Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern đang là Độc cô cầu bại
Tiểu Lý • 07:33 ngày 19/10/2015
Không gì cản nổi sức mạnh của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại. Đội bóng của HLV Pep Guardiola vừa lập kỷ lục 9 trận đầu mùa toàn thắng tại Bundesliga sau khi đánh bại chủ nhà Bremen 1-0 đêm thứ Bảy vừa qua và chưa có dấu hiệu cho thấy con số đó sẽ dừng lại.

    KỶ LỤC GIA BAYERN 

    Thêm một kỷ lục nữa vừa bị Bayern Munich xô đổ. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bremen cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã xác lập đỉnh cao mới ở Bundesliga. Họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu này đạt thành tích thắng 9 trận đầu mùa liên tiếp.

    Có vẻ như không gì có thể cản nổi sức mạnh của Bayern Munich ở thời điểm này. Họ gần như là một cỗ máy hoàn hảo với đội hình thực sự có chiều sâu và việc của những người yêu mến đội bóng xứ Bavaria chỉ là ra sân và ngồi đếm xem những kỷ lục nào tiếp theo sẽ được thầy trò HLV Guardiola xác lập.

    Đáng chú ý, với chiến thắng trước Bremen, Bayern Munich đã phá kỷ lục của chính mình. Trước đó, chính họ là đội có chuỗi trận toàn thắng dài nhất ở đầu mùa trong lịch sử Bundesliga với 8 lần đánh bại đối phương. Thành tích đó diễn ra ở mùa giải 2011/12, năm mà đội bóng xứ Bavaria đã giành cú ăn ba ấn tượng gồm vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia và Champions League dưới thời của HLV Jupp Heynckes.

    Nhiều khả năng chuỗi trận toàn thắng của thầy trò HLV Guardiola tại Bundesliga chưa dừng lại ở con số 9. Bởi ở vòng kế tiếp, Bayern Munich được đá trên sân nhà, trước đối thủ không quá mạnh là Cologne, tiếp đến là các trận đấu với Frankfurt, Stuttgart và Schalke...

    Bayern Munich rõ ràng đang là “Độc cô cầu bại” ở Bundesliga. Rất khó để tìm ra một đối thủ ở Đức có thể cản được đà thăng tiến của thầy trò HLV Guardiola, khi họ đã lần lượt hạ gục những đối thủ có máu mặt như Dortmund, Levekusen, Wolfsburg… trong chuỗi 9 trận toàn thắng kể trên. Bayern Munich áp đảo tới mức đến thời điểm này, họ đã ghi tới 29 bàn thắng, trong khi mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 4 lần.


    ĐA DẠNG TRONG TẤN CÔNG

    Ở trận đấu trên sân của Bremen, do một loạt cầu thủ chạy cánh như Frank Ribery, Arjen Robben và Kingsley Coman đều chấn thương, trong khi Douglas Costa được “cất” trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận chiến với Arsenal tại Champions League, Pep đã bố trí Bayern Munich đá với sơ đồ 4-4-2, trong đó đội khách không có một cầu thủ chạy cánh thực thụ nào.

    Bayern do vậy đã lập tức phát sinh vấn đề. Không còn những pha tấn công biên nhanh và sắc sảo, đội bóng của HLV Guardiola gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Dẫu vẫn thắng Bremen để nâng mạch toàn thắng lên 9 trận, nhưng đó một phần là nhờ sự xuất sắc của cá nhân Thomas Mueller.

    Thống kê sau trận đấu với Bremen cho thấy, Bayern Munich cầm bóng tới 74% thời gian thi đấu, với hơn 1000 lần chạm bóng, nhưng những pha tấn công đâm thẳng vào trung lộ của họ như vấp phải bức tường thép trước sự phòng ngự tập trung của đội chủ nhà. Thiếu mất sự hỗ trợ tuyệt vời của các cầu thủ chạy cánh đa năng cũng là lý do khiến tiền đạo Robert Lewandowski trở nên lạc lõng trên sân của Bremen và không thể tiếp tục duy trì mạch trận liên tiếp ghi bàn cho Bayern Munich. Nói cách khác, Bayern Munich của HLV Guardiola ngày càng cho thấy, họ không còn cứng nhắc chạy theo lối đá rích rắc tiqui-taca nữa. Thay vào đó, họ chơi tấn công đa dạng hơn, tích cực đá dãn biên hơn và dĩ nhiên không thể thiếu những cầu thủ chạy cánh tốc độ kiểu như Douglas Costa và Coman bây giờ, hay trước đó là Ribery và Robben.

    CON SỐ
    1 Salomon Kalou là cầu thủ Hertha đầu tiên chọc thủng lưới Schalke tại Veltins Arena kể từ năm 2004.
    6 Trước trận đấu ở vòng 9 vừa qua, lần gần nhất mà cặp đấu Hamburg-Leverkusen kết thúc với tỷ số 0-0 đã cách đây 6 năm.
    27 Wolfsburg đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà tại Bundesliga lên con số 27 (thắng 20, hòa 7).
    43 Bàn mở tỷ số của Kruse cho Wolfsburg ở giây thứ 43 trong trận tiếp Hoffenheim là pha làm bàn nhanh thứ 2 tại Bundesliga mùa này, sau bàn thắng ở giây thứ 9 của Volland (Hoffenheim) ở trận gặp Bayern.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay