Bóng Đá Plus trên MXH

Đại chiến Dortmund-Bayern thời bão... chấn thương
CHIÊU VĂN • 14:22 ngày 22/11/2013
Đó sẽ là trận đấu được chú ý nhất ở châu Âu cuối tuần này, khi 2 gã khổng lồ Bundesliga Borussia Dortmund và Bayern Munich chạm trán ngày thứ Bảy, tái hiện trận chung kết Champions League mùa trước.
    Mario Goetze, cựu ngôi sao của Dortmund, sẽ có trận đầu tiên ở sân Westfalen kể từ khi chuyển sang Bayern với giá 37 triệu euro mùa hè vừa rồi, và tiền đạo của Dortmund Robert Lewandowski tiếp tục được liên hệ với đội bóng có cú ăn ba ngoạn mục mùa trước. Theo một số tờ báo, anh thậm chí đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ với Bayern.

    Đó chỉ là 2 điểm nhấn đáng chú ý trước giờ khai cuộc, nhưng trong khi Goetze và Lewandowski có thể gây ra nhiều bàn tán từ các CĐV, đó có lẽ không phải là trọng điểm với các HLV Juergen Klopp và Pep Guardiola trước cuộc đối đầu.

    Với cơn lốc chấn thương đã tràn qua cả hai đội trong những ngày qua, cuộc đọ sức tối thứ Bảy sẽ là màn trắc nghiệm của lòng quyết tâm và chiều sâu đội hình. Cả Klopp và Guardiola đều sẽ không thể đưa ra sân đội hình xuất phát ưng ý nhất và cần những điều chỉnh để hướng tới chiến thắng. Ngoài ra, họ cũng phải tính toán kỹ các bố trí nhân sự do hai đội đều có rất nhiều tuyển thủ quốc gia đã phải vắt sức trong các trận đấu của các ĐT vào giữa tuần.



    Thứ Năm, Dortmund đã có động thái quen thuộc đăng trên Twitter đội hình dự kiến cho trận gặp Bayern, theo đó Manuel Friedrich, vừa mới được đưa về 1 ngày trước, có thể đá chính trận gặp Bayern. Hậu vệ 34 tuổi này đã hết hợp đồng với Bayer Leverkusen vài tháng trước và được đưa về Dortmund dự bị cho cặp hậu vệ đang chấn thương Mats Hummels và Neven Subotic. Friedrich có thể sẽ chơi cặp với Sokratis Papastathopoulos ở trung tâm hàng thủ. Do cặp hậu vệ cánh ưa thích của Klopp, Lukasz Piszczek và Marcel Schmelzer, nhiều khả năng cũng vắng mặt, những người thay thế có thể là Kevin Grosskrutz và Erik Durm.

    Trong khi đó, một tuyên bố trên trang web chính thức của Bayern hôm thứ Năm cho biết Franck Ribery sẽ ở lại thủ phủ xứ Bavaria thay vì hành quân tới Dortmund do chấn thương sườn ở trận Pháp gặp Ukraine tại vòng loại World Cup 2014. Ribery có thể vắng mặt cả trận gặp CSKA Moscow ở Champions League vào thứ Tư tuần sau.

    Tiền đạo Claudio Pizarro và tiền vệ cánh Xherdan Shaqiri cũng vắng mặt vì các chấn thương cơ, trong khi tiền vệ Bastian Schweinsteiger gặp một vấn đề với mắt cá sẽ khiến anh phải vắng mặt tới năm mới.



    Như thế, nhiều khả năng Philipp Lahm lại được triển khai ở hàng tiền vệ, dù với Javi Martinez đã bình phục hoàn toàn, HLV Guardiola có thể lựa chọn sử dụng Arjen Robben, Thomas Mueller, Toni Kroos và Goetze tạo thành một bộ tứ tấn công đáng sợ đằng sau tiền đạo cắm Mario Mandzukic.

    Về chiều sâu đội hình, Bayern đang có ưu thế so với Dortmund. Nhưng họ chưa bao giờ ở trong tình trạng có nhiều cầu thủ chấn thương như thế kể từ khi Guarrdiola tới và sẽ đứng trước bài trắc nghiệm đích thực ở North Rhine-Westphalia.

    Tuy nhiên, Dortmund sẽ phải nỗ lực thực sự nếu muốn có 3 điểm. Đội hình xuất phát mạnh nhất của Klopp hoàn toàn đủ sức đánh bại Bayern, như họ từng làm nhiều lần trong quá khứ, nhưng đội ngũ chắp vá vào thứ Bảy này lại là chuyện khác.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội