Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 24 Ligue 1: Marseille lại có quyền mơ
Minh Hạnh • 13:32 ngày 10/02/2014
Mùa bóng tưởng đã bỏ đi với Marseille, nhưng chiến thắng đậm trước Bastia (3-0) lại thắp sáng hy vọng dự cúp châu Âu, thậm chí là Champions League năm sau cho thày trò HLV Jose Anigo.
    Trước khi đón tiếp Bastia tại sân Velodrome cuối tuần qua, Marseille chịu rất nhiều áp lực. Phong độ phập phù, việc bị loại liên tiếp ở các cúp khiến giải VĐQG Pháp trở thành cái phao cứu sinh duy nhất cho tham vọng giành vé dự các cúp châu Âu mùa sau của thầy trò HLV Anigo. Và thất bại 0-2 tại Monaco ở vòng 22 Ligue 1 (trước đó bị Lyon loại khỏi tứ kết Cúp LĐ và Nice đá văng ở vòng 1/16 Cúp QG) tưởng như đánh gục những nỗ lực không biết mệt mỏi của Marseille.

    Thế nhưng, Andre-Pierre Gignac cùng đồng đội đã bất ngờ đánh bại Valenciennes (hiện có phong độ khá tốt) 2-1 ở trận đấu bù vòng 21, rồi hòa 2-2 với Toulouse trong thế liên tục dẫn bàn ở vòng 23. Trong các trận đấu trên, những điều chỉnh chiến thuật của HLV Anigo và sự trở lại sau chấn thương của Mathieu Valbuena đã phát huy tác dụng rõ rệt. Không tham lam bố trí 3 tiền đạo trong sơ đồ 4-3-3, mà HLV Anigo đã chuyển sang sơ đồ thiên về phòng ngự (4-2-3-1) với mũi nhọn tấn công cao nhất Gignac. 


    Sự bố trí này giúp Gignac có bóng nhiều hơn, hàng tiền vệ chơi đa năng, linh hoạt với những pha đảo cánh sáng tạo của bộ đôi Dimitri Payet và Florian Thauvin. Ở giữa, Valbuena giống như một trạm trung chuyển bóng tương đối hiệu quả, giúp Marseille công-thủ cân bằng hơn. Chiến thắng 3-0 trước Bastia cho thấy triều đại mới của HLV Anigo đã bắt đầu vào guồng với 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại ở 5 trận gần nhất tại Ligue 1 mùa này.

    Nếu như trước đây, Marseille thường đánh mất chính mình khi cố gắng chơi hoa mỹ, cầu kỳ và không hiệu quả; thì giờ đây, họ thi đấu đơn giản hơn rất nhiều và những bàn thắng đẹp cũng đã đến. Từ nay cho tới khi giai đoạn nước rút bắt đầu, Marseille cần rất nhiều chiến thắng như thế để trở lại Top 3, bởi khoảng cách với Lille (đang xếp thứ 3) vẫn còn là 5 điểm. Tuy nhiên, trong trường hợp hạ gục St.Etienne trên sân đối phương ở vòng tới, thày trò HLV Anigo có thể hoán đổi vị trí cho Quỷ xanh và bắt đầu cuộc leo dốc khó khăn phía trước.

    Payet và Gignac ghi điểm với HLV Deschamps


    Dimitri Payet (lập cú đúp) và Andre-Pierre Gignac (ảnh, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn) đã tỏa sáng rực rỡ giúp Marseille đánh bại Bastia 3-0, đồng thời còn ghi điểm với HLV Didier Deschamps. Chiến lược gia 45 tuổi tới dự khán trận đấu tại Velodrome vì 3 tuần nữa, ông sẽ công bố danh sách ĐT Pháp cho trận giao hữu với Hà Lan. Nếu duy trì phong độ này, chắc chắn cả Payet và Gignac sẽ có suất cho đợt triệu tập tới.

    KẾT QUẢ LOẠT ĐẤU SỚM
    Toulouse - St.Etienne 0-0
    Marseille - Bastia 3-0
    Ajaccio - Rennes 3-1
    Guingamp - Reims 1-2
    Lille - Sochaux 2-0
    Montpellier - Evian 1-1
    Valenciennes - Nice 2-1
    Nantes - Lyon 1-2
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội