Bóng Đá Plus trên MXH

5 vết đen của Rosell trên ghế chủ tịch Barcelona
BONGDAPLUS.VN • 14:31 ngày 25/01/2014
Với 9 chiếc cúp trong gần 4 năm tại vị, kỷ nguyên ngắn ngủi của Sandro Rosell có thể coi là thành công. Nhưng bên cạnh những danh hiệu, cựu chủ tịch Barca cũng đã mắc không ít sai lầm.
    1. Gây chiến với Johan Cruyff
    “Thánh” Johan vốn ủng hộ Joan Laporta, người tiền nhiệm và cũng là “cựu thù” của Rosell ra mặt. Nhưng Rosell cũng không biết cách cư xử khéo léo với huyền thoại người Hà Lan. Kết cục, Cruyff đã quyết định từ chức Chủ tịch danh dự của Barca ngay sau khi Laporta rời nhiệm sở. Không chỉ vậy, ông còn luôn tìm cách công kích BLĐ mới của đội bóng Catalunya.

    2. Hợp đồng mờ ám với Qatar


    Chỉ trong vài năm, người Qatar đã in dấu ấn đậm nét tại Barca khi dòng chữ Qatar Foundation xuất hiện trên ngực áo của các cầu thủ, còn trên khán đài Nou Camp là Qatar Airways. Chưa hết, họ còn định chi 350 triệu euro để đổi tên tổ ấm của Barca thành “Qatar Camp Nou Stadium”. Thế nhưng chính các hội viên lại gần như mù tịt về thương vụ này.

    3. Xung đột với Pep Guardiola


    Thất bại của Rosell trong việc giữ chân Pep Guardiola là có thể hiểu được, khi chiến lược gia này đã mất dần động lực sau khi giành tới 14 danh hiệu với Barca. Tuy nhiên, điểm trừ của cựu chủ tịch Barca là thiếu sự chuẩn bị cho tương lai không Pep. Đã vậy, Rosell còn tạo xung đột khi chỉ trích HLV này không thèm đến thăm trợ lý cũ Tito Vilanova.

    4. Bạc đãi Eric Abidal


    BLĐ Barca từng cam kết sẽ giữ chân Abidal sau khi hậu vệ này lần thứ hai phẫu thuật khối u ở gan. Nhưng sau đó, họ lại không đề nghị cầu thủ người Pháp gia hạn hợp đồng. Rốt cuộc, Abidal ra đi sau buổi chia tay đầy nước mắt và sự cố này đã để lại sự bất bình trong phòng thay đồ, các CĐV và cả các đối tác của Barca.

    5. Nhập nhèm vụ Neymar


    Nguyên nhân trực tiếp khiến Rosell buộc phải rời vị trí. Sự góp mặt của Real Madrid trong cuộc đua giành Neymar đã khiến người đứng đầu Barca phải sử dụng những biện pháp “mờ ám” để có được ngôi sao trẻ người Brazil, trong đó có việc cắt hoa hồng khá nhiều cho công ty gia đình của Neymar. Nhưng cái giá mà ông phải trả là quá đắt: Ghế chủ tịch Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội