Bóng Đá Plus trên MXH

PSG tính bán Lavezzi, mua Mata
Di Đan • 06:52 ngày 26/12/2013
Bom tấn có thể được kích nổ tại PSG trong tháng 1/2014 khi chủ tịch Nasser al-Khelaifi đang muốn bán chân sút Lavezzi cho Inter và mua tiền vệ Mata từ Chelsea về thay thế.
    Sau khi dự khán trận derby thành London giữa Arsenal - Chelsea (0-0, vòng 17 Premier League 2013/14), chủ tịch Al-Khelaifi đã ăn tối cùng người đồng cấp Erick Thohir của Inter để bàn về vụ chuyển nhượng Ezequiel Lavezzi. Được biết, ở trận PSG - Lille (2-2, vòng 19 Ligue 1 2013/14), đại diện của Inter cũng có mặt tại sân Parc des Princes để xem giò xem cẳng Lavezzi. Tuy thi đấu khá mờ nhạt và không để lại dấu ấn, nhưng đội bóng thành Milan vẫn quyết định xúc tiến đàm phán với PSG về thương vụ này.

    TẠM BIỆT LAVEZZI…
    Inter quan tâm đến Lavezzi từ Hè 2013. Bởi, HLV Walter Mazzarri rất thích phong cách chơi của cầu thủ chạy cánh người Argentina này. Còn nhớ, khi dẫn dắt Napoli thời kỳ 2009-2013, Mazzarri luôn hài lòng với những gì mà Lavezzi thể hiện cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ. Báo chí Italia khẳng định, Lavezzi là mục tiêu theo đuổi ưu tiên nhất của Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014. Động thái mạnh nhất chứng tỏ Inter quyết tâm mua Lavezzi chính là việc đội bóng Italia đang rục rịch bán Guarin cho Chelsea với giá khoảng 20 triệu euro.


    Lavezzi có thể sẽ chia tay PSG trong tháng Giêng tới

    Về phía PSG, đội bóng Pháp khó lòng chấp nhận bán Lavezzi với giá thấp hơn 25 triệu euro. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, xúc tiến bán Lavezzi có thể là sai lầm lớn của ĐKVĐ Ligue 1. Bởi, dù phong độ gần đây không ổn định (Lavezzi mới có 2 bàn thắng sau 14 trận tại Ligue 1 2013/14) thì cựu thành viên Napoli vẫn là cầu thủ chạy cánh tốt nhất tại PSG. Với sự phập phù của những Lucas, Pastore hay Menez, đội chủ sân Parc des Princes vẫn rất cần Lavezzi trong đội hình, đặc biệt khi Ibrahimovic hoặc Cavani không thể thi đấu. Hơn nữa, bán Lavezzi, PSG có thể không dễ mua được một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp ngay trong tháng 1/2014 để thay thế.

    … VÀ ĐÓN MATA?
    Dù biết vậy, nhưng PSG vẫn quyết theo đuổi Hazard và Mata của Chelsea. Được biết, ngay sau khi PSG đánh tiếng muốn có hai cầu thủ này, Chelsea đã nhanh chóng từ chối bán Hazard, mà không đề cập đến tương lai của Mata. Do đó, người Paris đang khấp khởi mừng thầm: Hazard không đến, nhưng Mata thì có thể. Từ khi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge, ngôi sao người Tây Ban Nha không còn được trọng dụng như xưa. Báo giới Anh cũng khẳng định, ngày Mata rời Chelsea ngày càng gần như Người đặc biệt đưa The Blues quay về sơ đồ 4-3-3 thì cầu thủ 24 tuổi này càng không cớ cơ hội đá chính. Bởi, Mata chỉ là lựa chọn thứ 2 sau Oscar.


    Mata không còn là số Một ở Chelsea

    World Cup 2014 sắp cận kề, Mata cảm thấy chán nản vì không thường xuyên được ra sân và bắt đầu tính chuyện sang khoác áo PSG. Với hoàn cảnh hiện tại, khi PSG bán Lavezzi, nếu đến Parc des Princes, chắc chắn Mata sẽ được HLV Laurent Blanc trọng dụng, đồng thời tiếp tục được hưởng mức lương rất cao (270.000 euro/tuần). Hè 2013, khi có tin đồn PSG muốn mua anh, Mata đã phủ nhận và khẳng định tương lai lâu dài tại Chelsea. Song, giờ đây, tình thế đã đảo chiều. Làm người thừa tại Chelsea và cơ hội khoác áo ĐT Tây Ban Nha vơi dần khiến Mata sẽ chọn PSG - kém danh tiếng hơn nhưng đảm bảo tương lai cho anh. 

    Ngoài ra, nhật báo Le Parisien cũng tiết lộ, sau khi đàm đạo với chủ tịch Thohir của Inter, Al-Khelaifi cũng sẽ nán lại London một vài ngày để bàn chuyện cùng ông chủ Roman Abramovich của Chelsea. Có vẻ, PSG lại sẵn sàng tạo bom tấn trong tháng 1 tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội