Bóng Đá Plus trên MXH

Luis Enrique: Mối đe dọa với Gerardo Martino
BÌNH KHANG • 15:50 ngày 26/03/2014
Là ứng viên để dẫn dắt Barca ở mùa hè vừa qua và thay thế Gerardo Martino trong tương lai, Luis Enrique sẽ đem Celta Vigo đến sân Camp Nou để “làm khó” chiến lược gia người Argentina trong trận đấu sẽ diễn ra vào đêm nay.
    Luis Enrique trở lại mái nhà xưa, nhưng không phải để hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm thời còn dẫn dắt Barca B để đội bóng này có một mùa bóng hay nhất trong lịch sử, trước khi sang cầm quân tại Roma của Italia rồi sau đó quay về Tây Ban Nha với Celta. “Lucho”, biệt danh của Enrique, trở lại sân Camp Nou lần này là để chiến đấu với đội bóng cũ của mình.

    Rời Barcelona sang Roma sau mùa bóng 2010/11 để thực hiện một chuyến đi phiêu lưu trên miền đất mới, Luis Enrique đã không gặt hái được nhiều thành công như mình mong đợi và ông quyết định trở về “đất mẹ” để dẫn dắt Celta từ đầu mùa bóng 2013/14 tới nay. Giống như những gì thường xảy ra ở những đội bóng mà “Lucho” huấn luyện, sau một sự khởi đầu trầy trật, Celta leo dần lên vị trí giữa bảng của Liga, với lợi thế 5 điểm so với tốp đèn đỏ có nguy cơ xuống hạng.



    Đây là lần đầu tiên Luis Enrique đặt chân đến sân Camp Nou với tư cách là HLV đối thủ. Không nên quên “Lucho” là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi Barca tìm người thay thế Tito Vilanova, người phải chia tay nghiệp huấn luyện do căn bệnh ung thư tuyến nước bọt tái phát. Việc Tata Martino “đổ bộ” xuống sân Camp Nou đã đặt dấu chấm hết cho câu chuyện tìm người lúc đó, nhưng chưa dập tắt sự mong muốn vẫn cháy âm ỉ trong  một bộ phận lãnh đạo tòa nhà màu đỏ-xanh.

    Và vì thế, mới đây thôi, sau khi đội bóng xứ Catalunya gục ngã trước Real Sociedad và đặc biệt là trước Valladolid, thì cái tên của đương kim HLV của Celta lại được nhắc đến cho sự chuẩn bị của mùa bóng mới, nhất là trong bối cảnh chiến lược gia người Argentina luôn lẩn tránh nói về việc ra đi hay ở lại.

    Số mệnh muốn Luis Enrique trở lại sân Camp Nou với tư cách là đối thủ và có nhiệm vụ cộng điểm cho Celta, một nhiệm vụ rất khó khăn với “Lucho”. Một cú sảy chân của Barca ở trận đấu này, đồng nghĩa với việc đội bóng áo đỏ-xanh lại rời xa danh hiệu Liga hơn bao giờ hết. Nếu như vậy, thì niềm vui của một Enrique vẫn mang dòng máu Catalunya chỉ là một nửa, còn nỗi buồn của Martino sẽ lớn như biển cả.

    Liệu Martino có bị ám ảnh bởi cái bóng đen của “Lucho”? Chúng ta hãy chờ xem.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội