Bóng Đá Plus trên MXH

Giới chuyên môn phản ứng ra sao sau án tù cho Hoeness?
Khương Thượng • 08:06 ngày 14/03/2014
Sau khi chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich bị tuyên án 3 năm rưỡi tù giam vì gian lận thuế, đã xuất hiện nhiều nguồn dư luận trái chiều: có người bày tỏ sự cảm thông với ông nhưng cũng có người khẳng định "công lý đã được thực thi".
    Trong phiên xét xử ngày 13/3, vị chủ tịch 62 tuổi thừa nhận việc ông đã trốn không khai báo số tiền 27,2 triệu euro thông qua một tài khoản ngân hàng không được tiết lộ, và hy vọng sẽ được hưởng sự khoan hồng của cơ quan luật pháp Đức. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ, tòa án đã quyết định kết án mức 3,5 năm tù giam đối với vị chủ tịch của CLB xứ Bavaria.

    Thông tin trên đã gây sốc cho Bayern Munich, bóng đá Đức và thế giới bóng đá. Phản ứng trước việc Uli Hoeness phải ngồi tù, 1 số nhân vật cho rằng công lý đã được thực thi còn 1 số khác bày tỏ sự thông cảm đối với ông.


    Uli Hoeness

    Cựu hậu vệ Hans Sarpei của Wolfsburg đã viết trên Twitter rằng: "Một phán quyết hợp lý cho Uli Hoeness. Đây là tin tốt lành cho hàng triệu người nộp thuế trung thực ở Đức".

    Tuy nhiên, cựu HLV Christoph Daum của Bayer Leverkusen tỏ ra cảm thông: "Tôi muốn gửi lời chia sẻ tới gia đình và bạn bè của ông ấy. Tôi muốn họ hãy mạnh mẽ và xích lại gần nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này".

    Cựu hậu vệ của ĐT Đức là Christoph Metzelder hy vọng Hoeness có được quãng thời gian yên bình: "Giờ công lý đã lên tiếng, thì những búa rìa nhằm vào ông ấy cũng nên dừng lại"

    Chủ tịch LĐBĐ Đức, Tiến sĩ Reinhard Rauball khẳng định việc Hoeness phải ngồi tù cũng không làm giảm đi những chiến công mà ông đã có được với "Hùm xám" trong vai trò của 1 cầu thủ và người quản lý: "Công trạng của Uli Hoeness với bóng đá Đức không bị ảnh hưởng bởi những hành vi sai trái của ông ấy".

    Trong khi đó, GĐĐH Eintracht Frankfurt là Heribert Bruchhagen cho rằng Bayern vẫn có thể giành được "cú ăn ba" thứ 2 liên tiếp dù bị ảnh hưởng bởi sự kiện trên: Tôi không nghĩ rằng việc Hoeness ngồi từ sẽ có tác động tiêu cực tới bóng đá".

    Cựu tiền đạo Gary Lineker của ĐT Anh cũng có vài nhận xét trên Twitter: "Chủ tịch Bayern Uli Hoeness đã phải ngồi tù 3 năm rưỡi vì tội trốn thuế. Có khả năng, trước khi ông ấy ra tù, Bayern vẫn chưa thua thêm trận nào".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội