Bóng Đá Plus trên MXH

Messi và Ronaldo văng khỏi top 10 “chân chuyền” xuất sắc nhất châu Âu từ đầu mùa?
Hoàng Mai • 20:58 ngày 03/01/2015
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những siêu sao hàng đầu nhưng họ vẫn chưa thể hiện được sự hoàn hảo trong khâu kiến tạo cho đồng đội kể từ đầu mùa.
    Bên cạnh đó, dù đang được đánh giá rất cao ở khả năng tạo cơ hội, song tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea chưa phải là người có được những thông số tốt nhất tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ đầu mùa.

    Người hiện đang nắm giữ số lần tạo cơ hội nhiều hơn so với Fabregas (64 lần) là tiền vệ Dimitiri Payet của Marseille (68 lần). Thông số này cũng giúp Payet dẫn đầu danh sách những cầu thủ sáng tạo nhất tại châu Âu từ đầu mùa.

    Tuy vậy, xét về số lượng những lần kiến tạo cho đồng đội lập công, Fabregas với 14 lần, đang hơn Payet tới 6 lần, và hoàn toàn vượt trội so với những cái tên còn lại.


    Payet đang giúp Marseille bay cao ở mùa giải năm nay

    Xếp thứ 3 trong danh sách là cựu tiền vệ Chelsea, Kevin De Bruyne với 59 lần tạo cơ hội cho đồng đội tại Wolfsburg. 3 vị trí tiếp đó thuộc về Stewart Downing (54 lần), Dusan Tadic (53 lần), Alexis Sanchez và Eden Hazard (cùng có 52 lần).

    Dù Liverpool đang có một mùa giải chật vật ở mặt trận tấn công, nhưng tài năng trẻ Raheem Sterling cũng đã kịp có cho mình 49 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Xếp sau anh là Gylfi Sigurdsson (48 lần), người cũng đã tỏa sáng rực rỡ kể từ khi chuyển sang chơi cho Swansea.


    Top 5 cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất từ đầu mùa

    Kế đó là tiền vệ tổ chức của Tottenahm, Christian Eriksen với 46 lần tạo cơ hội, xếp trên Jesus Navas và Santi Cazorla (cùng có 45 lần). Chuỗi đại diện của Premier League cũng bị cắt đứt từ đây khi người đứng ở vị trí thứ 11 là ngôi sao đến từ Bundesliga, Zlakto Junuzovic (Werder Bremen, 43 lần), xếp ngay trên siêu sao Lionel Messi và hậu vệ của Everton, Leighton Baines (cùng có 42 lần).

    Xét về mảng này, Messi đang tỏ ra nhỉnh hơn Ronaldo, khi ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ có 39 lần tạo cơ hội cho đồng đội từ đầu mùa. Bên cạnh đó, Serie A không có sự góp mặt của bất kỳ đại diện nào trong top 20.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội