Bóng Đá Plus trên MXH

Barca ra thông cáo chính thức về án phạt của FIFA
Bình Khang • 11:48 ngày 03/04/2014
Sau khi Ủy ban Kỷ luật của FIFA áp dụng hình phạt với FC Barcelona do những vi phạm về quy định chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi, CLB này đã ra thông cáo chính thức để bày tỏ quan điểm của mình. Toàn văn như sau:
    1. Theo thông cáo chính thức được FIFA công bố ngày hôm qua (2/4), Liên bóng Bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha cũng bị trừng phạt vì việc mua các cầu thủ vị thành niên quốc tế.

    2. Điều khoản của FIFA nhằm mục đích bảo vệ trẻ vị thành niên trước việc các CLB thể thao mua các đối tượng này nhưng không bảo đảm cho họ các quyền đào tạo và chăm sóc cần thiết. Tuy nhiên Barca, đã làm tốt điều đó qua mô hình La Masia. 

    3. Mô hình La Masia có các chương trình đào tạo giáo dục, ăn, ở, chăm sóc y tế và các nhu cầu của trẻ vị thành niên cũng như các kế hoạch phát triển thể thao. Barca đào tạo con người trước khi đào tạo các nhà thể thao, nhưng vấn đề này đã không được FIFA để ý qua việc áp dụng hình phạt và bỏ qua chức năng giáo dục trong chương trình đào tạo của Barca.


    4. Tất cả các cầu thủ của Barca đều có giấy phép liên đoàn theo đúng trình tự và thời gian như yêu cầu của các liên đoàn tương ứng. 

    5. Một số cầu thủ bị ảnh hưởng bởi hồ sơ của FIFA từng được Liên đoàn bóng đá xứ Catalunya triệu tập để tham gia vào một số giải đấu tự trị với Đội tuyển Catalunya.

    6. Từ khi FIFA mở hồ sơ, các giấy phép liên đoàn đã bị thu hồi và các cầu thủ nói trên đã không trở lại tham gia vào các trận đấu chính thức nào. Do đó, đã không xảy ra trường hợp tham gia thể thao nào ngoài quy chế.

    7.  Barcelona đã không vi phạm bất cứ luật dân sự nào và tất cả các trẻ vị thành niên được hưởng đào tạo tại đây đều là những người định cư hợp pháp ở Tây Ban Nha.


    8. Các cầu thủ vì lệnh của FIFA bị rút giấy phép liên đoàn, tiếp tục có cơ hội ở lại vì CLB cam kết chăm lo sự đào tạo văn hóa cho họ, với mục đích không để các em phải chịu sự thành kiến của xã hội, dù không được chơi bóng. 

    9. Không có cầu thủ nào của Barca nằm trong tình trạng hành chính bất bình thường.

    10. Barca đã nhiều lần đặt vấn đề với FIFA, trên các diễn đàn khác nhau, về sự cần thiết phải xem xét lại những quy chế bảo vệ trẻ vị thành niên, để sự bảo vệ đó hiệu quả hơn.

    11. Mô hình đào tạo của Barca luôn nhận được sự khen ngợi công khai của FIFA và La Masia luôn được sử dụng như một tấm gương về đào tạo trẻ.


    12. Các ứng viên Quả bóng Vàng của Barca là một thí dụ về sự thừa nhận của FIFA đối với quá trình đào tạo thể thao của chúng tôi.

    13. Mô hình đào tạo của Barca đã giúp đỡ gia đình của nhiều cầu thủ để các em hòa nhập và trưởng thành về mặt xã hội.

    14. Chỉ tại Catalunya, theo tính toán có khoảng 15.000 trẻ vị thành niên không sinh ra tại Tây Ban Nha đăng ký với các liên đoàn và sẽ nằm trong tình trạng bất bình thường, theo tinh thần của FIFA trong hồ sơ án phạt.

    Vì tất cả những lẽ đó, Barca sẽ khiếu nại lên FIFA và nếu cần thiết lên Toàn án Trọng tài Thể thao, đồng thời sẽ có những biện pháp dự phòng bảo vệ quyền lợi của CLB, trong đó có các quyền về thu nạp cầu thủ trong các kỳ chuyển nhượng.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội