Bóng Đá Plus trên MXH

6 lý do khiến Atletico Madrid gục ngã
TRÍ CÔNG • 21:39 ngày 14/02/2014
Sau chuỗi trận thăng hoa, 3 trận thua liên tiếp gần đây đã kéo Atletico Madrid ngã sõng xoài xuống mặt đất. Hơn lúc nào hết, thầy trò Diego Simeone cần phải tìm ra những vấn đề để khắc phục điểm yếu của mình, nhất là khi những trận đấu đầy sóng gió đang hiển hiện ngay trước mắt họ.
    1. Chấn thương của các trụ cột
    Việc các trụ cột của Los Robjiblancos như Courtois, Luis Filipe, Tiago, Arda Turan hay Villa thay nhau vắng mặt vì chấn thương khiến HLV trưởng Diego Simeone rơi vào thế bí. Việc đội chủ sân Vicente Calderon phải nhận 3 trận thua liên tiếp từ Real Madrid lẫn Almeria vừa qua cũng do họ liên tục phải xoay tua nhân sự và không có trong tay một đội hình được coi là mạnh nhất.

    Chấn thương của các trụ cột là nguyên nhân chính khiến Atletico khủng hoảng

    Bên cạnh đó, lỗi cũng bắt nguồn từ Simeone khi ông không chuẩn bị những phương án phòng bị cho giai đoạn khó khăn mà đội bóng phải trải qua.

    2. Diego quá vô duyên
    Tưởng chừng với việc bổ sung thêm tiền vệ người Brazil từ Wolfsburg sẽ giúp Atletico Madrid mạnh hơn ở nửa cuối mùa giải thế nhưng hiệu quả thì chưa thấy đâu mà những mâu thuẫn đã xuất hiện dồn dập.

    Sự có mặt của Diego buộc Simeone phải phá vỡ cấu trúc đội hình. Ông phải chấp nhận hi sinh Gabi hoặc Koke ở hàng tiền vệ, bằng không Villa hay Diego Costa sẽ buộc thi đấu đơn lẻ trên hàng công để có một suất cho Diego.

    Diego chưa thể hòa nhập với đội bóng

    Ngoài ra, vai trò của cầu thủ 28 tuổi cũng tỏ ra nhạt nhòa. Kết quả tai hại mà đội bóng nhận được cũng có lỗi rất lớn từ Diego, khi anh không giúp cho hàng công của Los Robjiblancos trở nên sắc bén.

    3. Hàng phòng ngự lỏng lẻo
    Thành công của Atletico Madrid dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Thế nhưng, trong 3 trận gần đây, họ đã phải nhận tới 7 bàn thua.

    Thêm một chi tiết đáng lo ngại, đội bóng liên tục phải nhận những bàn thua từ chấm phạt đền. Thống kê cho thấy, chỉ trong vòng 8 trận gần đây, trọng tài đã thổi phạt Atletico tới 5 quả penalty. Trong khi suốt 31 trận trước đó, mới chỉ 2 lần đoàn quân của Diego Simeone để đối thủ có cơ hội trước chấm phạt đền ( Barca - tại siêu cúp Tây Ban Nha và Porto - tại Champions League).

    4. Diego Costa mất duyên ghi bàn
    Hàng thủ chắc chắn, hàng công liên tục tỏa sáng đặc biệt là Diego Costa đã giúp Atletico vững bước trên đỉnh La Liga, lọt vào bán kết cúp Nhà vua hay tại Champions League. Tuy nhiên, suốt từ đầu năm 2014 đến nay, Diego Costa mới chỉ 2 lần lập công. Thấp hơn cả Villa hay Raul Garcia.

    Diego Costa tỏ ra vô duyên trước khung gỗ

    5. Thiếu tính chiến đấu
    Tinh thần quả cảm là vũ khí lớn nhất mà Atletico có được. Không sở hữu trong tay nhiều siêu sao như Barca hay Real, nhưng nhờ tinh thần quả cảm, thi đấu hết mình mà Los Robjiblancos đã phá vỡ thế hai cực, chen chân cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với hai đại gia của bóng đá Tây Ban Nha.

    Thế nhưng, tinh thần ấy lại không được duy trì. Những chấn thương của các trụ cột khiến cho Atletico Madrid thiếu đi sức chiến đấu và nhanh chóng rơi vào tình thế buông xuôi.

    6. Không có lực lượng dự bị chất lượng
    Vẫn luôn là gót chân Achilles từ đầu mùa của Atletico Madrid. Sở hữu lực lượng không đủ chiều sâu là lý do mà khi các trụ cột vắng mặt, Atletico rơi vào bế tắc.

    Dù Diego Simeone đã xoay tua nhiều phương án, nhưng hiệu quả đạt được vẫn còn rất hạn chế. Những cầu thủ như Adrian Lopez, Cristian Rodriguez và Jose Sosa đều chưa đáp ứng được kỳ vọng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội