Bóng Đá Plus trên MXH

PSG: Quá nhanh, quá nguy hiểm!
Việt Hà • 06:36 ngày 20/02/2014
Ghi bàn ngay phút thứ 3, dẫn 3-0 chỉ sau hiệp 1 và kết thúc với thắng lợi 4-0, PSG đã dạy cho Leverkusen một khóa học “cấp tốc” về bóng đá tấn công. Thày trò HLV Laurent Blanc kiêu hãnh tiến vào tứ kết (99% khả năng) với thông điệp chết chóc gửi tới toàn châu Âu.
    Đẳng cấp vượt trội
    “Chúng tôi phải thừa nhận Leverkusen chưa đạt tới đẳng cấp của PSG, giữa hai đội là cả một khoảng cách xa”, tiền vệ Gonzalo Castro phát biểu sau thất bại 0-4 ngay tại BayArena. Không ai phủ nhận PSG mạnh hơn Leverkusen song những gì diễn ra trên sân còn “phũ phàng” ngoài tưởng tượng. Gã nhà giàu Paris vùi dập đội chủ nhà bằng thế trận lấn lướt hoàn toàn, cầm bóng 59%, dứt điểm tới 12 lần (Leverkusen chỉ có 5) và thực hiện tới 874 đường chuyền (Leverkusen chỉ có 533). Sức ép mà PSG tạo ra lớn đến mức ngay cả đội trưởng Rolfes của Leverkusen cũng lúng túng để mất bóng dẫn đến bàn thua ngay phút thứ 3. Đó là tình huống khởi đầu và cũng là tiêu biểu cho bi kịch khó tránh khỏi của đội bóng Đức.

    Điểm sáng trong chiến thắng dạo chơi của PSG là hàng tiền vệ “tuyệt vời” như nhận xét từ chính HLV Sami Hyypia. Bộ ba Matuidi - Verratti - T.Motta chiếm lĩnh khu trung tuyến bằng sức mạnh và sự kết dính hoàn hảo, đẩy lùi hoàn toàn bộ ba Castro - Rolfes - Bender của đối phương. Không phải ngẫu nhiên mà tờ L’Equipe chấm điểm cao nhất là 8 cho các tiền vệ PSG. Matuidi “dữ tợn” với thể lực sung mãn, chính là người mở tỷ số từ pha bóng do chính anh tạo ra khi cướp bóng trong chân Rolfes. Verratti như một “gã điên” (từ của L’Equipe) với phạm vi hoạt động khắp mặt sân, tham gia mọi điểm nóng. Trong khi đó Thiago Motta trở thành chốt chặn tin cậy dưới cùng hàng tiền vệ. Xem bộ ba này đá mới hiểu tại sao bản hợp đồng 19 triệu bảng Cabaye vẫn phải ngồi dự bị ở PSG.


    Thực tế, chiến thắng 4-0 trước Leverkusen cũng chẳng khác màn vùi dập Valenciennes 3-0 cách đó vài ngày. PSG đều không tốn nhiều mồ hôi hủy diệt những đối thủ dưới cơ. Nhưng cần nhắc lại rằng trước 2 trận đấu này, đội quân của Laurent Blanc từng rơi vào cuộc khủng hoảng mini với những kết quả thất vọng trước Monaco (1-1), Guingamp (1-1), Montpellier (1-2). Rõ ràng, PSG đã tìm lại phong độ cao nhất vào thời điểm quan trọng nhất. Đó cũng là tính cách của một đội bóng lớn sẵn sàng chinh phục các đỉnh cao.   

    Vào tứ kết, hết dạo chơi
    Đây không phải lần đầu tiên PSG thắng đậm tại Champions League mùa này. Họ cũng từng đè bẹp Olympiakos 4-1, Benfica 3-0 và Anderlecht 5-0 tại vòng bảng. Hành trình tại sân chơi khắc nghiệt nhất châu Âu vẫn đang rất suôn sẻ với đội bóng thành Paris. Nhưng cần thực tế nhận ra đội quân của Laurent Blanc vẫn chưa gặp đối thủ xứng tầm từ đầu mùa giải. Chưa biết PSG sẽ đá thế nào nếu lá thăm may mắn không giúp họ gặp Leverkusen, một trong những đội yếu nhất vòng 1/8. 

    Thế nên, thử thách thực sự vẫn đang chờ đợi PSG ở phía trước. Có điều chắc chắn là vòng tứ kết, nơi PSG đã đặt vé, sẽ không phải màn dạo chơi như trước Leverkusen. Còn nhớ mùa giải trước, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng tiến như vũ bão vào tới tứ kết thì gục ngã trước Barcelona. Bài học vẫn còn nóng hổi nhưng đội quân của Blanc với thực lực mạnh hơn hẳn mùa trước có quyền ôm mộng lớn. “Chẳng ai cấm các bạn xem PSG là ứng viên vô địch hàng đầu”, Blanc đã trả lời đầy ẩn ý với phóng viên L’Equipe.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội