Bóng Đá Plus trên MXH

Hè này, Casillas có thể tới Arsenal
Minh Tâm • 04:31 ngày 22/02/2014
Thủ môn Iker Casillas nhiều khả năng sẽ chia tay Real Madrid trong mùa Hè 2014 và điểm đến của anh có thể là Arsenal. Ở chiều ngược lại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có kế hoạch chiêu mộ Thibaut Courtois lấp chỗ trống.
    HƯỚNG TỚI EMIRATES
    Iker Casillas đang sống trong những tháng cuối cùng dưới màu áo Real Madrid. Viễn cảnh chia tay sân Bernabeu là điều khó có thể tránh khỏi sau khi thủ thành 32 tuổi này mất vị trí chính thức. Mùa giải 2013/14, Casillas chỉ được ra sân ở Cúp Nhà Vua và Champions League. Trong khi trên mặt trận La Liga, anh phải đóng vai dự bị cho Diego Lopez. Đấy là điều khó chấp nhận đối với một cầu thủ từng vô địch nhiều giải đấu danh giá như Champions League, World Cup và EURO.

    Từ lâu, giới hâm mộ đã đoán già đoán non về điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Casillas. Theo cựu thủ môn Mariano Garcia Remon của Real Madrid, Casillas có thể sẽ gia nhập Arsenal. Một khi Mariano Remon lên tiếng, đó rõ ràng không phải là phỏng đoán vô căn cứ. Khi còn thi đấu, Remon từng có 177 trận khoác áo Real. Sau khi giải nghệ, ông đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ tại Bernabeu và từng được giao dẫn dắt Real vào năm 2004. Nói cách khác Remon biết rõ các ngóc ngách tại đội bóng Hoàng gia TBN và những gì ông tuyên bố rất có sức nặng.

    Arsenal từ lâu đã có động thái săn đón Casillas nhằm tăng cường sức mạnh cho tuyến dưới. Những người gác đền của Pháo thủ hiện nay như Wojciech Szczesny và Lukasz Fabianski đều tương đối non nớt, đặc biệt là tại đấu trường châu Âu. Giữa tuần qua, Szczesny đã phải nhận thẻ đỏ khiến Arsenal sau đó thất bại 0-2 trước Bayern tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

    Wojciech Szczesny và Lukasz Fabianski còn tương đối non nớt

    Casillas vẫn còn hợp đồng với Real tới năm 2017. Nhưng sau vụ chuyển nhượng Mesut Oezil năm ngoái, giữa Arsenal và Real có mối quan hệ khá tốt. Pháo thủ tin rằng có thể thuyết phục Real cho phép thủ môn này gia nhập sân Emirates vào Hè năm nay.

    COURTOIS SẴN SÀNG THẾ CHÂN
    Phía Real Madrid hiện cũng đã chuẩn bị cho sự ra đi của Iker Casillas. Bằng chứng là mới đây họ đã có động thái quan tâm tới Thibaut Courtois. Thủ môn 21 tuổi này thuộc biên chế Chelsea nhưng hiện khoác áo Atletico Madrid dưới dạng cho mượn. Mùa giải này, Courtois thi đấu rất tốt và phong độ chói sáng của anh đã giúp Atletico trở thành CLB thủng lưới ít nhất tại La Liga. Sau 24 vòng đấu, anh mới chỉ 16 lần vào lưới nhặt bóng.

    Khả năng thành công của Real trong thương vụ này khá sáng sủa bởi Courtois không muốn quay về Chelsea khi Petr Cech vẫn chiếm vị trí chính thức trong khung thành. Ngoài ra, thủ môn người Bỉ này đã quen với môi trường bóng đá La Liga và nếu chuyển sang sân Bernabeu anh sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi.

    Động thái theo đuổi Courtois có thể giúp Real đạt được 2 mục đích. Đó là, có thủ môn giỏi thay thế Casillas, đồng thời làm suy yếu kình địch cùng thành phố Atletico Madrid.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội