Bóng Đá Plus trên MXH

Milan may mắn vì bị Jackson Martinez từ chối
Mạnh Khởi • 09:58 ngày 03/01/2016
Jackson Martinez đã 2 lần tưởng như chắc chắn gia nhập Milan vào mùa Hè 2014 và 2015. Thậm chí Hè 2014 không ít tờ báo uy tín ở châu Âu đã “việt vị” vì đưa tin Martinez gia nhập sân San Siro. Tuy nhiên, thất bại trong việc lôi kéo Martinez chính là điều may mắn cho Rossoneri, bởi nhờ đó họ đã mua được Carlos Bacca.
    Vào Hè 2015, Martinez ban đầu là lựa chọn số 1 của Milan trong việc tăng cường hàng công. Tuy nhiên cũng hệt như 1 năm trước, phút chót Martinez đã từ chối Milan do chê sân San Siro quá chật hẹp với tài năng của anh. Rossoneri chuyển hướng sang Bacca, tiền đạo người Colombia và cả CLB Sevilla của anh nhanh chóng gật đầu với mức giá 30 triệu euro. 

    Cho đến giờ, có thể khẳng định mua Bacca thay vì Martinez là quyết định đúng đắn của Milan. 2 tiền đạo này cùng phục vụ ĐT Colombia, cùng 29 tuổi nhưng phong độ và tầm ảnh hưởng của họ quá khác nhau. Bacca trở thành chân sút số một của Milan mùa này, đến nay đã có 8 pha lập công dù không có nhiều cơ hội, trở thành tiền đạo hiệu quả nhất Serie A với tỷ lệ 38% số cú sút biến thành bàn thắng. Ngược lại, Martinez vật lộn trong chấn thương và sa sút phong độ ở Atletico, cho đến nay mới ghi 3 bàn ở La Liga và Champions League, chỉ 1 bàn mang tính quyết định.

    Mua Bacca là một quyết định đúng đắn của Milan

    Nhìn Martinez thi đấu ở Atletico mới thấy CLB cũ của anh - Porto đã giỏi “thổi giá” cầu thủ như thế nào. Porto đòi Milan trả 40 triệu euro cho Martinez, bán anh cho Atletico với giá 35 triệu euro, nhưng để chứng kiến tiền đạo này chết dần chết mòn ở sân Vicente Calderon. Suýt nữa đội bóng nổi tiếng với những chuyên gia săn đầu người hàng đầu như Milan bị Porto “xỏ mũi”!

    Milan chưa thành công như mong đợi trong nửa đầu mùa giải, nhưng Bacca đã chiếm trọn niềm tin của các Milanista chỉ sau thời gian ngắn phục vụ đội chủ sân San Siro. Để đưa Milan trở lại Cúp châu Âu mùa tới, chắc chắn Bacca là điểm tựa không thể bàn cãi của toàn đội!

    Bacca vượt trội ở việc giành điểm


    Theo tính toán của Opta, 8 bàn thắng của Bacca (ảnh) đã trực tiếp đem lại cho Milan 11 điểm ở Serie A mùa này. Trong khi đó, Martinez chỉ giúp Atletico giành thêm 2 điểm tại La Liga với pha lập công vào lưới Valencia ở vòng 9 (Atletico thắng 2-1).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội