học về các vị tỷ phú “họ hứa”. Họ rất háo hức được làm chủ một đội bóng La Liga, nhưng tất cả gần như chỉ dừng lại ở đó. 

    Tỷ phú tỷ phú Peter Lim 

    CANH BẠC RỦI RO
    Năm 2010, Sheik Al-Thani từ Qatar đến Malaga và mang theo lời hứa giúp CLB sắp phá sản này trở thành đối trọng của Real và Barca. Kẻ “cùng đinh” Malaga sống như đại gia, nhưng chỉ được khoảng hơn 1 năm. Bắt đầu từ mùa trước, Malaga bán tháo tất cả cầu thủ đắt giá nhất, từ Cazorla, Demichelis, Saviola, Toulalan cho tới Isco. Al-Thani ngừng đầu tư và hết hứa hẹn. Malaga lại xơ xác như xưa.

    Racing Santander cũng thế. Ali Syed tự xưng là tỷ phú khi tiếp quản CLB này. Nhưng hóa ra đây là một kẻ lừa đảo, một tay mối giới xảo quyệt. Racing chỉ được xem như cơ hội để Ali Syed đổi đời, thay vì điều ngược lại như nhiều người lầm tưởng. Ali Syed gần như được cho không Racing. Và nhân vật này hy vọng vào một món lời khi tìm được một đối tác nào đó để bán lại. Nhưng âm mưu không thành. Ali Syed đang bị Interpol truy nã. Còn Racing đang chơi tại giải hạng Ba.

    Thực ra, bóng đá TBN vốn đã quá nổi tiếng vì những vị chủ tịch quái gở, thậm chí là mafia, dù là người nước ngoài hay trong nước. Dimitry Piterman từng làm trò hề tại Racing và Alaves, khi vừa làm chủ tịch, vừa đòi làm HLV, làm bác sỹ, thậm chí cả… phóng viên ảnh. Cựu chủ tịch Ruiz de Lopera của Betis, cựu chủ tịch Jesus Gil của Atletico và mới đây cựu chủ tịch Del Nido của Sevilla thì rơi vào vòng lao lý…

    Vì vậy, NHM Valencia cũng không dám mong chờ nhiều vào Peter Lim. Chỉ có chủ tịch Amadeo Salvo và vài đồng sự là hy vọng. Đơn giản, đây là cứu cánh duy nhất giải thoát Bầy dơi. Khi đã tuyệt vọng, người ta có thể chơi canh bạc rủi ro nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội