Bóng Đá Plus trên MXH

PSG trở lại với mục tiêu Cabaye
MINH HUY • 07:14 ngày 25/12/2013
HLV Laurent Blanc và BLĐ PSG tạm thời yên tâm với Ligue 1. Và bây giờ, họ chuẩn bị cho giai đoạn knock-out Champions League. Do đó, ĐKVĐ Pháp rất nghiêm túc với mục tiêu Cabaye. Đích thân chủ tịch Nasser al-Khelaifi tái khởi động cuộc đàm phán với người đại diện của tiền vệ Newcastle.
    PSG phiên bản Qatar từ hai mùa gần đây vẫn luôn thiếu một thủ lĩnh thực sự ở tuyến giữa. Dù ở giai đoạn lượt đi, Thiago Motta đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ này, nhưng tính đột biến trong lối chơi của tiền vệ người Italia không cao nên HLV Blanc luốn đau đáu tìm cho đội nhà một cầu thủ dẫn dắt lối chơi theo đúng nghĩa. Sở hữu những phẩm chất kỹ thuật không thua kém Thiago Motta, song Yohan Cabaye (chơi rất đa năng ở tuyến giữa: tiền vệ phòng ngự hoặc dẫn dắt lối chơi) còn hơn người đồng nghiệp ở tài sút phạt. Trong bối cảnh PSG rơi vào tình thế khó hoặc bế tắc trong tấn công, thì khả năng sút xa và đá phạt của Cabaye sẽ giúp họ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn.

    PSG chấm Cabaye ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013. Tuy nhiên, phía Newcastle đã thẳng thừng từ chối bán tiền vệ gốc Việt này, mặc dù đội chủ sân Parc des Princes sẵn sàng chi khoảng 30 triệu euro. Được Blanc đánh giá rất cao từ khi ông còn dẫn dắt ĐT Pháp (2010-2012), Cabaye trở thành mục tiêu lý tưởng và sự tăng cường đáng kể cho tham vọng của PSG tại Champions League 2013/14. Theo nhật báo Le Parisien, đích thân chủ tịch Al-Khelaifi sẽ bay sang Anh trong ít ngày tới để tiếp cận với Cabaye và người đại diện của anh.

    Hiện tại, hợp đồng của Cabaye với Newcastle kéo dài đến tháng 6/2016

    Sở dĩ PSG quyết tâm mua Cabaye, vì các mục tiêu khác của họ như Hazard, Mata hay Pogba không mặn mà với sân Parc des Princes và giải VĐQG Pháp (Hazard khẳng định dù xuất thân từ Lille và Ligue 1 nhưng anh không có ý định khoác áo PSG). Hơn nữa, phía Chelsea hay Juventus cũng không muốn nhả những cầu thủ tài năng của mình; đồng thời cả ba tên tuổi nêu trên đều đã thi đấu tại Champions League mùa này. Vì vậy, nếu đến Parc des Princes vào tháng 1 tới, họ không được khoác áo PSG ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

    Trong khi đó, trên kênh truyền hình Canal Plus mới đây, Cabaye vẫn để ngỏ cánh cửa gia nhập đội bóng Paris. “Tôi chưa thể khẳng định được điều gì vào lúc này. PSG là tên tuổi lớn ở châu Âu. Thật vinh dự khi được khoác áo PSG. TTCN mùa Đông còn chưa mở cửa. Tất cả còn ở phía trước”, Cabaye cho biết.

    Hiện tại, hợp đồng của Cabaye với Newcastle kéo dài đến tháng 6/2016. Và nhiều khả năng, Chích chòe sẽ “hét” giá tiền vệ 27 tuổi này cao hơn mức 30 triệu euro của hồi mùa Hè. Chủ tịch Al-Khelaifi tiết lộ, trong trường hợp Newcastle chịu ngồi vào đàm phán, PSG sẵn sàng dùng Menez cộng tiền mặt để đổi lấy Cabaye. Như thế, giới chủ Qatar có thể chỉ cần chi 30 triệu euro như hồi tháng 8/2013 và cộng thêm Menez (có giá khoảng 5-7 triệu euro) để sở hữu tuyển thủ Pháp này. Xem ra, ĐKVĐ Ligue 1 rất nghiêm túc trong thương vụ Cabaye.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội