Bóng Đá Plus trên MXH

Schalke: Xoay thời đổi vận
Mạnh Đức • 15:05 ngày 02/09/2013
Chỉ sau 1 tuần, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt với Schalke. Từ một nơi xám xịt không tương lai, Hoàng đế xanh đã bước ra và đang đặt nhưng viên gạch đầu trên con đường hy vọng…
    7 NGÀY VÀ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI LỚN
    Kết thúc trận đấu với Hannover tại vòng 3, một lần nữa thày trò HLV Keller lại phải cúi mặt rời sân. Ngoài việc vẫn chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đầu tại Bundesliga thì lơ lửng trên đầu họ là nỗi ám ảnh bị loại khỏi Champions League 2013/14 khi Schalke phải làm khách trên sân PAOK Saloniki ở trận tiếp theo.

    Những thử thách trên đất Hy Lạp đối với Schalke cũng rất khó nhằn nhưng chiến quả mà họ giành được với trận thắng 3-2 cũng rất xứng đáng. Một tấm vé dự vòng bảng  Champions League 2013/14 đồng nghĩa với việc họ sẽ được đảm bảo về khoản thu tối thiểu 20 triệu euro ở mùa tới. Cùng với lá thăm may mắn xếp Schalke vào bảng đấu mà họ hoàn toàn có khả năng để vào vòng trong (Chelsea, Basel và Steaue Bucharest) là động lực để Hoàng đế xanh chi tiền.

    Một thương vụ nhanh đến khó tin với Kevin-Prince Boateng đã được thực hiện với tổng giá trị 12 triệu euro. Chỉ sau 24 giờ, từ một cầu thủ Milan, Boateng đã góp mặt trong đội hình xuất phát của Schalke để cùng đội bóng thành Gelsenkirchen đối đầu với đối thủ khó chơi Leverkusen. Đó là một trận đấu mà tiền vệ có biệt danh là Hoàng tử này đã chơi tốt, cùng với sự tỏa sáng của Farfan đã giúp Schalke giành chiến thắng thuyết phục 2-0.

    Kết thúc trận đấu, thày trò HLV Keller đã có thể rời sân với những nụ cười trên môi. Chỉ sau 1 tuần, hình ảnh Schalke đã thay đổi một cách chóng vánh. Đó không chỉ đơn giản là từ một thất bại đến những chiến thắng mà còn là từ chỗ không hi vọng đến nơi tràn ngập niềm tin và sự hứng khởi.


    Boateng là nguồn cảm hứng mới của Schalke

    PHÍA TRƯỚC LÀ BẦU TRỜI

    Quả thực, Hoàng đế xanh như lột xác chỉ sau 7 ngày. Tất nhiên, trong sự thay đổi đến chóng mặt này thì sự xuất hiện của Boateng được cho là mấu chốt của vấn đề. Có người nói đùa rằng Hoàng tử (K.P.Boateng) tất nhiên phải thuộc về Hoàng gia (Schalke). Và Boateng chính là cầu thủ mà Schalke đang thiếu.

    Trong sơ đồ 4-2-3-1, Schalke đang khuyết một vị trí ở hàng tiền vệ công. Ngôi sao trẻ Clemens không đáp ứng được sự kỳ vọng và nguồn cảm hứng Draxler cũng không thể phát huy hết những điểm mạnh về tốc độ khi chơi ở vị trí “số 10”. Đó là lý do khiến cho Schalke chơi như “gà mắc tóc” trong những trận đấu đầu mùa.

    Nhưng với sự xuất hiện của Boateng, mọi chuyện đã khác. Việc tiền vệ này đảm nhận lại vị trí hộ công không chỉ giúp Schalke tăng cường thêm sức mạnh trong những pha tấn công trực diện mà nó còn tạo ra những khoảng trống để 2 biên cất cánh. Đặc biệt là Draxler đã như “cá gặp nước” khi được trở về hành lang trái. Với Draxler, Boateng, Farfan và Huntelaar/Szalai, Schalke đang có một hàng công đủ sức để giúp họ cất cánh tới những vùng trời đầy tham vọng ở mùa giải 2013/14 này.

    Ấn tượng K.P.Boateng
    Trong 84 phút có mặt trên sân ở trận gặp Leverkusen, Kevin-Prince Boateng 49 lần chạm bóng với tỷ lệ chuyền chính xác là 71%. Với 4 pha dứt điểm về khung thành của Leverkusen, Boateng chính là cầu thủ Schalke đe dọa khung thành đội khách nhiều lần nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội