Bóng Đá Plus trên MXH

Ronald-tinios - Đội bóng người lùn đại náo Brazil
TRẦN LỘC • 20:19 ngày 28/03/2014
The Gigantes do Norte, đội bóng bao gồm toàn những cầu thủ cao chưa đến 1 mét đang gây bất ngờ tại Brazil khi thi đấu ngang ngửa với những đối thủ cao gấp đôi.
    Tên của đội bóng có nghĩa là “Những người khổng lồ phương Bắc”, khá hài hước so với hình dáng thật của các cầu thủ. Thành viên thấp nhất của đội chỉ cao có 93 cm, tức là còn thấp hơn… một nửa chiều cao của Peter Crouch.


    The Gigantes do Norte được thành lập từ năm 2006 và thi đấu với mục đích ban đầu chỉ là khiến mọi người có cái nhìn khác đi về năng lực của những người lùn. Nhưng càng về sau đội bóng này thi đấu càng hay và chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Tính đến nay, số CĐV của The Gigantes do Norte đã lên tới con số 30.000 người trên toàn đất nước Brazil.


    Đội bóng này đã gây bất ngờ khi liên tục đánh bại các đối thủ có chiều cao gấp đôi bản thân với kỹ thuật khéo léo và lối chơi thông minh. Vì thi đấu với những cầu thủ bình thường nên The Gigantes do Norte phải chơi trên sân bóng có kích thước chuẩn, quả bóng chuẩn nhưng được đặc cách… cõng nhau mỗi khi lập hàng rào.

    Một tình huống lập hàng rào của The Gigantes do Norte

    Ngôi sao của đội bóng, tiền đạo 27 tuổi Casemiro Ribeiro, người lấy biệt danh trùng với tên cầu thủ “Wagner Love” chia sẻ: “Chúng tôi luôn cống hiến hết mình vì các CĐV. Đội bóng kiểm soát thế trận và ghi bàn. Mọi người luôn ngạc nhiên vì những gì mà chúng tôi có thể làm. 

    Cuộc đời tôi đã thay đổi rất nhiều nhờ bóng đá. Ngày xưa tôi phải đối mặt với những ánh mắt kỳ thị trên đường phố. Nhưng giờ đây, mỗi khi đi đến đâu tôi cũng nhận được những lời khen ngợi.

    Tôi rất tự hào khi được ở đây và làm việc cùng đồng đội, những người mà tôi coi như anh em của mình. Tôi rất hạnh phúc khi đã đến đây và chơi bóng”.

    HLV trưởng của The Gigantes do Norte, Max – người từng là một cầu thủ chuyên nghiệp của CLB Tuna Luso Brasileira cách đây 7 năm nói rằng đội bóng của ông hoàn toàn có thể chơi được ở giải chuyên nghiệp nếu họ cao hơn.

    “Tiền đạo, tiền vệ công và hậu vệ của chúng tôi thực sự rất tài năng. Chúng tôi có những Wagner Love, Ronaldo hay thậm chí là Cafu của riêng mình. Và dù đã 36 tuổi nhưng họ chơi bóng như thể mới đôi mươi. Cả đội đã chơi rất tốt. Dù không thể chơi bóng bổng nhưng chúng tôi giữ bóng và chuyền bóng rất hay trên sân.

    The Gigantes do Norte tại một giải đấu

    Đã có những lời mỉa mai kiểu như “tôi phải đến SVĐ để xem mấy tên lùn chơi bóng” nhưng tôi nói với họ rằng, “Không, bạn đến để xem những cầu thủ chơi bóng. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là chiều cao của họ”.

    Rất nhiều cầu thủ đã có con và phần lớn trong số chúng cũng là những người lùn. Đó chính là thế hệ tiếp theo của The Gigantes do Norte. Thật tuyệt vời, đội bóng sẽ tồn tại mãi mãi”.

    Xem những "người khổng lồ" The Gigantes do Norte thi đấu

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội