Bóng Đá Plus trên MXH

Triết lý bóng đá giúp Simeone thành công: Nói không với phạt tiền học trò
BÌNH KHANG • 11:19 ngày 14/03/2014
Khác với đa số các đồng nghiệp thường áp đặt các hình phạt kinh tế với những cầu thủ đến tập luyện muộn, HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone, loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng các biện pháp nói trên vì ông không coi các học trò của mình như những đứa trẻ và muốn khơi dậy trong họ lòng tự trọng là chính.
    Ngay từ khi mới đến cầm quân tại sân Calderon, chiến lược gia người Argentina đã bắt đầu thay đổi đội bóng áo trắng-sọc đỏ từ những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt nhưng rất quan trọng. Ông muốn các các cầu thủ của mình thích nghi từng bước với một triết lý lao động mới: việc tập luyện không bao giờ nên bị coi là một gánh nặng mà là cơ hội để phát triển tính năng động. 

    Một trong những quyết định đầu tiên mà Simeone thông báo với đội bóng là ông bỏ các hình phạt kinh tế. Một số cầu thủ ban đầu cho rằng biện pháp này chẳng mấy quan trọng với họ, trong khi một số khác thì nhìn nhau với ánh mắt bất ngờ.

    “Sẽ không có hình phạt với những ai đến sân tập muộn, chúng ta không phải là trẻ con để phải sử dụng những lời đe dọa hoặc sự trừng trị”, nhà cầm quân người Argentina đã nói như vậy tại một trong những buổi gặp mặt đầu tiên với các cầu thủ của mình. Với quyết định này, Simeone muốn “kích” lòng tự trọng của những người hay rề rà và tạo ra sự tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên đội bóng. 


    Một trong những quyết định khác của ban huấn luyện là cho đến khi các cầu thủ chưa có mặt đầy đủ thì buổi tập luyện chưa được bắt đầu. Nếu có một hoặc vài cầu thủ đến muốn, họ sẽ thấy cả đội đang chờ họ. Với Simeone, ý thức tập thể, tình đoàn kết thông qua sự gắn kết với một dự án chung là giá trị rất to lớn. 

    Ở phần lớn các CLB khác, các cầu thủ bắt đầu tập luyện theo giờ quy định, ai đến muộn vào tập sau nhưng sẽ phải trả một khoản tiền phạt vì vi phạm nội quy. Do khoản tiền phạt thường mang tính tượng trưng, trong khi phần lớn các cầu thủ đều “rủng rỉnh” nên họ chẳng thấy “xót” và tiếp tục vi phạm.

    Với Simeone, cầu thủ nào đến muộn sẽ nhìn thấy ngay cảnh gần 30 chục đồng đội đang trật từ chờ đợi mình; tự nhiên họ sẽ cảm thấy xấu hổ vì cảm thấy mình thiếu tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với người khác. 

    Đó là những quyết định nhằm xây dựng một dự án dựa trên sự đoàn kết, ý thức trách nhiệm và hiệu quả.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội