Bóng Đá Plus trên MXH

Draxler "bật đèn xanh" cho Arsenal
QUANG MINH • 13:37 ngày 26/02/2014
Tham vọng sở hữu chữ ký của Julian Draxler với Arsenal đang trở nên rất rộng mở, khi mới đây tài năng trẻ này đã bóng gió phát biểu rất ấn tượng với Premier League đồng thời tiết lộ mức phí giải phóng hợp đồng của mình.
    Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, Arsenal đã tỏ ra rất quyết tâm trong việc chiêu mộ Julian Draxler. HLV Arsene Wenger đã cử người tới Schalke theo dõi tiền vệ người Đức thi đấu, trong khi GĐĐH Ivan Gazidis thì điện đàm với những người đồng nhiệm bên phía đối tác nhằm sớm tìm kiếm thấy tiếng nói chung. Thời điềm đó, Pháo thủ đã chấp nhận mức phí 40 triệu euro nhưng Schalke nhất quyết đòi 45 triệu, vì thế thương vụ bị đổ bể trong phút chót.

    Khi cánh cửa TTCN đóng cửa, Arsenal đành chấp nhận sự thực là không thể giành lấy sự phục vụ của tiền vệ 20 tuổi người Đức. Song, Pháo thủ vẫn tiếp tục có những động thái nối lại đàm phán với đội bóng nước Đức và sẽ trở lại trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, khi mọi chuyện đã được làm sáng tỏ.

    Mọi việc càng trở nên thuận lợi hơn với Arsenal, khi mới đây đích thân Draxler đã lên tiếng ca ngợi sức hấp dẫn của Premier League đồng thời còn tiết lộ mức phí giải phóng hợp đồng của mình để phía Arsenal có thể cân nhắc đưa ra lời đề nghị trong thời gian tới.

    Từ lâu, điều khoản giải phóng hợp đồng của Draxler được ghi nhận là 37 triệu euro. Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với WZ, tài năng trẻ của bóng đá Đức đã xác nhận con số chính xác là 45 triệu euro.

    Mức phí giải phóng hợp đồng của Draxler là 45 triệu euro

    "Tôi kéo dài hợp đồng của tôi bởi vì cảm thấy tốt ở Schalke và hợp đồng dài hạn cho thấy tôi được đánh giá cao. Tôi hạnh phúc ở Schalke. Không có gì bí mật mà tôi có một điều khoản giải phóng hợp đồng và do đó tôi có cơ hội để xem xét những gì là tốt nhất cho sự thăng tiến của mình qua từng năm".

    "Tất nhiên, các điều khoản để lại nhiều chỗ để suy đoán, nhưng nó cũng là tốt cho cả đôi bên. Đó là một điều tốt cho Schalke bởi CLB sẽ không mất tôi với giá rẻ, và trong trường hợp xấu nhất đội bóng vẫn nhận được rất nhiều tiền nếu bán tôi. Và đối với cá nhân tôi, tôi có thể đưa ra quyết định của mình nếu đội bóng nào quyết định trả 45 triệu euro. Tôi cũng muốn có một thử thách mới", Draxler kết luận.

    Bên cạnh đó, Draxler cũng loại trừ khả năng chuyển đến Bayern Munich hoặc những bến đỗ tiếp theo như Real và Barca. Cầu thủ 20 tuổi này cũng đặc biệt khen ngợi Premier League.

    "Tôi không muốn bình luận về tất cả những tin đồn (chuyển đến Bayern). Hãy nhìn vào tấm gương của Manuel Neuer, anh ấy từng khẳng định sẽ không chuyển tới Bayern nhưng sau khi thi đấu chuyên nghiệp 5 năm, anh ấy đã thay đổi ý kiến của mình".

    Neuer từng là một cầu thủ của Schalke trước khi chuyển sang Bayern

    "Tôi cũng không thể nói những gì tôi sẽ nghĩ trong 5,6 hoặc 10 năm nữa. Khi bạn khẳng định một điều gì đó chắc chắn và bạn thi đấu ở nơi mà hầu hết mọi người không muốn bạn đến, sự phản đối kịch liệt là rất lớn".

    "Barca và Real là những tên tuổi lừng lẫy trong làng bóng đá thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi muốn gia nhập họ ngay bây giờ. Hoặc là tôi ở lại Schalke, hoặc là đi theo hướng khác. Các đội bóng Anh là hấp dẫn nhất hiện nay, với cá nhân tôi đó là giải đấu hấp dẫn nhất trên thế giới".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội