Bóng Đá Plus trên MXH

Ibrahimovic: Vua ghi bàn & vua kiến tạo tại Ligue 1
Việt Hà • 05:49 ngày 10/03/2014
PSG chi 20 triệu euro mua Zlatan Ibrahimovic để nhờ cậy tài ghi bàn của anh. Nhưng chân sút này không chỉ mang về những bàn thắng. Rạng sáng qua, với 2 pha dọn cỗ đẳng cấp trước Bastia, anh tiếp tục độc chiếm danh sách kiến tạo tại Ligue 1 mùa này.
    IBRA ĐÂU CHỈ GIỎI GHI BÀN!
    Ibra từng tiết lộ rằng sau khi treo giầy, anh sẽ trở lại nghiệp võ (Ibra có đai đen Taekwondo). Và Ibra rất thích tận dụng sân cỏ làm nơi rèn luyện kung-fu. Ngày 18/10/2013, anh lập siêu phẩm vào lưới Bastia bằng cú vung chân đánh gót “đặc sệt” con nhà võ. Và rạng sáng qua cũng trước Bastia, tiền đạo 32 tuổi lại nổi hứng bay người đánh gót. Lần này, thế võ của Ibra đưa bóng tới Ezequiel Lavezzi để tiền đạo người Argentina nâng tỷ số lên 2-0. Cuối trận, Ibra lại kiến tạo bằng đầu cho Lavezzi ấn định chiến thắng 3-0.


    Ibra cũng ghi bàn trận này như một thói quen khó bỏ. Nhưng hai pha dọn cỗ tuyệt vời cho Lavezzi mới là điều đáng nói. Ibra bây giờ đã sở hữu 13 lần kiến tạo cho đồng đội lập công, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Ligue 1 mùa này. Đây cũng là thành tích tốt nhất của tiền đạo người Thụy Điển so với kỷ lục cũ 11 đường chuyền thành bàn tại Milan mùa 2010/11. Với bàn thắng vào lưới Bastia, Ibrahimovic đã có 73 bàn trong màu áo PSG. Qua đó, anh vượt qua Rai (72) để vươn lên thứ 6 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất CLB.

    Lịch sử Ligue 1 chưa từng thấy cầu thủ nào đoạt cả hai danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo, kể từ khi Hiệp hội các giải đấu nhà nghề Pháp (LFP) mở thêm giải thưởng Vua kiến tạo vào mùa giải 2007/08. Nhưng bây giờ Ibra đang dẫn đầu cả hai hạng mục này và hoàn toàn có thể duy trì ngôi số một tới hết mùa. Mở rộng ra tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, cũng chưa có cầu thủ nào về nhất cả ghi bàn lẫn kiến tạo trong 10 mùa gần đây. Ibra đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử!    


    CƠN ĐAU ĐẦU DỄ CHỊU CỦA BLANC
    Nếu như Lucas Moura là cầu thủ chơi hay nhất trận thắng Marseille vòng trước thì tới vòng này, Lavezzi lại tỏa sáng với cú đúp. Cầu thủ người Argentina đang tìm lại phong độ rất cao với 4 bàn thắng tại 4 lần ra sân gần đây ở Ligue 1. Điều đáng nói, giữa Moura và Lavezzi, Blanc chỉ được chọn một (hai vị trí còn lại trên hàng công nghiễm nhiên thuộc về Cavani và Ibra). Một cơn đau đầu dễ chịu cho Blanc vì ông không nhất thiết phải tìm ra người đá chính.

    Cũng tương tự như vậy là Yohan Cabaye. Bản hợp đồng 23 triệu euro chấp nhận đá dự bị và mỗi lần vào sân đều chơi khá tốt. Thái độ cầu tiến và chuyên nghiệp của Cabaye không làm Blanc khó xử. Blanc đang có dàn cầu thủ đủ dồi dào và tài năng để chinh chiến trên nhiều mặt trận, nhưng điều quan trọng là tất cả kết thành một khối thống nhất. Điều đó lý giải tạo sao PSG vẫn đang băng băng tại cả Ligue 1 và Champions League.  

    Ibra toàn năng nhất châu Âu
    Ibrahimovic đã có 23 bàn và 13 đường kiến tạo ở mùa giải này. Những “họng pháo” khét tiếng như Suarez, Ronaldo hay Messi đều đang thua kém anh. Xét ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chân sút của PSG chính là người toàn năng nhất.



    CON SỐ
    6
    Tính riêng tại Ligue 1, Bastia là đối thủ ưa thích nhất của Ibrahimovic với 6 bàn thắng sau 4 lần chạm trán.
    100 100% các đội đầu bảng tạo được khoảng cách tối thiểu 8 điểm với đội thứ nhì sau vòng 28 đều vô địch Ligue 1 vào cuối mùa.
    102 Với 102 bàn trên mọi mặt trận, PSG có hàng công mạnh thứ 5 tại 5 giải vô địch hàng đầu, sau Man City (121), Barcelona (118), Bayern (116) và Real (112).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội