Bóng Đá Plus trên MXH

Muốn đổi đời phải đến Việt Nam
Khôi Nguyên • 13:20 ngày 30/01/2014
Mùa Hè tới, tâm điểm bóng đá thế giới sẽ ở đâu? Brazil với VCK World Cup 2014 ư? Sai! Bởi trong khi các tấm vé tới Brazil đã có chủ nhưng các CLB lớn nhất thế giới vẫn chưa biết chắc mình có được phép tới Việt Nam để du đấu vào mùa Hè này hay không? Việt Nam mới chính là điểm nóng của bóng đá thế giới hiện nay.
    MỘT TRÀO LƯU BÍ ẨN...
    Theo nguồn tin đáng tin cậy, rất nhiều CLB hàng đầu thế giới đang tới tấp nộp đơn xin được sang du đấu tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 8/2014. Họ xin tự chịu tiền ăn ở, đi lại và sẵn sàng chi thêm tiền để được đá giao hữu với ĐT Việt Nam

    Thậm chí, nếu ĐT Việt Nam bị quá tải, không đủ sức để thi đấu, họ sẵn sàng thi đấu với U23, hoặc các đại diện của V.League , giải hạng Nhất... tất nhiên với mức bồi dưỡng giảm dần theo đẳng cấp đội bóng. Ngay từ bây giờ, các CLB bóng đá ở Việt Nam đã phát động chiến dịch chiêu mộ cầu thủ, thành lập các đội bóng để đáp ứng nhu cầu đá giao hữu.

    Họ sẵn sàng trả cầu thủ mức lương trên trời miễn là trong hợp đồng phải có điều khoản: 1. Cấm nghỉ Hè. 2. Phải tiếp khách dưới hình thức thi đấu giao hữu trong suốt 3 tháng cao điểm. 3.Trong trường hợp bị ĐTQG hay U23 triệu tập, cầu thủ phải chi 50% thù lao.

    Trên trang mạng chính thức của các đội bóng lớn như Manchester United, Real Madrid, Barcelona, AC Milan đã tràn ngập băng rôn quảng cáo cho Tour 2014 với điểm đến trong mơ là Việt Nam. Những đội chưa nhận được giấy phép thì ngày đêm vận động cộng đồng mạng thực hiện các chiến dịch “1 triệu like để được sang Việt Nam”...

    Tại sao lại có trào lưu này, phải chăng thị trường Việt Nam vừa trở thành nơi tiêu thụ áo đấu hàng đầu, có lượng fan phong trào lớn hay có giải VĐQG hấp dẫn hơn cả La Liga ? Sau các công trình khảo cứu công phu, các chuyên gia thị trường đã tìm được đáp án: Sự thành công bất ngờ của Arsenal.



    ...XUẤT PHÁT TỪ HIỆN TƯỢNG ARSENAL
    Hóa ra, hồi Hè 2013, lần đầu tiên một đội bóng lớn như Arsenal  sang du đấu tại Việt Nam. Và thế là một đội bóng làng nhàng, trắng danh hiệu suốt gần 10 năm qua, nổi tiếng là keo kiệt, chuyên bán lúa non bỗng lột xác hoàn toàn.

    Họ dám chi 50 triệu euro cho hợp đồng của Oezil , ngự trị ngôi đầu giải Premier League suốt nửa mùa giải và là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Thậm chí, những nhân tố tưởng như “đã vứt đi” như Giroud, Bendtner cũng lột xác khi lập công ầm ầm, rồi cả những “chân gỗ” đã bán như Chamakh cũng được thơm lây khi đã biết ghi bàn trở lại.

    Tất cả chỉ nhờ chuyến du đấu sang Việt Nam, quê hương của Hồ Nguyên Trừng - cha đẻ của súng thần công, biểu tượng và biệt danh lẫy lừng của Arsenal. Và một trào lưu mới bùng nổ: Nếu muốn vô địch, muốn đổi đời thì phải đến Việt Nam.  

    Một chuyên gia về lịch sử du đấu bóng đá phân tích: “Trào lưu du đấu - tâm linh mà Arsenal mở màn sẽ làm thay đổi bộ mặt bóng đá thế giới. Việt Nam vốn có nhiều địa danh thiêng liêng với các CLB lớn sẽ trở thành trọng điểm của mô hình Du đấu - Tâm linh mới mẻ này”.



    Họ đi đâu và làm gì?
    Phải tốn nhiều tiền bạc và công sức, chúng tôi mới moi được lịch trình du đấu của 3 CLB đầu tiên được cấp giấy phép sang Việt Nam vào mùa Hè này là Man United, Real Madrid và Barcelona.

    Ngoài 2 trận giao hữu với ĐT Việt Nam và ĐT Các ngôi sao V.League, Quỷ đỏ sẽ viếng thăm 2 địa danh là Tháp Rùa ở Hà Nội và hồ Con Rùa ở TP.HCM. 

    Đây được coi là 2 thánh địa thiêng liêng của Man United vì đều có liên quan đến thần Rùa Vàng. Nếu được Kim Quy phù hộ, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ vượt qua cơn khủng hoảng chuyển giao thế hệ HLV và hướng tới chức vô địch Premier League 2014/15.

    Được biết, Việt Nam đã thẳng thừng từ chối đề nghị được vào Văn Miếu thắp hương và sờ đầu rùa của Man United vì lúc đó cũng là giai đoạn cao điểm của văn hóa xoa đầu rùa mong thành tiến sỹ của giới sĩ tử Việt Nam trước kỳ thi đại học.

    Real Madrid sẽ chiêm bái đền vua Đinh Bộ Lĩnh ở Ninh Bình, đồng thời thi đấu giao hữu với đội Vissai Ninh Bình. Chẳng hiểu ai đã kể cho HLV Carlo Ancelotti biết chuyện Vạn Thắng Vương dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất giang san. 

    Hiện nay, Ancelotti vốn đau đầu với nạn loạn băng đảng quyền lực đen trong phòng thay đồ Bernabeu giữa băng Tây Ban Nha của Ramos và băng Bồ Đào Nha của Ronaldo... Chính điều này đã thôi thúc ông đến cầu xin Đinh Bộ Lĩnh phù trợ cho công cuộc dẹp loạn ở Real để tránh họa sa thải như Mourinho.

    Đáng ngạc nhiên là cả “Độc cô cầu bại” Barcelona cũng thành tâm nộp đơn được sang Việt Nam. Té ra, linh vật totem huyền bí của đội này là một con rắn trắng. Tên gọi Barca cũng chính là cách phát âm Bạch Xà ở Việt Nam.

    Làng rắn Lệ Mật ở hữu ngạn sông Hồng sẽ là nơi Barca tìm về nguồn để cầu xin sức mạnh của Bạch Xà huyền thoại. Lối lên bóng Tiqui-Taca lừng danh của Barca vốn bắt nguồn từ kiểu di chuyển của loài rắn (xà hành) với đặc điểm ngắn, nhanh, đều đặn và uyển chuyển đã nhiều lần bị vô hiệu hóa. 

    Chính vì thế, trong chuyến hành hương về Lệ Mật này, Barca sẽ cầu xin sức mạnh của Bạch Xà nhằm đưa Tiqui-Taca trở nên biến ảo hơn và khó lường hơn với tham vọng kéo dài sự thống trị tại La Liga và châu Âu.

    Khó có thể kể xiết có bao nhiêu đội đã nộp đơn được sang Việt Nam du đấu. Chỉ biết ngay từ bây giờ, BTC World Cup 2014 đang lo sợ viễn cảnh NHM thế giới sẽ lơ là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này để theo dõi chiến dịch Nam du của các tên tuổi lớn. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội