Bóng Đá Plus trên MXH

Gareth Bale: Cơ hội ở trong gian khó
Chiêu Văn • 19:26 ngày 08/02/2014
Giải vô địch TBN đã đi được hơn nửa mùa giải và có một sự trùng hợp khá thú vị khi Gareth Bale mới chỉ chơi 51% tổng số phút các trận của Real Madrid ở La Liga và Champions League mùa này.
    Khoảng thời gian đó là quá ít với ngôi sao trị giá 85 triệu bảng, đắt giá nhất lịch sử bóng đá, và báo chí TBN vẫn đang đếm số phút mà Bale đã vắng mặt trong đội hình áo trắng. Đây là một giai đoạn đầy thử thách cho cầu thủ người xứ Wales. Đã có 4-5 bận anh không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Trong một số trường hợp, Bale được gọi vào đội hình, nhưng sau đó lại phải rút ra sau những trao đổi với HLV Carlo Ancelotti và đội ngũ bác sĩ của đội. Điều đó một lần nữa xảy ra ở trận đá cúp với Atletico Madrid tuần này. Sau đó, Real giải thích rằng CLB muốn anh hoàn toàn sẵn sàng để trở lại với La Liga do Ronaldo vắng mặt 3 trận tiếp theo vì án treo giò.

    Tuy nhiên, lời giải thích đó vẫn không đủ để xua đi cảm giác là Bale còn xa mới có thể sẵn sàng. Có vẻ như ban lãnh đạo Real luôn muốn hối thúc cầu thủ người xứ Wales ra sân, bởi dù sao họ cũng đã đầu tư 85 triệu bảng (và hơn thế nữa) vào anh. Nhưng Bale, với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, lại cảm thấy mình chưa sẵn sàng 100% và chỉ muốn ra sân khi nào đã thực sự sung mãn cả về thể lực lẫn tâm lý.

    Không thể trách Bale vì trách nhiệm và sức ép với anh là rất nặng nề. Ngoài ra, phong cách chơi bóng của cựu ngôi sao Tottenham, luôn luôn bùng nổ, cũng khiến anh phải ở trong tình trạng thể lực tốt nhất thì mới phát huy hết những tố chất của mình.



    Một vấn đề khác với Bale là truyền thông. Tỉ lệ bàn thắng/phút ra sân của anh là tương đương với Jese. Tuy nhiên, báo chí TBN lại xưng tụng Jese hết lời và bày tỏ sự nghi ngờ với Bale. Điều đó cũng dễ hiểu bởi rất hiếm khi có một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Madrid bước lên được đội một. Người gần nhất làm được điều đó là Iker Casillas thì giờ cũng không còn được trọng dụng nữa.

    Truyền thông TBN cũng nhai đi nhai lại về giá trị thật của Bale. Tottenham thông báo giá trị của anh là 85 triệu bảng, biến Bale thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, trong khi Real nói chỉ là 75 triệu bảng, tức thấp hơn mức phí chuyển nhượng của Ronaldo.

    Những bàn thắng của Bale đã tới khá đều đặn, nhưng những pha đi bóng kiểu ở Premier League đang phản tác dụng với anh. Rất khó cho Bale trong các tình huống một đối một ở TBN, nơi các hàng phòng ngự được tổ chức theo thứ bậc và khi anh vượt qua người này, luôn có một người bọc lót chờ sẵn.



    Anh cũng thích chạy dạt vào trung lộ, nhưng không được làm như thế ở Real vì những bố trí chiến thuật. Dẫu có những tín hiệu tích cực ở mùa giải ra mắt, vấn đề lớn nhất với Bale là khả năng kết nối với các đồng đội. Ở Tottenham, anh là trung tâm của mọi đường lên bóng và được làm gì tùy thích, nhưng ở Real, anh phải kiên nhẫn và thích nghi, điều không hề dễ dàng.

    Cũng cần nhắc lại rằng Bale, vì những lộn xộn liên quan tới vụ chuyển nhượng, đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải này, cả về thể lực lẫn tâm lý, khi anh chỉ tới Madrid vào ngày cuối cùng và trước đó không ra sân trận nào ở Spurs.

    Cuộc tranh luận về lựa chọn ai giữa Jese và Bale cũng không thích hợp. Mỗi khi Bale sẵn sàng, anh sẽ được đá chính, và việc Jese tận dụng những cơ hội của anh, nỗ lực gây ấn tượng và tạo ra sự cạnh tranh trong đội bóng, chứ không chỉ với mình Bale, là điều tốt cho Madrid. Ancelotti chắc chắn là muốn có nhiều hơn một lựa chọn cho các vị trí đá cánh của ông.

    Để kết luận, nếu Real vô địch La Liga và có được La Decima, dù cho Bale có giá bao nhiêu, đó vẫn sẽ là một thương vụ thành công.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội