Bóng Đá Plus trên MXH

Real cần tránh vết xe đổ của Barca
BÌNH KHANG • 17:12 ngày 09/03/2014
Real Madrid đã có mạch 28 trận bất bại và hiện chễm chệ trên ngôi đầu bảng tại Liga. Đối thủ đêm nay của đội bóng hoàng gia là Levante và sắp tới cũng chỉ là Malaga, trước khi phải đọ sức với FC Barcelona vào ngày 23/3 tới. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti không muốn các cầu thủ của mình lơi lỏng, dù chỉ là một phút.
    Sau bữa ăn tối của đội bóng áo trắng tại nhà hàng El Espigon hôm thứ năm vừa qua, chiến lược gia người Italia đã có một cuộc nói chuyện ngắn với các học trò. Bằng giọng nói ấm áp và truyền cảm, Ancelotti nhắc nhở các cầu thủ không được chủ quan, tự mãn; ngược lại phải xả thân hết mình trong từng trận đấu, thậm chí “ dejar la vida por cada punto” (cảm từ cho từng điểm một). 

    Nhà cầm quân người Italia biết rõ, với việc lọt vào chung kết Cúp Nhà vua, thắng đậm ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và đang đứng vững ở vị trí đầu bảng tại Liga, sau các cú sảy chân của Barca và Atletico gần đây, Real Madrid đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia giành được cú ăn ba lịch sử và ông không muốn đánh mất nó.

    Cris Ronaldo và Gareth Bale

    Cấm thư giãn
    Điều mà HLV Ancelotti lo ngại là các học trò của ông có thể chuyển từ trạng thái phấn khích sang trạng thái thư giãn sau loạt trận thắng giòn giã vừa qua. Chính vì thế, ông nhắc nhở các học trò một nguyên tắc quan trọng bậc nhất trong bóng đá: chỉ nghĩ đến thắng từng trận một, sau đó mới tính trận tiếp theo.

    Và ai cũng biết trận El Clasico với Barca vào ngày 23/3 tới hầu như sẽ quyết định danh hiệu Liga nếu Real Madrid giành thắng lợi. Tuy nhiên, Carletto không cho phép các cầu thủ của mình được nghĩ đến Kinh điển. Ông muốn "bầy kền kền trắng" tập trung toàn bộ sức lực cho trận gặp Levante đêm nay. 

    “Nếu chúng ta nghĩ đến El Clasico, chúng ta sẽ gặp khó khăn trước Levante và Malaga, trong khi La Liga có giành được hay không phụ thuộc vào 2 trận này”, chiến lược gia người Italia nói với các học trò, đồng thời nhắc nhở Barca đã từng dẫn trước Real Madrid 5 điểm cách nay hơn 2 tháng nhưng cuối cùng đã đánh mất lợi thế đó do các cú sảy chân trước Valencia, Atletico, Almeria, Osasuna, Real Sociedad (mới nhất là Valladolid) và bị chính Madrid vượt qua. 


    Với Ancelotti, một sai lầm tương tự là không thể lặp lại, bởi vì một khi chơi thiếu sự quyết liệt thì dù là Barca hay Madrid, thất bại vẫn có thể xảy ra, trước cả những đội bóng về mặt lý thuyết nằm ở chiếu dưới. “Việc phải giành 100 điểm mới vô địch Liga là chuyện không bình thường, nhưng chúng ta phải làm điều đó nếu muốn có danh hiệu này”, HLV Ancelotti đã từng nói như vậy với các học trò và nhấn mạnh “phải vất vả lắm chúng ta mới giành được lợi thế như ngày hôm nay, chúng ta không có thể phung phí nó”. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội