Bóng Đá Plus trên MXH

Matias Silvestre: Một canh bạc hời nữa của Galliani?
Anh Tuấn • 11:40 ngày 07/08/2013
Không ít cầu thủ rời Inter sang Milan thì hồi sinh hay cất cánh trong sự nghiệp. Liệu Matias Silvestre có phải là cầu thủ mới nhất tiếp nối bước chân của Pirlo, Seedorf...
    “Tôi không có ý gì chống lại Parma và Genoa. Cảm ơn sự quan tâm của họ, nhưng tôi hy vọng được chơi ở một đẳng cấp cao nhất. Và may mắn, Milan đã nhớ đến tôi. Không thể kỳ vọng điều gì hơn thế…. Tôi đến đây để chứng tỏ những tin tưởng của họ là đúng đắn”.

    Đó là những phát biểu đầu tiên của Matias Silvestre khi Milan chiêu mộ anh từ kình địch Inter vài ngày trước, và nó được xem là cơ hội thứ hai cho cầu thủ 29 tuổi người Argentina chứng tỏ anh vẫn đủ tài năng để chơi cho các CLB lớn. Luôn tỏ ra là một nhà thương thuyết tài ba, Gallaini chỉ mất 1 triệu euro cho hợp đồng cho mượn này và nếu muốn mua đứt, giá cũng chỉ là 4 triệu euro. Có thể nói Milan đã khôn khéo đặt cược vào khả năng Silvestre có thể tìm lại phong độ khiến anh được liệt vào danh sách các hậu vệ hàng đầu ở Serie A như hai ba năm trước.   

    Không phủ nhận những năm tháng của Silvestre tại Inter là hết sức tồi tệ. Matias không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức trong đội hình của Nerazzurri khi chỉ được xem là sự lựa chọn thứ tư ở vị trí trung vệ sau Andrea Ranocchia, Juan Jesus và Walter Samuel.




    Silvestre trải qua một năm tồi tệ tại Inter

    Tồi tệ hơn, giống như những đồng đội khác, Silvestre đã dính 2 chấn thương khiến anh vắng mặt 2 tháng trong giai đoạn tháng 2 đến tháng 5 của mùa giải trước, qua đó để lỡ cơ hội được ra sân khi Samuel cũng gặp vấn đề với gót chân Achilles.

    Theo đó, Silvestre chỉ có 9 lần góp mặt ở Serie A và 9 trận khác tại Europa League. Màn trình diễn tốt nhất của anh cũng chỉ đạt mức trung bình và không cho thấy lại hình ảnh của một hậu vệ tự tin từng tỏa sáng ở Catania và Palermo. Điều đó dẫn đến một kết luận là Silvestre dường như chỉ chơi tốt ở các CLB nhỏ, song “mất hút” ở đội bóng lớn. Anh không thể chịu được áp lực và kỳ vọng lớn lao khi gia nhập một trong ba đội bóng lớn nhất ở đất nước hình chiếc ủng.  

    Vậy, Milan đã sai lầm khi quyết định ký hợp đồng với anh? Một cái nhìn kỹ lưỡng hơn về sự nghiệp của Silvestre có lẽ sẽ sớm xua tan nhận định trên:

    Từ CLB khổng lồ của Argentina Boca Juniors, Silvestre bắt đầu sự nghiệp tại Serie A trong màu áo Catania. Trong 3 mùa bóng chơi cho “Bầy Voi”, Silvestre ngày càng trưởng thành và trở thành một trong những hậu vệ hàng đầu Serie A. Silvestre sở hữu một thể trạng tốt, không chiến cực giỏi, và xử lý bóng bằng chân không tồi khi những ngày đầu sự nghiệp, anh từng đá ở vị trí tiền vệ.  

    Đến mùa Hè 2011, Silvestre sẵn sàng cho một nấc thang mới trong sự nghiệp. Palermo đã phải mất 7,3 triệu euro để đánh bại các đội bóng lớn ở Serie A để “cướp” anh khỏi kình địch láng giềng Catania. Matias nhanh chóng chiếm suất đá chính và thể hiện tầm ảnh hưởng ở CLB mới. Khả năng ghi bàn giúp Silvestre 2 năm liền dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie của các cậu vệ. Nhờ đó, thêm một mùa bóng thành công cùng Palermo, Silvestre được Inter mua về với giá 8 triệu euro.


    Anh sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn ở Milan   

    Giờ tại Milan, Silvestre đã đến với một CLB đang sở hữu một lực lượng khá mỏng ở hàng thủ. Philippe Mexes và Cristian Zapata hiện đang là cặp trung vệ số 1, sự lựa chọn Bonera phải nghỉ 2-3 tháng, Silvestre có cơ hội rất lớn để chứng tỏ mình tại đây. Kinh nghiệm chinh chiến ở Serie A của Matias là điều hậu vệ tân binh Jherson Vergara không có được. Tư duy chiến thuật và khả năng chọn vị trí của anh cũng rất phù hợp với kiểu mẫu hậu vệ mà HLV Allegri ưa thích, chưa kể đến khả năng ghi bàn khi lên tham gia hỗ trợ tấn công.

    Có 1 sự thật là rất nhiều cầu thủ thi đấu không thành công ở Inter nhưng sự nghiệp hồi sinh hoặc cất cánh tại Milan. Hai trường hợp điển hình nhất chính là Pirlo (sang Milan năm 2001) và Seedorf (2003), bên cạnh đó là các vụ chuyển nhượng cũng được cho là thành công như Maurizio Ganz (1997), Dario Simic (2002) hay Giampaolo Pazzini (2012).  

    Đây rõ ràng là một canh bạc mà cửa thắng cho Milan rất lớn. Nếu Silvestre không thể hiện được được mình, Milan chỉ mất tiền mượn mà tiết kiệm được 4 triệu euro để mua đứt. Ngược lại, với số tiền đó, họ sở hữu được một hậu vệ có đẳng cấp, và thêm một lần nữa chứng minh khả năng “đánh bạc” tài tình của “cáo già” Galliani.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội