Bóng Đá Plus trên MXH

Bundesliga: Klopp xoay tua, Dortmund lên đỉnh
Mạnh Đức • 11:27 ngày 11/09/2013
Ở 4 vòng đầu Bundesliga, HLV Juergen Klopp liên tục thay đổi nhân sự nhưng cỗ máy Dortmund vẫn toàn thắng và ngự trị ở ngôi vị số 1. Vì thế, có thể khẳng định Dortmund đang thăng hoa với chính sách xoay tua của Klopp.
    CON MẮT TINH TƯỜNG....
    Trước khi mùa 2013/14 khởi tranh, nhiều người đã bày tỏ lo ngại về việc Dortmund sẽ đối mặt với những khó khăn về nhân sự. Họ để mất tiền vệ Goetze vào tay Bayern trong khi hai sự bổ sung là Aubameyang và Mkhitaryan đều chưa được kiểm chứng. Thậm chí, ngay cả một số CĐV của Dortmund cũng nghi ngờ về hợp đồng kỷ lục với Mkhitaryan (27,5 triệu euro). Họ lo sợ về việc đội bóng sẽ đi theo vết xe đổ ở cách đây hơn 10 năm với những khoản chi không trung đích.

    Nhưng mối lo ngại đó ngay lập tức được dập tắt sau 4 vòng đấu đầu. Ngay ở vòng 1, tân binh Aubameyang đang có màn ra mắt ấn tượng với hat-trick vào lưới Augsburg (4-0). Song, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn nữa là sau màn ra mắt ấn tượng đó một vòng đấu, Aubameyang đã bị Klopp đẩy lên băng ghế dự bị. Đáng nói là cỗ máy Dortmund vẫn vận hành trơn tru ở những vòng đấu tiếp theo và tại vòng 4, đến lượt tân binh khác là Mkhitaryan đã tỏa sáng khi ghi cả 2 bàn thắng để giúp Dortmund đánh bại Frankfurt 2-1.

    Tính đến sau 4 vòng đầu, hàng công của  Dortmund liên tục bị xáo trộn. Cầu thủ duy nhất được Klopp sử dụng trong cả 4 trận vừa qua là trung phong Lewandowski. Các vị trí còn lại đều có những sự hoàn đổi. Những tiền vệ công như Reus, Blaszczykowski, Mkhitaryan, Aubameyang, Guendogan hay Hofmann liên tục được luân phiên sử dụng.


    ... VÀ TÀI XOAY TUA CỦA KLOPP

    Sau 4 vòng đấu, Klopp đã sử dụng tổng cộng 19 trong danh sách 25 cầu thủ đăng ký ở mùa này. So với Bayern của Guardiola, họ chỉ dùng ít hơn 1 cầu thủ. Tuy nhiên, việc Klopp liên tục xoay tua khác hoàn toàn với việc Guardiola phải bất đắc dĩ đưa ra những thay đổi do bão chấn thương.

    Vẫn biết, rất khó để so sánh giữa Klopp và Guardiola khi chiến lược gia người Đức đã có nhiều năm gắn bó với Dortmund và rất hiểu đội bóng này. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra một lần nữa khẳng định tài năng của Klopp. 2013/14 không phải là mùa đầu tiên mà Klopp phải đối mặt với những xáo trộn trong đội hình ở giai đoạn đầu mùa nhưng cỗ máy đội bóng vùng Ruhr vẫn vận hành một cách trơn tru, như chưa từng có những xáo trộn.

    Sở dĩ Klopp có thể tự tin với những kế sách xoay tua của mình là bởi ông đã xây dựng cho Dortmund một lối chơi cố định suốt những năm qua. Tư tưởng đó được ông thổi vào các cầu thủ mọi lúc mọi nơi và khi có những thay đổi ở đội hình, các cầu thủ Dortmund đều thích nghi nhanh chóng. Giờ đây, với 4 trận khởi động toàn thắng (như mùa 2001/02), đội bóng vùng Ruhr đang hi vọng có thể tiếp tục duy trì ưu thế để cán đích ở vị trí số 1.

    Lewandowski chấn thương
    Ở trận đấu với Hamburg vào cuối tuần này, khả năng xoay tua của Klopp sẽ một lần nữa được kiểm chứng. Đó là khi tiền đạo Lewandowski rất có thể sẽ vắng mặt do dính chấn thương đầu gối khi về thi đấu cho ĐT Ba Lan. Aubameyang sẽ được chọn thay Lewandowski (như phương án 4) và hãy chờ xem sức công phá của hàng công Dortmund lúc đó ra sao!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội