Bóng Đá Plus trên MXH

Cuộc chiến dùng Diego Lopez hay Iker Casillas lại được khởi động
MINH NGUYÊN • 20:02 ngày 28/03/2014
Chỉ trong vòng 2 trận gần đây, Diego Lopez để thủng lưới 6 bàn, và những tranh luận xem liệu Real có nên thay đổi vị trí thủ môn ở La Liga lại rộ lên.
    SỨC ÉP LỚN 
    Real có thể mất chức vô địch chỉ sau 2 trận đấu, chủ yếu không phải vì hàng công kém (ghi 4 bàn) mà vì để lọt lưới quá nhiều (6 bàn). Công bằng mà nói, không thể đổ lỗi lớn cho mình Diego Lopez, nhưng có không ít tình huống trong 2 trận gặp Barca và Sevilla, anh đã mắc lỗi hoặc tỏ ra thiếu tự tin. Tiêu biểu nhất là bàn thua thứ 2 ở trận gặp Sevilla. Lopez đã để bóng chạm chân vào lưới sau pha dứt điểm không khó của Bacca. Bàn thắng này khiến Real đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở La Liga chỉ trong 4 ngày. Lopez đã không thể giấu được sự bực tức sau bàn thua kể trên. Có thể hiểu theo hai nghĩa: Anh không hài lòng với chính mình, hoặc đang chịu sức ép rất lớn nên không giữ nổi bình tĩnh. Dù với nghĩa nào, thì cũng là điều rất đáng lo với Real .

    THÁNH IKER TRỞ LẠI? 
    Từ thế có ưu thế rất lớn trong cuộc chạy đua đến chức vô địch La Liga, Los Blancos đang tụt lại phía sau rõ rệt không chỉ với Barca, mà còn với cả Atletico Madrid. HLV Carlo Ancelotti và ban huấn luyện Real chắc chắn sẽ phải nhóm họp để quyết định xem liệu có nên tiếp tục tin tưởng Lopez hay không. Đây thật sự là chuyện sống còn với đội bóng áo trắng thành Madrid, bởi như giới bóng đá thường nói thì thủ môn có thể xem là 50% thành bại của một đội bóng. 


    Các CĐV Real nhân dịp này đang gây sức ép đòi Ancelotti phải trả lại vị trí số 1 cho Casillas. Real thật may mắn khi có 2 thủ môn giỏi, trong đó người dự bị cho Lopez ở La Liga thậm chí còn tài năng hơn, giàu kinh nghiệm đỉnh cao hơn và chắc chắn là hơn hẳn Lopez về mặt thành tích. 

    Casillas cũng cho thấy anh sẵn sàng đảm đương trọng trách ‘‘cứu giá’’. Về thông số chuyên môn, Casillas thậm chí còn trội hơn Lopez. Với các đối thủ trong nước, Casillas thật sự là rào cản rất khó vượt. Anh không thủng lưới bàn nào, thậm chí không cần có pha cứu thua nào trong 8 trận đã ra sân ở Cúp Nhà Vua. Các chân sút đối phương thấy Casillas là tự động sút hỏng, trong khi Lopez (30 trong 31 trận ra sân là ở La Liga) dù có 2,38 pha cứu thua/trận song đã thủng lưới hơn 1 bàn/trận. 

    Thông thường, thay thủ môn khi mùa giải bước vào những trận chót then chốt là điều tối kỵ, nhưng với Real thì Casillas có thể là giải pháp rất an toàn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội