Bóng Đá Plus trên MXH

Pep Guardiola chưa từng thắng trận tại Emirates
LỘC TRẦN • 19:02 ngày 19/02/2014
Bayern Munich vẫn đang thể hiện một phong độ khủng khiếp tại Champions League và điểm tựa duy nhất cho Arsenal trong cuộc chiến tối nay là việc họ chưa từng để thua bất cứ đội bóng nào mà Pep Guardiola dẫn dắt tại Emirates.
    Arsenal đã 2 lần đối đầu với Barcelona dưới thời Pep Guardiola tại các vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Điều đặc biệt ở chỗ, dù kết quả chung cuộc sau 2 lượt trận đều nghiêng về phía đội bóng xứ Catalunya, thầy trò HLV Arsene Wenger chưa bao giờ phải chịu thất bại trên sân nhà.

    Lần đầu tiên là tại vòng tứ kết Champions League 2009/10, Barca vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng của Ibrahimovic nhưng chung cuộc Arsenal vẫn gỡ hòa với 2 bàn thắng của Walcott và Fabregas. Sang năm sau, vòng 1/8 Champions League 2010/11, đội bóng của Guardiola một lần nữa dẫn trước với bàn thắng của David Villa nhưng Arsenal đã có một màn lội ngược dòng tuyệt vời với 2 bàn thắng của Van Persie và Andrey Arshavin.

    Trong lần trở lại Emirates này, đội bóng mà Guardiola dẫn dắt là đội bóng hùng mạnh của nước Đức, Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria đang thể hiện một phong độ khủng khiếp khi dẫn đầu Bundesliga với 16 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Bayer Leverkusen, cùng với thành tích đứng đầu bảng D (có sự tham gia của Manchester City) một cách thuyết phục, để vào vòng 1/8 Champions Leauge. Bên cạnh đó, đội bóng nước Đức có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ với 2 tân binh sáng giá là Mario Goetze và Thiago Alcantara.



    Arsenal yếu thế hơn hẳn khi đem ra so sánh cùng với Bayern nhưng các The Gooners có một lí do để tin vào một kết quả có lợi ở đêm nay khi Pep Guardiola chưa từng giành chiến thắng tại Emirates. Chia sẻ với báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha tâm sự: “Tôi chưa bao giờ chiến thắng tại đây. Tôi học được một điều rằng bạn không thể áp đảo Arseanal trong suốt cả 90 phút tại Emirates. Bạn có thể gây áp lực trong 30 phút, nửa trận, 75 phút nhưng với 90 phút là điều không thể xảy ra. Arsenal với những cầu thủ chất lượng trong đội hình luôn khiến bạn gặp vấn đề”.

    Bên cạnh đó, Guardiola không quên dành lời khen ngợi cho HLV Arsene Wenger, đáp lại những chỉ trích của Jose Mourinho dành cho Giáo sư, là “chuyên gia của thất bại”. “Cuộc sống không đơn thuần chỉ là danh hiệu. Arsenal luôn chiến đấu hết mình bất kể đối thủ của họ là ai. Tôi rất ngưỡng mộ HLV Wenger vì lối đá vị nghệ thuật của ông ấy”, Pep Guardiola tâm sự. 

    Song, có lẽ đây chỉ được xem là những lời nói xã giao của Guardiola bởi Bayern Munich không hề ngán các đối thủ đến từ nước Anh và chính Hùm xám là đội đã loại Arsenal tại vòng 1/8 Champions League mùa trước với chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội