Bóng Đá Plus trên MXH

QBV 2014: Xabi Alonso lo Neuer khó đấu lại được với Messi và Ronaldo
Tam Phong • 06:20 ngày 20/11/2014
Tiền vệ Xabi Alonso lo ngại người đồng đội tại Bayern Munich, thủ thành Manuel Neuer, khó có thể cạnh tranh với Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid) trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2014.
    Trong danh sách đề cử 23 ứng viên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2014", Bayern Munich và Real Madrid là 2 CLB có nhiều cầu thủ góp mặt nhất (cùng 6 người).

    Ngoài Cristiano Ronaldo, Real có thêm 5 đại diện khác gồm Toni Kroos, Karim Benzema, Gareth Bale, James Rodriguez và Sergio Ramos. 6 cầu thủ của Bayern gồm Arjen Robben, Mario Goetze, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Phillip Lahm và Bastian Schweinsteiger. Trong số này, Neuer và Ronaldo là 2 cái tên nổi bật nhất bên cạnh một trong những đối thủ nặng ký nhất là Lionel Messi (Barcelona).


    Neuer là thủ môn xuất sắc nhất VCK World Cup 2014

    Đánh giá về cuộc đua trên, tiền vệ Xabi Alonso của Bayern nhận định: "Đó là 1 câu hỏi chung: giải thưởng này dành cho cá nhân, màn trình diễn của cá nhân?".

    "Trong trường hợp này, Messi và Ronaldo sẽ gặp khó khăn. Hay nếu về thành công của 1 đội bóng? Đương nhiên, một người Đức sẽ là ứng viên sáng giá nhất. Tôi sẽ dùng tất cả ngón tay của mình để bình chọn cho những đồng đội ở Bayern".

    "Nếu Neuer giành chiến thắng, đó là điều hoàn toàn xứng đáng. Tôi phải nói rằng, Neuer không phải là thủ môn xuất sắc nhất tôi từng chơi cùng nhưng không thể nằm ngoài đội hình xuất sắc nhất hiện tại".

    "Dĩ nhiên, tôi biết Neuer là thủ môn đẳng cấp thế giới nhưng sự mạnh mẽ của cậu ấy khiến tôi ngạc nhiên, bên cạnh đó còn là trường hợp của David Alaba".


    Kroos đang hòa nhập tốt với Real

    Ngoài ra, Alonso cũng thừa nhận anh rất quan tâm tới màn trình diễn của Toni Kroos - cầu thủ đã rời Bayern để gia nhập Real trong mùa Hè vừa qua: "Tất nhiên là tôi để ý tới những gì Kroos đang thể hiện ở Real. Cậu ấy còn trẻ nhưng đã được chơi ở đẳng cấp cao nhất trong 2 năm nay".

    "Đối với tôi, Kroos là 1 trong 5 tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Cậu ấy đang từng bước cho thấy tầm quan trọng của mình với đội bóng".

    Ngày 12/1/2015, FIFA sẽ tổ chức Gala trao thưởng QBV 2014 tại Thụy Sĩ. Ngoài các danh hiệu cá nhân dành cho nam/nữ cầu thủ, FIFA cũng sẽ vinh danh các hạng mục khác như bàn thắng đẹp nhất năm, fair-play và giải thưởng cống hiến.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội