Bóng Đá Plus trên MXH

Ông Phạm Văn Lệ (Chủ tịch CLB V.NB): “Đội bết bát là do chủ quan”
NGỌC ANH (thực hiện) • 06:28 ngày 15/08/2013
V.NB đang ngập trong gian khó và đối diện với nguy cơ xuống hạng. Ông Phạm Văn Lệ nói rằng những trận thua vừa qua của đội nhà xuất phát từ sự chủ quan chứ không phải vấn đề cầu thủ không chịu đá vì bị nợ tiền.
    “CỨ TƯỞNG THẮNG MÀ LẠI THUA NGỠ NGÀNG”
    - Phóng viên: Từng nuôi tham vọng lọt vào giữa BXH mà bây giờ V.NB lại đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Phải chăng đội muốn buông xuôi tất cả, thưa ông?

    - Ông Phạm Văn Lệ: Trước khi bước vào mùa giải này, V.NB gặp nhiều khó khăn và chỉ đặt mục tiêu đứng giữa BXH là tốt. Chúng tôi hiểu sức mạnh của mình như thế nào và giải quyết từng trận. Tuy nhiên, trong những trận gần đây, đội thi đấu không đạt yêu cầu và tất cả đều nhìn nhận đó là bài học xương máu. Đội thi đấu bết bát như thế, chúng tôi buồn, đau lắm. Cuộc chơi với chúng tôi là không có từ buông xuôi, thua thì làm lại từ đầu vì cơ hội vẫn còn.

    - Rất nhiều trận đấu, V.NB thua đầy ngạc nhiên, kể cả trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn?
    - Thực sự, V.NB đã quá chủ quan trong một số trận đấu. Ví dụ như việc để Đồng Nai cầm hòa 1-1 (vòng 13), hay thua 3-4 trước ĐT.LA (vòng 18), chúng tôi chơi lấn lướt trước đối thủ và tất cả đều tin rằng đáng nhẽ phải vượt qua được họ, nhưng sự chủ quan đã khiến cả đội phải trả giá bằng các bàn thua lãng xẹt. Đặc biệt, trận hòa 1-1 trước SLNA (vòng 15), dù đối thủ mạnh nhưng V.NB đâu có thua kém về số cơ hội nguy hiểm. Nhưng rồi sự mất tập trung ở những tình huống quyết định đã bóp chết cơ hội chiến thắng của đội nhà. 


    “TÀI CHÍNH KHÔNG PHẢI LÀ VẤN ĐỀ LỚN”
    - Có ý kiến cho rằng, một số cầu thủ trụ cột của đội chưa nhận đủ tiền lót tay nên tư tưởng không thông suốt và khiến sức mạnh của đội suy giảm?
    - Chúng tôi đã nhiều lần nói chuyện thẳng thắn với các cầu thủ rằng, V.NB sẽ trả đủ không thiếu một đồng số tiền lót tay cho họ. Cơm chưa ăn thì gạo còn đó, làm gì có chuyện V.NB “chạy làng” tiền của cầu thủ! Tôi thấy rằng, tinh thần của đội rất tốt, và họ cũng biết rằng, trong thời buổi kinh tế khó khăn thế này thì việc kiếm ra tiền đâu phải dễ dàng mà thích ‘đá bậy’.

    - Thế còn chuyện giữa mùa giải 2013, V.NB đã phải bán đội trưởng Mai Tiến Thành cho Thanh Hóa để lấy 700 triệu đồng “cứu đói” cho đội thì sao?
    - Chúng tôi quả thật rất buồn khi nghe thông tin như thế. Việc Mai Tiến Thành về đá cho Thanh Hóa là ý muốn của cậu ấy. Còn số tiền 700 triệu đồng là đúng như điều khoản trong hợp đồng giữa V.NB và Tiến Thành. Từ giai đoạn 2 mùa giải này, chúng tôi đã không còn lo ngại vấn đề tài chính nữa. Cụ thể, mỗi trận thắng của đội cũng được thưởng nóng ở mức 500-700 triệu đồng. So với các đội bóng ở V-League 2013, con số đó đâu phải là nhỏ.

    - Cuối tuần này, V.NB sẽ đá chung kết ngược với K.KG. Sẽ là “thảm họa” nếu đội bóng của ông thua?
    - Tôi tin chắc rằng, trận này chúng tôi sẽ chiến thắng. Thứ nhất, V.NB không yếu. Thứ hai, chúng tôi đã quán triệt tinh thần cho cầu thủ và mọi người rất quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không khiến NHM nơi đây phải thất vọng, đó là điều chắc chắn.

    - Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

    Trong nỗi nhớ Thành “rìu”


    Ở trận thua Thanh Hóa tại vòng 19, V.NB đã “sốc” khi thấy người cũ Mai Tiến Thành chơi quá máu lửa trong màu trong màu áo Thanh Hóa. Không ít tình huống, Thành “rìu” sẵn sàng tranh chấp quyết liệt như thể chưa từng… quen biết các cầu thủ V.NB.

    Cách thi đấu của Tiến Thành thể hiện chuyên nghiệp, bởi cầu thủ phải xả thân vì đội bóng trả lương cho mình chứ không thể chùn chân vì tình cảm với đội bóng cũ. Dù hiểu rõ điều ấy nhưng V.NB, đặc biệt là HLV Văn Sỹ không khỏi chạnh lòng. Bởi lúc này, V.NB đang không có một cá nhân luôn ra sân với nhiệt huyết lớn, có khả năng lan tỏa để kích thích tinh thần toàn đội như Mai Tiến Thành.
    Việc đồng ý để Tiến Thành ra đi, có lẽ là điều làm V.NB nuối tiếc nhất mùa giải này…

    “Sẽ thưởng nóng 3 tỷ đồng”
    Bên cạnh việc duy trì mức thưởng 500-700 triệu đồng cho 1 trận thắng ở V-League thì V.NB đã đưa ra mức tiền thưởng nóng nếu đội nhà vô địch Cúp QG 2013. “Vừa qua, V.NB đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp QG, đây là tín hiệu rất vui và nhà tài trợ The Vissai đã quyết định treo mức thưởng nóng là 3 tỷ đồng nếu đội vượt qua SHB.ĐN ở trận chung kết”, ông Phạm Văn Lệ cho biết. Như vậy, bên cạnh số tiền thưởng 1 tỷ đồng từ BTC giải thì thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có tổng cộng 4 tỷ đồng nếu đoạt ngôi vô địch Cúp QG 2013.

    Tags:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội