Bóng Đá Plus trên MXH

Xem Bayern phải biết kiên nhẫn!
Mạnh Đức • 10:49 ngày 26/08/2013
Đêm thứ Bảy, cầm bóng tới 81%, dồn ép đối thủ nhưng phải tới những phút cuối Bayern mới có thể khiến CĐV nhà yên tâm với 3 điểm trọn vẹn trước Nuernberg (2-0)…
    Với những ai nóng vội, muốn chứng kiến ngay sự chuyển hóa tích cực của Bayern dưới triều đại Guardiola thì cần phải xem lại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola, Bayern đang thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là về cách tiếp cận trận đấu.

    Những thay đổi dễ nhận thấy nhất được thể hiện thông qua tỷ lệ kiểm soát bóng. Ở trận đầu gặp M’gladbach (3-1), Bayern kiểm soát 61% thời lượng bóng và tỷ lệ này được nâng lên thành 70% ở vòng 2 trước Frankfurt (1-0). Ở trận gặp Nuernberg (2-0) mới đây, Bayern thậm chí còn kiểm soát bóng tới 81%, tỷ lệ cao hiếm thấy trong lịch sử Bundesliga. Tuy nhiên, sự nhuần nhuyễn, biến hóa mà người ta chờ đợi ở Bayern vẫn chưa xuất hiện. Tỷ lệ kiểm soát bóng tăng nhưng không tỷ lệ thuận với sự sáng tạo, đột biến cũng như tính hiệu quả trong lối chơi của Bayern. Thậm chí, sẽ không quá khi nói có thời điểm dù cầm nhiều bóng nhưng Hùm xám tỏ ra rất bế tắc.

    Những gì đang diễn ra với Bayern của Guardiola cũng không khác nhiều những gì từng diễn ra với Van Gaal hay Heynckes trong giai đoạn đầu dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria. Đó là khi Hùm xám dù dồn ép đối thủ nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm mành lưới đối phương. Nhưng điểm khác là trong khi Bayern của Guardiola dù không quá thuyết phục vẫn giành được điểm số tối đa qua 3 vòng đấu đầu chứ không đánh rơi như những người tiền nhiệm.



    Trận đấu với Nuernberg đã phần nào giải thích cho sự khác biệt này. Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 81%, Bayern đã dồn ép Nuernberg về sát sân nhà. Trong những phút đầu trận, đội khách vẫn duy trì được sự tập trung và tung ra những đòn phản kháng. Nhưng theo thời gian thì điều này đã không còn được duy trì và càng về cuối trận, có cảm giác Nuernberg đã buông xuôi.

    Bằng cách này, Bayern đã đánh bại đối thủ. Song, đây không phải là điều mà các CĐV đội bóng xứ Bavaria chờ đợi. Câu hỏi đặt ra là liệu đây sẽ là phong cách mới của Bayern và họ sẽ ra sao khi đối đầu những đội bóng mạnh hơn? Phải chăng giờ đây, các CĐV Bayern sẽ phải vừa xem và chờ đợi những thay đổi từ đội bóng… như họ từng phải chờ đợi bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Nuernberg, khi mà đáng ra nó đã phải đến sớm hơn rất nhiều.

    *******************
    CON SỐ
    1
    Một mình Ribery đã tung ra 6 cú sút, nhiều hơn số cú sút mà Nuernberg tung ra về phía khung thành Bayern (5). Bàn thắng mở tỷ số trận gặp Nuernberg là pha lập công đầu tiên mà Ribery thực hiện bằng đầu.
    7 Các trọng tài đã rút ra 7 thẻ đỏ trong 7 trận đấu đầu của vòng 3.
    8 Đánh bại M’gladbach, lần đầu tiên trong lịch sử Leverkusen thắng 8 trận liên tiếp.
    18 Bayern đã có trận thắng thứ 18 liên tiếp tại Bundesliga khi Ribery có mặt trong đội hình xuất phát. Đây là kỷ lục mới của Bayern, vượt qua kỷ lục cũ 17 trận mà Makaay từng lập cùng Bayern.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Dortmund - Bremen:     1-0
    Leverkusen - M’gladbach:     4-2
    Bayern - Nuernberg:     2-0
    Hannover - Schalke:     2-1
    Hoffenheim - Freiburg:     3-3
    Mainz - Wolfsburg:     2-0
    Hertha - Hamburg:     1-0
    Augsburg - Stuttgart:     2-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội